Những món ngon tại Thành phồ chí minh

Thành phố Hồ Chí Minh cũng giống như Hà Nội vậy từ lâu được xem là nơi “đất lành, chim đậu”, là một trong những thủ đô sầm uất tập trung rất nhiều người dân từ khắp nơi trên cả nước và người nước ngoài đến định cư, lập nghiệp.

Văn hóa ẩm thực Thành phố Hồ Chí Minh được nhiều người biết đến là nơi hội tụ tinh hoa của các món ăn ngon, độc đáo của vùng đất Nam bộ cũng như của mọi vùng miền trên dải đất hình chữ S khắp cả nước.  Khi đặt chân đến đây bạn không thể bỏ qua những điểm ăn uống, những món ngon tại đây thì sẽ rất hối tiếc.

Ngoài ra Thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn) cũng được biết đến là một điểm giao lưu văn hóa và du lịch lớn ở miền Nam. Đa phần các bạn đi du lịch miền Nam sẽ phải ghé qua đây 1 lần để trong thời gian ngắn ngủi đó bạn nên tranh thủ thưởng thức các món ngon Sài Gòn. 

Xem thêm: món ngon tại Huế không thể bỏ qua

Hãy cùng daynauan.vn điểm qua những món ngon tại thành phố Hồ Chí Minh không thể bỏ qua sau đây nhé!

1. Cơm tấm được xem là một trong những món ăn đặc trưng của đất Sài thành, bạn có thể tìm thấy món ăn ngon bình dân này tại mọi ngả đường lớn nhỏ của TP.HCM. 

2. Bánh mì bì cùng với cơm tầm bì (bì ăn cùng nước mắm chua ngọt) là món ăn đặc trưng của mảnh đất này. Bánh mì bì thường được bán vào buổi sáng là món ăn  sáng gắn liền với bao thế hệ người dân.Cách ăn bánh mì bì tương tự cơm tấm: người bán rạch đôi ổ bánh, quết mỡ hành dọc thân, cho bì, đồ chua, dưa leo, ngò, chan muỗng nước mắm có độ sệt, vị chua ngọt như dùng cho cơm tấm.

Khi thưởng thức có vị thơm đậm, chắc, sần sật, ngon nhưng không ngán. Nước mắm chan kèm ngoài độ sệt thì độ chua, cay, mặn, ngọt đều ở mức vừa phải. 

3. Bún bì thuộc top món ăn hiếm ở TP.HCM - muốn tìm quán ăn này không hề dễ chỉ một vài hàng quán bán món này. Thành phần đặc trưng đi kèm theo món ăn này tất nhiên là bì, và khi thưởng thức bạn rất dễ lầm tưởng món ăn này với bún thịt nướng vì có hương, tạo hình tương tự.

4. Phá lấu là món ăn quen thuộc của nhiều thế hệ người Sài Gòn được nấu từ nội tạng heo hay bò.  Những nồi nước dùng bốc khói nghe mùi ngòn ngọt đặc trưng của ngũ vị hương và nước cốt dừa mang đến món ăn tuy lạ nhưng lại rất ngon.

5. Gỏi cuốn Miền Nam từng được kênh CNN bầu chọn là món ăn vặt ngon nhất thế giới. Tùy người bán, từng quán ăn mà gỏi cuốn được chấm cùng mắm nêm hay tương chua ngọt theo sở thích của chủ quán. 

Xem thêm: tổng hợp những món ăn ngon tại Hà Nội

6. Hủ tiếu Nam Vang còn được gọi là một món ăn “đa sắc tộc” vì nó có nguồn gốc từ Campuchia, nhưng lại do người Hoa chế biến. Là một món ăn khá phổ biến không kém so với cơm tấm ở đất Sài Thành nhưng hủ tiếu Nam Vang thì còn đặc biệt hơn nữa. Vì sự đa dạng của các loại nguyên vật liệu. Ngoài nguyên liệu là thịt heo miếng và được băm nhỏ thì chúng còn có những loại ăn kèm khác như: tôm, gan, trứng cút, mực...tăng thêm sự hấp dẫn lôi cuốn cho món ăn.

7. Bánh tráng nướng là món ăn vặt được yêu thích của không những giới trẻ Sài thành mà của nhiều người dân vì ngon miệng và phù hợp với túi tiền của nhiều người.

8. Bánh xèo miền Nam là món ăn được rất nhiều người ưa chuộng và yêu thích, với độ giòn tan của miếng bánh và đặc biệt là ăn kèm với nước mắm chua ngọt khiến cho người ăn không thể ngừng lại.Được đổ bằng chảo lớn với phần nhân phong phú tùy nhân mà mỗi chủ cửa hàng có những kiểu chế biến riêng làm tăng sức hấp dẫn của món ăn.

9. Hủ tiếu: là món ăn tại TP.HCM có nhiều loại hủ tiếu khác nhau như hủ tiếu cá, tôm, cua... Tùy sở thích, khẩu vị, bạn có thể chọn cho mình loại thích hợp mà thưởng thức.

10. Lẩu cá kèo lá giang là một trong những món ăn quen thuộc của người dân miền Tây Nam bộ. Khi thưởng thức lẩu có vị chua thanh của lá giang, tươi mát của rau kết hợp với con cá kèo săn chắc thịt ngọt và thơm, là loại thực phẩm khá lành tính nên được người dân miền Nam rất ưa chuộng và đưa vào bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra nó còn được chế biến với nhiều món khác nhau như nướng, kho, chiên hay nấu lẩu, nấu cháo,.

Ngoài những món kể trên, Sài Gòn(TP. HCM) còn được coi là “thiên đường đồ ăn vặt” với giá cả hết sức hấp dẫn so với Hà Nội. Nên các bạn có thể đi dạo quanh các con phố, có thể thử ngay hàng nào mà bạn bắt gặp và trải nghiệm “ẩm thực đường phố Sài Gòn”.

Thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều món ăn mang hương vị riêng biệt, độc đáo của nhiều địa phương, nhiều quốc gia trên thế giới. Để biết thêm nhiều món ăn ngon không chỉ tại TP. HCM mà trên mọi miền đất nước hay rộng hơn là ẩm thực thế giới, được biết thêm nhiều món bánh khác hãy tham gia khóa học dạy nấu ăn của EZcooking. Chúng tôi sẽ giúp đỡ bạn không chỉ làm ra những món ăn ngon với nhiều cách chế biến mà chia sẻ nhiều mẹo hay nấu ăn gia đình, kinh nghiệm kiến thức ẩm thực.

Những khóa học có thể kể tới tại EZcooking như: khóa học đầu bếp chuyên nghiệp, khóa học làm bánh trung thu, khóa học nấu món hàn quốc, lớp học theo yêu cầu EZcooking...cùng nhiều khóa học bổ ích, đạt chuẩn.

Để biết thêm thông tin chi tiết các bạn hãy liên hệ:
----------------------------------------------------------

 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội

 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732

 Website: http://daynauan.vn/