Những món ăn ngon tại đà nẵng

Đà Nẵng không ai không biết đến địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp, là điểm đến hấp dẫn không chỉ với du khách quốc té mà cả trong nước nưa. Ai cũng muốn đến đây dù chỉ một lần.

Thành phố Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp mà những món ăn ngon ở đây cũng rất hấp dẫn khách du lịch? Với những món ăn ngon đặc trưng mang đậm nét ẩm thực miền Trung. Vậy Đà Nẵng nỏi tiếng hấp dẫn với những món ăn nào? để trả lời chi câu hỏi này các bạn hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của daynauan.vn chia sẻ nhé!

Xem thêm: những mon ngon tại Thành Phỗ Hồ Chí Minh

1. Mỳ quảng Đà Nẵng 
Mì Quảng là đặc sản, là một món ăn ngon Đà Nẵng mang đặc trưng của xứ Quảng. Là món ăn thường được làm từ sợi mì bằng bột gạo xay mịn và tráng thành từng lớp bánh mỏng, cùng với những sợi mì mỏng với rất nhiều loại hương vị khác nhau như: Mì gà, mì tôm, mì thịt, mì trứng, mì bò, mì sứa, mì cá lóc… Mỗi loại đều có hương vị đặc trưng riêng, từng cọng mì trắng ngà, mềm mại, vị thanh ngọt và béo của nước hầm xương (hay còn gọi là nước lèo) lôi cuốn người dùng.

2. Bánh tráng thịt heo
Là đặc sản cũng là món ăn ngon cũng khá nổi tiếng ở Đà Nẵng. Bánh tráng trộn có lẽ xuất phát từ người dân địa phương, có thể được tạo ra trong lúc các chị em nội trợ tụ tập ăn uống, và nó thuộc một trong những món rẻ, ngon mà hấp dẫn được mọi người thưởng thức nhiều thì đó là món Bánh tráng cuốn thịt heo.

3. Bún chả cá Đà Nẵng
Đây là món ăn sáng ngon có tiếng của ẩm thực Đà Nẵng. Buổi sáng thức dậy tại đây thưởng thức một tô bún chả cá gồm có chả cá, su hào, bí đỏ, măng tươi, chút ruốc heo, hành và cà chua thật ngon mắt, không còn gì hơn. 
Chả cá gồm 2 loại: chả cá hấp và chả cá chiên. Tùy theo sự lựa chọn của thực khách, người chủ quán sẽ bỏ 1 hoặc cả 2 loại chả vào tô bún rồi chan thứ nước lèo ngọt thanh rất dễ chịu được hầm từ chính xương cá.

4. Cơm gà 
Có lẽ cơm gà là món ăn ngon đơn giản được yêu thích nhất với cách chế biến và trình bày chỉ với cơm và thịt gà. Cơm để làm có thể dùng là cơm trắng hoặc cơm chiên, cơm rang và thịt gà thông thường được sử dụng là đùi gà hay cánh gà. là món ăn tương đối dễ làm nhưng lại hấp dẫ và đưuọc dùng phổ biến cũng được coi là đặc trưng ẩm thực Đà Nẵng.

5. Bánh xèo, nem lụi Đà Nẵng
Bánh xèo và nem lụi là 2 món ăn cũng được xếp vào hàng “top” trong danh mục ẩm thực Đà Nẵng. Bánh xèo giòn bên ngoài, dai bên trong, khi ăn có mùi béo ngậy, nem lụi thì được nướng thơm phức. Cả hai món cùng chấm với tương đậm đặc, sền sệt siêu ngon cuons hút người dùng,ăn mãi không thấy chán, quả thật là món ăn khó cưỡng.

Xem thêm: những món ngon tại Huế không thể bỏ qua

6. Bánh mỳ Đà Nẵng


Là một trong những món ăn ngon được hình thành từ rất lâu rồi. Những ổ bánh mì luôn đầy đặn và tươm tất. Từng loại nhân được quệt vào ổ bánh theo từng bước 1 chậm rãi: quét lớp patê dày đầu tiên, tiếp theo là lớp mỏng mayonnaise làm từ trứng, sau đến là thịt nguội, chả quế, chả heo, chả bò, húng quế, ngò, ớt xanh và sau cùng là một đoạn hành lá có chiều dài gần bằng ổ bánh cùng một lượt nhẹ của muối tiêu thế là đã đầy ắp chiếc bánh mỳ chúng ta chỉ việc thưởng thức thôi.

7. Bún bò Huế Đà Nẵng
Bún bò Huế là một trong những đặc sản của xứ Huế, cũng là một trong những món ngon Đà Nẵng mà bạn không nên bỏ lỡ mặc dù món bún này ở đâu cũng có. Tại Huế, món này được gọi đơn giản là “bún bò”. Còn những địa phương khác gọi là “bún bò Huế” nhằm chỉ xuất xứ của món ăn này được tạo ra ở đâu.

8. Bún mắm nêm
Điểm khác biệt trong tô bún mắm của người Đà Nẵng đó chính là thứ mắm nêm đặc trưng làm từ cá biển ăn cùng những miếng thịt heo giòn tan. Hương vị thanh mát của rau và cay cay của ớt sẽ làm bạn nhớ mãi món ăn ngon này.

Như vậy với những chia sẻ trên của Ezcooking đã mang đến cho bạn đọc những món ăn ngon tại Đà Nẵng giúp cho các bạn đọc biết thêm những kiến thức ẩm thực tại đây khi bạn đặt chân đến đây có thể thưởng thức hết được những món ăn mang đậm nétđặ trưng Đà Nẵng.

Xem thêm: tổng hợp những món ngon tại hà Nội

Để tìm hiểu thêm được những nét ẩm thực, những món ăn ngon trên những vùng miền đất nước hãy theo dõi chúng tôi thường xuyên qua website: daynauan.vn. Ngoài ra các bạn có thể tham gia khóa học dạy nấu ăn của EZcooking. Chúng tôi sẽ giúp đỡ bạn không chỉ làm ra những món ăn ngon với nhiều cách chế biến mà chia sẻ nhiều mẹo hay nấu ăn gia đình, kinh nghiệm kiến thức ẩm thực.

Những khóa học có thể kể tới tại EZcooking như: khóa học đầu bếp chuyên nghiệp, khóa học làm bánh trung thu, khóa học nấu món hàn quốc, lớp học theo yêu cầu EZcooking...cùng nhiều khóa học bổ ích, đạt chuẩn.

Để biết thêm thông tin chi tiết các bạn hãy liên hệ:
---------------------------------------------------------- 

Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội 

Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732 

Website: http://daynauan.vn/