Món ngon tại huế không thể bỏ qua

Một khi các bạn đã đi du lịch Huế ngoài việc tham quan những đanh lam thắng cảnh đẹp tại địa điểm du lịch thì việc thưởng thức những món ăn tại đây cũng là một thú vui không thể nào bỏ qua.

Khi đã đặt chân đến Huế thì bạn sẽ không thể bỏ qua những điều sau. Dù nằm ở vùng đất nằm ở miền Trung đầy nắng gió, có nhiều bất lợi về vị trí cũng như điều kiện tự nhiên. Cho nên tạo điều kiện cho ẩm thực nơi đây có những nét đặc trưng riêng, rất nhiều món ăn thể hiện sự khéo léo, cầu kỳ trong chế biến, nhưng lại sử dụng nhiều loại nguyên vật liệu có sẵn tại nơi đây, đơn giản mà tạo ra hương vị hấp dẫn khó cưỡng, thu hút thực khách. 

Không để các bạn chờ lâu Daynauan.vn sẽ gợi ý cho các bạn những món ngon ở Huế mà chắc chắn các bạn phải thử khi tới Huế với bài viết sau đây.

1.Bún bò Huế

Là món ăn không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn nổi tiếng khắp thế giới. Hầu hết những khách du lịch nước ngoài khi đến đây đều biết đến món ăn này bởi rất nhiều bài viết trên báo, tạp chí nước ngoài hay từ những blogger du lịch nổi tiếng đều nhắc đến món Bún bò Huế như một món ăn ngon không thể cưỡng nổi.
Bún bò Huế có hương vị và màu sắc rất đặc trưng mà không món ăn nào có được từ các loại gia vị như sả, ớt màu, ớt bột, tiêu, tỏi, hành, mắm ruốc…  Một bát bún bò đúng điệu phải có một miếng chân giò, giò nắm, tiết lợn, và vài lát thịt bò… và quan trọng nhất là rau ăn kèm phải thật tươi ngon.

2. Cơm Hến

Khi đặt chân tới Huế thì người ta cũng nghĩ tới món Cơm hến đầu tiên, bởi món ăn này dân dã, có mặt ở khắp nơi từ những quán ăn nhỏ trong chợ, các ngõ phố tới những nhà hàng sang trọng trong thành phố Huế.
Cơm hến với nguyên liệu chính là hến nhưng đồ ăn phụ gồm khá nhiều như tóp mỡ chiên giòn, mắm ruốc, rau sống, hoa chuối, giá đỗ, thân khoai môn trắng thái nhỏ, lạc rang… Tất cả trộn lẫn đem lại một hương vị đậm đà, đặc biệt và cay nồng rất đặc trưng của xứ Huế.
Và các bạn có thể tìm thấy món ăn này ở khắp nơi trên thành phố Huế và có giá rất rẻ.

3.Bánh canh

Bánh canh được biết là món ăn nổi tiếng ở khu vực miền Trung, nhưng không phải chỗ nào cũng giống nhau.
Bánh canh ở Huế mang hương vị đặc trưng không giống những vùng miền khác mang màu sắc của nước lèo màu đỏ từ gạch cua và tôm, khi nấu trộn lẫn với hạt điều để có màu sắc đẹp hơn. Sợi bánh canh cũng rất đặc biệt, trong suốt, dai mềm mà không nát. 4.Chè Hẻm

Không chỉ là món ăn vặt đặc trưng đường phố ở miền Bắc mà tại Huế cũng vậy những hàng chè ở đây thường nằm trong những con hẻm nhỏ nên có tên là “Chè Hẻm” dần trở thành một thương hiệu nổi tiếng. Và nói tới chè thì chắc không đâu lại có nhiều loại chè như ở Huế, Chỉ tính chè cung đình đã có hơn 36 loại, được chế biến cầu kỳ và được bày biện rất tỷ mỉ. 

Từ chè đậu xanh, hạt sen, xanh dứa… tới những món nghe lạ tai hơn như chè môn sáp vàng, chè bông cau, chè bột lọc thịt quay… đến đây các bạn có thể ăn nhiều loại chè khác nhau cũng không thấy chán nhưng không thể nào ăn hết nổi những loại chè ở đây. 5.Bánh

Huế Nếu đến Huế, ghé chợ Đông Ba các bạn nên thử thưởng thức một đĩa bánh ở đây, các bạn sẽ ngạc nhiên cho coi. Mỗi dĩa bánh sẽ có đủ các loại bánh đặc sản của Huế như bánh bèo, bánh ướt, bánh bột lọc, bánh nậm, bánh ram ít… Loại bánh nào cũng ngon, cũng thú vị, không thể nào rời được. 6. Ăn chay: Những Món ăn chay này từ lâu đã trở thành nghệ thuật ẩm thực, một đặc sản của Huế. Trước đây, các món chay ngon xuất phát từ nhà chùa, vào cung phủ, rồi dần dần phổ biến rộng rãi ra ngoài. Nhờ thế càng ngày món chay Huế càng phong phú với cách chế biến có hương vị đặc trưng, vượt trội món chay ở các vùng, miền khác.Nguyên vật liệu cũng chỉ từ rau, củ, nấm, đậu phụ, đậu xanh…

7. Nem lụi HuếNgười ta thường kháo nhau rằng nem lụi là một trong những điều tuyệt vời về ẩm thực Huế. Món ăn được chế biến dân dã và đơn giản, nhưng nhờ vào sự thích đậm đà, nhiều hương vị của người Huế mà món đặc sản Huế này có hương thơm có thể khiến lòng thực khách xuyến xao.

8. Tôm chua HuếTôm chua là một món đặc sản Huế bình dị mà bạn khó có thể thấy ở những tỉnh thành khác. Bản thân tôm đã có vị thanh mát, ngọt dịu nay được pha với cay nồng từ các loại gia vị chẳng những không át được vị mát lành vốn có của tôm mà còn thật hài hòa và quyến rũ khi ăn cùng với các món ăn kèm khác.

Tôm chua Huế thường được ăn kèm như gỏi cuốn với thịt luộc, bánh tráng cùng các loại rau sống. Ngoài ra, nếu bạn không có nhiều thời gian để cuốn bánh tráng, bạn cũng có thể ăn tôm chua với cơm nóng. Món tôm chua ngon nhất là phải được mua ở đây

Để biết thêm thôn gtin chi tiết các bạn hãy liên hệ:
---------------------------------------------------------- 

Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội 

Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732

 Website: http://daynauan.vn/