Mẹo rang thịt không cháy

thịt rang cháy cạnh là món ăn không những đạm bạc mà lại rất bổ ích không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của gia đình Việt. Là sự lựa chọn đươn giản, dễ làm nhưng lại rất cuốn hút khiên người ăn muốn ăn mãi.

Thịt là thực phẩm rất phổ biến trong bữa cơm hàng ngày của người Việt. Đặc biệt thịt lợn là món ăn mà chủ yếu được sử dụng hầu hết ở nhiều nơi không những tại Việt Nam mà ở cả các quốc gia trên thế giới, có thể chế biến chúng thành rất nhiều những món ăn ngon và một trong số đó món rang thịt ba chỉ  nước mắm thì không còn xa lạ, vô cùng nhiều người thích món ăn này.

Thịt rang cháy cạnh món ăn khoái khẩu người Viêt

Nhắc tới là các bạn không thể chờ đợi được đúng không ạ!  nghe qua đã thấy hấp dẫn rồi, tuy là món ăn đơn giản đem lại sự lôi cuốn khó cưỡng nhưng không phải ai cũng biết. Công thức sau đây các bạn sẽ vô cùng bất ngờ và thú vị bởi hương vị thơm ngon của món thịt rang này mà không ngờ tới lại đơn giản và dễ dàng tới vậy. Hãy cùng Ezcooking tìm hiểu xem nhé!
làm thế nào để rang thịt không bị cháy.

Xem thêm: hướng dẫn cách sơ chế thịt đúng cách

Cách làm thịt ba chỉ rang với nước mắm thơm ngon hấp dẫn. Đầu tiên là các bạn cần chuẩn bị nguyên liệu, bao gồm thịt ba chỉ , đường, nước mắm, hạt nêm, tiêu, dầu hào là những nguyên liệu thiết yếu nhất.

Mẹo rang thịt ba chỉ cháy cạnh ngon


Khi bạn chọn thịt ba chỉ ngon chính là phần thịt bọc bên ngoài xương sườn của con lợn, miếng thịt có các thớ thịt xen kẽ nạc mỡ lẫn nhau. Thịt ba chỉ phải tươi, có màu sáng, có độ đàn hồi tốt, không lạnh đó là thịt ngon. Sau khi chọn xong bạn thái miêng thịt thành từng miếng, ướp với chút nước mắm, đường và 1 thìa ăn cơm dầu hào (dầu hào giúp thịt có mùi thơm và màu đẹp).

Sau đó là đem hỗn hợp gia vị với thịt ướp khoảng 15 phút cho ngấm gia vị, cho mỡ nóng chảo rồi cho thịt vào đảo đều tay, đảo cho đến khi thịt gần khô, hơi cháy cạnh, khi đun thịt bạn nên đậy vung cho bay hết hơi thịt sống và bốc hơi nước cho khô thịt rồi các bạn làm tiếp đảo thịt đều tay.

Đợi đến khi thịt cháy cạnh, khô nước, chảo khô thì bạn đổ 1 thìa canh nước mắm (loại nước mắm nam ngư này không mặn lắm) và cho thêm 1 thìa ăn cơm đường vào, đảo đều tay cho thịt ngấm đều gia vị, khi nước mắm ngấm hết vào thịt, thịt khô ráo và chín thơm là được lúc đó bạn có thể bắc chảo ra.

Với công thức trên các bạn có thể áp dụng và nấu luôn cho gia đình mình một bữa cơm rất ngon đấy! Còn chần chừ gì nữa sắn tay áo và làm luôn và ngay. Với những hướng dẫn trên của daynauan.vn các bạn muốn tìm hiểu thêm những mẹo sơ chế món ăn cũng như cách làm những món ăn ngon hãy đến với chúng tôi.

Xem thêm: mẹo sử dụng rượu nấu món ăn ngon

Ezcooking luôn chào đón bạn, là trung tâm đào tạo nấu ăn, đào tạo nghề bếp trưởng cũng như, nghề đầu bếp chuyên nghiệp với chương trình đào tạo được xây dựng, giảng dạy theo tiêu chuẩn, giúp các học viên học hỏi, giao lưu, chia sẻ nghệ thuật ẩm thực. Luôn mang đến những khóa học bổ ích nhất đên các bạn, cần liên hệ các bạn có thể gọi: 
Mọi thông tin liên hệ các bạn vui lòng gọi:

---------------------------------------------------------- 
Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/