Hướng dẫn cách sơ chế thịt đúng cách

Bạn có đang sơ chế thịt đúng cách? Với việc nhiều người nghĩ rằng chỉ cần luộc hoặc trần thịt qua nước sôi sẽ làm cho các chất bẩn trong thịt loại bỏ được ra hết. Tuy nhiên, theo chuyên gia thì điều này không hẳn là đúng.

Được biết thịt lợn có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, trong nó có chứa protein, vitamin và các khoáng chất dinh dưỡng thiết yếu. Là thực phẩm thường xuyên được sử dụng để chế biến các món ăn trong gia đình bởi đây là loại thực phẩm dễ chế biến, dễ ăn, phổ biến và giàu chất dinh dưỡng. 

Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm sạch thịt lợn đúng cách do vậy hôm nay daynauan.vn sẽ hướng dẫn cách bạn cách làm sạch loại thực phẩm này thông qua bài viết dưới dây giúp các bạn sơ chế vừa sạch vừa đảm bảo chế biến được món ăn ngon.

Nhiều người có thói quen khi mua thịt về chỉ rửa sơ qua hay thậm chí là không hề rửa mà cho vào nước sôi để chần, việc làm này tưởng chừng như đảm bảo an toàn cho bữa ăn song thực chất lại không loại bỏ được những chất bẩn có trong thịt.

Theo như những chuyên gia, trước khi chế biến, nếu chúng ta trần thịt vào nước sôi thực ra nó hoàn toàn không cần thiết. Bởi chần thịt qua nước sôi chỉ có thể làm giảm bớt một số vi khuẩn đang bám trên bề mặt thịt và càng không thể loại bỏ các loại chất tăng trọng, thuốc kháng sinh còn dư trong thịt lợn. Nhưng phần lớn nhiều loại vi khuẩn chỉ chết ở nhiệt độ rất cao (trên 100 độ C).

Vì vậy theo cách này sẽ không thể loại bỏ tạp chất trong thịt, mà thậm chí còn khiến các chất độc nếu có trong thịt sẽ thấm ngược trở lại vào bên trong. Nguyên nhân là do khi cho thịt vào nước đun sôi sẽ làm miếng thịt biến tính co lại làm cho thịt giữ chặt các hóa chất bẩn mà không đào thải ra bên ngoài.

Cách sơ chế thịt đúng nhất



Cách để  rửa sạch thịt lợn đúng nhất là rửa thịt lợn với nước muối pha loãng. Khi mua thịt về bạn nên sơ chế rửa lại bằng nước sạch nhiều lần. Rồi sau đó dùng một ít muối hòa tan vào trong nước để rửa thịt, bạn có biết muối cũng có tác dụng loại bỏ các chất bẩn từ thịt ra.

Hoặc chúng ta cũng chỉ cần rửa chúng nhiều lần qua nước để đảm bảo thịt được sạch rồi chế biến. Bên cạnh đó hãy cùng kết hợp cùng với việc chọn mua thực phẩm ở những nơi đảm bảo chất lượng và nguồn gốc thì việc sơ chế thực phẩm cũng là điều hết sức cần thiết để bữa ăn của bạn thêm ngon miệng.

Dù là công việc trông rất đươn giản mà cũng trở nên trong thời buổi mà thực phẩm tràn ngập cách khu chợ, bạn không thể biết được đâu là thực phẩm bẩn và thực phẩm sạch cho nên hãy cứ cẩn thận trong khâu sơ chế để các bạn có một bữa cơm cùng gia đình đảm bảo sức khỏe và ngon miệng. Hãy là những người nội trợ thông thái lựa chọn được những thực phẩm tươi ngon và nấu những bữa ăn ngon và giàu chất dinh dưỡng cho gia đình. Chúc các bạn thành công!

Trên đây là những lưu ý mà Ezcooking đã chia sẻ đến các bạn. Hãy cùng theo dõi thường xuyên daynauan.vn để biết thêm nhiều mẹo hay về những cách sơ chế món ăn và học các cách làm những món ăn và các món bánh hãy đến với Ezcooking - trung tâm đào tạo nấu ăn, đào tạo nghề bếp trưởng cũng như, nghề đầu bếp chuyên nghiệp với chương trình đào tạo được xây dựng, giảng dạy theo tiêu chuẩn, giúp các học viên học hỏi, giao lưu, chia sẻ nghệ thuật ẩm thực.

Ngoài ra chúng tôi cò đào tạo các khóa học nấu ăn như: khóa học làm bánh ngọt, đào tạo nghề bếp, khóa học cho trẻ nấu ăn...rất bổ ích.

Mọi thông tin liên hệ các bạn vui lòng gọi:
---------------------------------------------------------- 

Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội 

Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732 

Website: http://daynauan.vn/