Cách làm bánh trứng tại nhà ăn phát là nghiền

Bánh trứng món ăn bổ dưỡng,thơm ngon từ lâu đã không còn xa lạ với người tiêu dùng,những chiếc bánh trứng thơm ngon, bùi ngậy  khi thưởng thức rất tuyệt. Nhưng bạn có biết cách tự làm bánh trứng cho mình ăn tại nhà bao giờ chưa thay vì luôn phải đặt ngoài bỏ tiền ra mua .

Các bạn hoàn toàn có thể thưởng thức món bánh này tại nhà với cách làm bánh trứng cực kì đơn giản. Cách làm bánh trứng không quá khó bởi đây là một trong những món bánh tương đối dễ làm, các bạn có thể thực hiện nhanh chóng với những nguyên liệu đơn giản. 

Xem thêm: Cách làm khoai môn lệ phố chuẩn ngon tại nhà

Bài viết dưới đây, tại trung tâm Ezcooking daynauan.vn xin giới thiệu tới các bạn công thức làm bánh trứng ngay tại nhà mà ngon hết ý nhé!

Nguyên liệu làm bánh trứng:

Bột mỳ, sữa tươi, đường, bơ mềm, 1 quả trứng, có thể thêm muỗng cafe vani cho thơm

Cách làm bánh trứng ngon tại nhà

- Làm vỏ bánh

B1: Cắt bơ thành từng miếng nhỏ rồi cho vào bát, rây đều bột mì vào bát bơ cho thêm 1 ít muối. Lấy tay bóp nhẹ phần bơ cùng với bột,từ từ đổ nước lạnh rồi trộn đều, không bị vón cục để cho hỗn hợp tạo thành 1 khối bột.

B2: Trải 1 lớp bột mỏng lên bề mặt bàn làm bột áo rồi cho khối bột đã trộn lên dùng cây cán bột dàn đều thành miếng bột mỏng. Gập 2 đầu của miếng bột vào rồi lại dùng cán bột mỏng ra thành hình chữ nhật.

B3: Tiếp tục cuộn tròn miếng bột lại dùng tay ấn nhẹ khối bột thành hình chữ nhật nhỏ rồi dùng túi bọc thực phẩm bọc lại cho vào tủ lạnh để bột nghỉ khoảng 1-2 tiếng.

B4: Lấy bột ra đặt lên trên mặt bàn bếp rắc thêm 1 ít bột mì lên trên, rồi dùng cây cán bột cán mỏng miếng bột. Tiếp theo đó bạn dùng dụng cụ cắt bột hoặc dùng miệng cốc để cắt bột thành từng miếng cho vừa hoặc lớn hơn miệng khuôn làm bánh 1 chút. 

Xem thêm: Cách làm bánh bông lan trứng muối ngon nhất

- Làm nhân bánh

B5: Đập trứng ra bát, đánh đều trứng với 1 ít đường.

Lấy kem tươi và sữa cho vào nồi đun nóng, rồi đổ từ từ vào bát trứng vào khuấy đền, không nên đổ hết 1 lượt vì sữa nóng sẽ làm trứng đặc lại. Dùng muôi thủng để lọc bỏ lợn cợn của hỗn hợp, sau đó cho vani và 1 chút muối vào hòa đều.

Bước 6: Lấy khay bánh trong tủ lạnh ra rồi đổ nhân bánh là hỗn hợp vừa đánh đều ở trên vào cho gần đầy khuôn. Rồi bạn cho khay bánh vào lò nướng ở 180 độ khoảng 20-25 p là bánh chín.

Giờ chỉ việc lấy bánh ra khỏi lò thôi, bánh sẽ ngon hơn khi thưởng thức lúc còn ấm cùng 1 tách trà nóng sẽ thật là tuyệt. 

Cách làm bánh trứng trên thật đơn giản phải không, không tốn nhiều thời gian làm bánh. Bạn có thể tự làm tại nhà mà vẫn có những chiếc bánh ngon không kém ngoài hàng nhé. Hãy bắt tay vào làm và thưởng thức món bánh trứng thơm ngon bùi ngậy ngay thôi.

Chúc các bạn thành công với hướng dẫn làm bánh trứng trên đây. Vẫn còn rất nhiều bí quyết cách làm những món bánh ngon tại daynauan.vn các bạn có thể vào tham khảo nhé!

Ezcooking là trung tâm dạy nấu ăn hàng đầu tại Việt Nam với số lượng học viên tham gia hàng tháng rất đông. Tại đây các bạn được đào tạo bài bản từ cơ bản đến nâng cao với mỗi khóa học sẽ giúp các bạn cải thiện được kỹ năng nấu ăn trong nghề đầu bếp.

Với nhiều khóa học bổ ích tại đây bạn còn chờ gì nữa hãy đăng ký khóa học của Ezcooking ngay thôi. bạn muốn theo nghề đầu bếp, hay chỉ đơn giản là muốn học cách nấu những món ăn ngon cho gia đình, muốn hiểu biết thêm những ẩm thực Việt Nam.

Khóa học đào tạo nghề bếp, khóa học  bếp gia đình, khóa làm bánh ngọt, biết cách pha chế đồ uống...đến với chúng tôi sẽ giúp bạn thỏa mãn những đam mê, nấu ăn ngon đem đến cho gia đình những món ăn đầy đủ hương vị ẩm thực Việt.

Mọi chi tiết tham gia khóa học bạn hãy liên hệ: 
----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/