Mẹo ướp lạnh hải sản tươi ngon

Chắc các bạn cũng biết món ăn hải sản chứa nhiều canxi đem lại nhiều chất dinh dưỡng cho con người. Nhưng khi bạn không có thời gian chế biến mà lỡ mua về thì phải ướp như thế nào để đồ hải sản tươi ngon?

Hải sản là món ăn chứa nhiều canxi và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên khi mà bạn mua quá nhiều đồ hải sản nhưng chế biến không hết, thì phải làm sao và làm thế nào để ướp lạnh và giữ chúng được ngon đảm bảo được độ tươi khi chúng ta bỏ ra chế biến. 

Bảo quản hải sản đã không còn là điều gì xa lạ khi ngày nay mỗi gia đình đều đã có cho riêng mình một cái tủ lạnh. Nhưng ngoài ra có phải bỏ vào tủ lạnh là có thể bảo quản tốt đồ ăn được không. Và bạn có biết cách bảo quản hải sản đông lạnh nào khách hiệu quả chưa?

Xem thêm: mẹo rang thịt không cháy

Dưới đây Ezcooking sẽ cung cấp giúp bạn những ướp lạnh những đồ ăn hải sản tươi ngon dưới đây!

Để vẫn giữ được thực phẩm tươi ngon đảm bảo để cho các bạn vẫn có thể chế biến được những món ăn ngon giữ được độ tươi ngon và gia vị. Nếu bạn không có phương pháp cất giữ và bảo quản hải sản đúng cách thì chúng sẽ nhanh chóng mất đi hàm lượng dinh dưỡng, thậm chí bị ôi thiu. Và điều đặc biệt quan trọng liên quan đến hương vị của các món ăn đó chính là nó được chế biến từ các loại thực phẩm như thế nào? Còn tươi hay không? Và ở gia đình cũng vậy, một bữa ăn ngon sẽ giúp gia đình bạn ấm cúng hạnh phúc hơn. 

Những đồ biển như tôm, cua ghẹ, cá, mực, sò, ngao, ốc,… trước khi được ướp lạnh bảo quản chúng thì ta cũng cần phải thực hiện nhữn bước sau: - Bảo quản những hải sản có vỏ, tôm hùm, cua bể

Rửa chúng bằng nước sạch và để ở những nơi thoáng mát. Dải đá hoặc đổ nước lạnh vào thùng nhựa hoặc thùng cách nhiệt, trong thùng chứa có phủ vải sạch và ẩm rồi đậy nắp lại và giữ nước như vậy để cho nước không bay nhiệt nhằm giữ nhiệt đủ lạnh ướp được đồ hải sản.
- Bảo quản cá hoặc hải sản thì đối với trong tủ lạnh thì nên đặt ở ngăn tủ lạnh nhất trong hộp đựng đá và chế biến trong vòng 2 ngày sau khi mua. Nếu chưa thể ăn ngay, gói vào giấy bạc hoặc giấy bóng kính để sử dụng sau này.
- Nếu là bảo quản cua, ghẹ: thì bạn nên chế biến cua khi chúng còn tươi sống và tốt nhất là ngay khi bạn mua về. Cua rất khó bảo quản và chúng rất dễ chết.

Xem thêm: hướng dẫn cách sơ chế thị đúng cách

Nếu bạn không chế biến cua ngay được thì bảo quản chúng trong một cái thùng lạnh, đặt ở nơi thoáng mát. Khi để đá vào thùng xốp bạn hãy bọc đá bằng miengs vải hay cái bao rồi cho đá xuống dưới đáy thùng và cho một cái khay hoặc đĩa lên trên rồi mới để cua vào, tránh để cua trực tiếp vào đá, vì như vậy nó sẽ chết khi tiếp xúc trực tiếp vào đá. Nắp thùng lại và nên nhớ để hé một chút để có không khí lọt vào và nhớ chặn cái gì đó nặng lên trên để cua không bò ra ngoài được.

Như vậy với những mẹo ướp lạnh đồ hải sản đảm bảo chúng được tươi ngon khi chế biến được chia sẻ ở trên hy vọng hữu ích cho các bạn đọc có thể thực hiện và áp dụng thành công. Để biết thêm những mẹo hay về chế biến món ăn hay cách chế những thực phẩm để chế biến được những món ăn ngon hãy theo dõi thường xuyên website: daynauan.vn của chúng tôi. Các bạn muốn tìm hiểu thêm những mẹo sơ chế món ăn cũng như cách làm những món ăn ngon hãy đến với chúng tôi.

Xem thêm: sơ chế món cá bớt tanh

Ezcooking luôn chào đón bạn, tự hào là trung tâm đào tạo nấu ăn, đào tạo nghề bếp trưởng cũng như, nghề đầu bếp chuyên nghiệp với chương trình đào tạo được xây dựng, giảng dạy theo tiêu chuẩn, giúp các học viên học hỏi, giao lưu, chia sẻ nghệ thuật ẩm thực. Luôn mang đến những khóa học bổ ích nhất đên các bạn, cần liên hệ các bạn có thể gọi:

 Mọi thông tin liên hệ các bạn vui lòng gọi:
---------------------------------------------------------- 

Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội

Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732 

Website: http://daynauan.vn/