Tổng hợp những món ngon tại đà lạt

Đà Lạt nổi tiếng với những phong cảnh thiên nhiên, nơi tập trung những địa điểm nghỉ mát lý tưởng và để rồi thưởng thức những món ăn đặc sản Đà Lạt mà nhiều người mong muốn.

Với không khí se lạnh, thiên nhiên tươi đẹp mang đến Đà Lạt một phong cảnh tuyệt đẹp hữu tình khiên người ta lưu luyến không muốn rời. không chỉ hội tụ những điểm du lịch đẹp như mơ mà Thành Phố Đà lạt còn là thiên đường ăn uống khiến bạn phát mê với những đặc sản nức tiếng.

Những món ngon Đà Lạt không thể bỏ qua

Khí hậu quanh năm mát lạnh ôn hòa mang đến nới đây những món ăn của thành phố này trở những “hiện tượng” đầy thi vị lôi cuốn du khách một cách mạnh mẽ.

Xem thêm: đặc sản món ngon ninh bình nhất định phải thử

Nào các bạn hãy cùng daynauan.vn chúng tôi tìm hiểu những đặc sản món ăn ngon nơi đây để thưởng thức món ăn ngon mang hương vị đặc biệt riêng biệt có tại nơi đây.

1. Nem nướng

Nem được biết đến là món ăn khá phổ biến nhưng khi đến với Đà Lạt bạn sẽ được thưởng thức món nem nướng với hương vị khá lạ miệng. Có mặt tại Đà Lạt hơn mười năm, “Nem Nướng Bà Hùng” là một địa chỉ ẩm thực lý tưởng mà bất kỳ người dân địa phương cũng như rất nhiều du khách đều biết đến. Món nem nướng tại đây được chế biến gồm nhiều nguyên liệu như: nem ăn cùng với rau sống, dưa chua và bánh cùng với một loại nước chấm, ngon lắm! mang hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được.

2. Bánh tráng nướng Đà Lạt

Không giống như các món ăn có thể dùng vào thời điểm nào trong ngày cũng được, bánh tráng nướng trứng chỉ bắt đầu vào khoảng 3 giờ chiều trở về đêm. Bánh tráng có mè đen, được quết lên một lớp dầu ăn, mắm ruốc, ớt ngâm rồi bỏ lên vỉ nướng. Những người thực hiện làm món bánh tráng này đập trực tiếp quả trứng gà vào chiếc bánh tráng rồi thoa đều bằng một cây quét nhỏ.
Tiếp theo là rắc hành tươi đã được thái nhỏ trước đó rắc lên trên bề mặt bánh, thêm hành phi và ruốc sấy khô vào bên trong bánh đợi bánh được nướng chín với những nguyên liệu kèm theo. Tạo nên hỗn hợp bánh tráng nướng nổi bật chỉ muốn ăn ngay.

3. Lẩu bò

Đây là món ăn huyền thoại được nhiều du khách nhắc tới nhiều, nhất là vào những ngày Đà Lạt lập đông hay mưa dầm rả rít. Có nhiều loại lẩu bò nhưng được yêu thích nhất vẫn là lẩu bắp bò, đuôi bò và chân bò.

4. Bánh mỳ xíu mại chén: một chiếc bánh  mì lúc nào cũng nóng giòn, cùng với Chén xíu mại bên trong là nước dùng ngọt với vài ba miếng xíu mại với 2 khúc chả, thêm tí xá tế nữa , trời lạnh lạnh húp nướng nóng nóng cay cay phải nói rất sướng mang đến cảm giác ấm lòng người không thể nào quên được.

Xem thêm: những món ăn ngon tại đà nẵng

5. Bánh căn: là món ăn bình dân được rất nhiều bạn trẻ tìm kiếm khi đến Đà Lạt. Những chiếc bánh thơm giòn làm từ nguyên liệu chính là gạo cùng các bước chế biến cầu kỳ, phức tạp. Ở Đà Lạt, bánh căn ăn với nước chấm pha mỡ hành, thêm xíu mại và giò tạo nên hương vị hấp dẫn khó quên. 

Dù đây không phải là món ăn có nguồn gốc từ Đà Lạt nhưng món bánh căn được nhiều người ưu chuộng. Ở mọi góc phố nào bạn cũng bắt gặp lò bánh căn nóng hổi, không cần là quán rộng rãi, chỉ cần vài cái bàn bên lò bánh căn đã làm “ấm lòng” nhiều người rồi. Giá tùy thuộc vào loại nhân các bạn chọn giao động từ 14 – 25k/phần.

6. Chè thái Bà Triệu: Có thể nói chè là một món ăn quốc dân mà khi nahwcs tới mà không đâu trên mảnh đất Việt Nam này là không biết đến món ăn vặt này. Ly chè thơm ngon với nhân chè đầy ụ, béo ngậy. Ngoài chè thái tại Đà Lạt còn có kem bơ, chè flan, bánh flan vừa béo béo, ngon ngọt vừa có hình thức đẹp mắt.

7. Mỳ Quảng Đà Lạt

So với món mì Quảng chính gốc, thì món mì Quảng Đà Lạt cũng có nước dùng sóng sánh vàng, sợi mì vàng, có rắc thêm đậu phộng rang và bánh đa nướng. Mì Quảng thường chỉ duy nhất nấu với thịt heo, chứ không tôm, không mực như xứ Quảng. Và là 1 trong những món ngon Đà Lạt mà bạn nhất định phải thử khi tới đây. Thứ khiến mì Quảng Đà Lạt trở nên đặc biệt nhất là món rau ăn cùng. Không phải là cải mầm thêm ít giá, mà là xà lách thái sợi mỏng, thêm rau mùi. Tô mì Quảng ăn là phải có rau sắt sợi, trộn đều lên, có cả giò heo, móng, chả, ba chỉ… ngon hết nấc luôn

8. Dâu tây Đà Lạt

Dâu tây trở thành món ngon Đà Lạt mà không thể bỏ lỡ của du khách lẫn dân địa phương. Tại Đà Lạt có rất nhiều vườn Dâu Tây cho du khách tham quan và hái Dâu Tây tại vườn. Các bạn lưu ý giá dâu tây hái tại vườn lúc nào cũng cao hơn dâu ở chợ nhé. Đơn giản vì chủ vườn khó kiểm soát được bạn hái bao nhiêu và ăn bao nhiêu nên thường định giá mắc hơn. và khi đé đây không những bạn được tham quan và thưởng thức dâu tây ngay tại vườn mà mua về làm quà nữa chứ rất ý nghĩa phải không. 

Xem thêm: Những món ăn ngon tại Thành phố Hồ Chí Minh

Trên đây là top 10 những món ngon tại Đà Lạt mà Ezcooking  muốn giới thiệu cho bạn, những món ăn nhìn  hấp dẫn quá phải không nào? Còn rất nhiều những món ăn ngon tại đây cần các bạn khám phá.

Để tìm hiểu thêm được những nét ẩm thực, những món ăn ngon trên những vùng miền đất nước hãy theo dõi chúng tôi thường xuyên qua website: daynauan.vn. Tại đây Ezcooking không chỉ cung cấp cho bạn những món ăn mang những đặc trưng của từng vùng miền trong nước cũng như quốc tế mà còn màn đến cho các bạn những khóa học nghề bếp giúp bạn trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp hay những người nội trợ đảm đang nấu những món ăn ngon cho gia đình mang lại sức khỏe cho từng thành viên.

Ezcooking đồng hành cùng bạn trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp thực thụ.
----------------------------------------------------------

 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội 

Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732 

Website: http://daynauan.vn/