Hướng dẫn cách làm bánh bao nhân đậu xanh ngon tại nhà

Bánh bao là món ăn điểm tâm đơn giản nhưng lại được rất nhiều người yêu thích. Hiện nay bên cạnh món bánh bao truyền thống là bánh bao nhân thịt đã từ rất lâu thì giờ đây món điểm tâm này được cải tiến đi rất nhiều cho ra nhiều loại bánh bao ngon hơn cùng với nhiều loại nhân bánh thơm ngon không thể bỏ qua.

Bạn là người thích ăn bánh bao, đã thưởng thức nhiều loại bánh bao với những loại nhân khác nhau nhưng bạn chưa tự làm cho mình một chiếc bánh bao cho bản thân mình thưởng thức hay làm cho gia đình. 

Có thể kể đến các loại bánh bao được ưa chuộng hiện nay như: bánh bao chiên, bánh bao xá xíu hay bánh bai nhân đậu xanh... các bạn có thể mua được chúng dễ dàng tại những gánh hàng rong hay tại những cửa hàng quen thuộc.

Và trong các loại bánh bao kể trên thì bánh bao nhân đậu xanh là có cách làm đơn giản nhất mà hơn nữa loại bánh này rất dễ ăn và không nhanh ngán rất phù hợp cho bạn thử vào bếp trổ tài làm bánh cho cả gia đình vào một ngày đẹp trời cuối tuần. 

Tại sao không thử? bạn hãy yên tâm và không phải lo lắng khi chưa làm bao giờ, hôm nay daynauan.vn sẽ hỗ trợ bạn chia sẻ cách làm bánh bao nhân đậu xanh dễ dàng và thơm ngon tại nhà cho cả gia đình thưởng thức mỗi khi rảnh rỗi.

Nguyên liệu cần làm bánh bạn hãy chuẩn bị: bột mỳ, đậu xanh đã bỏ vỏ, men nở, đường, muối và nước trắng sạch.

Cách làm bánh bao nhân đậu xanh đơn giản

Phần vỏ bánh

Bước 1: Đầu tiên bạn đem men nở hòa tan thật đều cùng với đường và 100 ml nước ấm
Bước 2: Trộn đều bột mỳ với đường và muối. Sau đó, bạn cho bột mì đổ vào trong 1 cái tô to rồi trộn đều cùng với đường và muối.
Bước 3: Lấy hỗn hợp bột mỳ ở trên nhào với men nở sau đó bạn đổ thêm 1 chút nước vào và dùng tay nhào thật kỹ để cho bột thật mịn. Khi nhào xong nếu bột bị dính, bạn có thể cho thêm 1 ít bột khô vào nhưng nên cho ít thôi không sẽ lại bị khô bạn nhé!
Bước 4: Ủ bột
Bạn lấy một chiếc khăn ẩm và đậy vào mặt thau bột rồi để khoảng 1 tiếng đồng hồ để cho bột được nở phồng nên.

Làm nhân bánh bao:

B1: Ngâm đậu xanh

Bạn đem đậu xanh đãi thật sạch rồi đổ nước vào ngâm trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 tiếng. Sau đó, cho vào nồi đặt lên bếp và luộc chín.
B2: Nghiền và vo tròn đậu xanh
Bạn đổ đậu xanh ra khi  đã làm chín ở trên rồi thực hiện nghiền đậu thật mịn. Sau đó, trộn thêm 1 chút đường vào rồi thực hiện vo tròn thành những viên nhân bánh nhỏ và đều nhau.
B3: Nặn bánh bao
Bạn đem bột nở ở bước làm nhân bánh trên rồi vo thành những viên tròn và đều nhau rồi ép dẹp hết xuống. Sau đó, cho nhân đậu xanh đã viên tròn vào giữa rồi tiếp tục vo tròn lại. Bạn thực hiện như vậy cho đến khi hết chỗ bột và nhân.

Bước cuối cùng

- Hấp bánh bao

Bạn xếp lần lượt chỗ bánh bao vào trong nồi hấp và thực hiện hấp trong khoảng thời gian 30 phút đồng hồ. Đổ một chút nước giấm vào trong phần nước hấp bánh để bánh được trắng hơn bạn nhé.

Với cách làm bánh bao nhân đậu xanh ngon mà đơn giản của daynauan.vn tại khóa dạy học làm bánh ngọt của trung tâm dạy nấu ăn Ezcooking. Các bạn có thể vào bếp và tự tay mình làm món bánh bao nhân đậu xanh ngon tuyệt mềm mịn này cho cả gia đình mình cùng thưởng thức rồi đó. Rất tuyệt phải không nào?

Xem thêm: Cách làm bánh kem sinh nhật đơn giản thơm ngon tai nhà

Xem thêm: Cách làm bánh trứng tại nhà ăn phát nghiền ngay

Xemm thêm: Cách làm khoai môn lệ phố chuẩn ngon tại nhà

Bạn thấy hướng dẫn rất bổ ích, và bạn muốn theo học khóa học dạy làm bánh ngọt của chúng tôi. Mọi thắc mắc về khóa học hãy liên hệ với chúng tôi qua: 


----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/