Cách làm khoai môn lệ phố chuẩn ngon tại nhà

Khoai môn lệ phố là Là một trong những món ăn vặt đặc sản của giới trẻ tại Hà Nội, những viên bánh tròn nhỏ xinh với vị thơm bùi của khoai môn kết hợp cùng nhân đậu xanh ngọt ngào hoặc có thể là những nhân khác tùy vào sở thích được làm một cách điêu luyện tỷ mỉ hẳn sẽ làm bạn thích mê luôn đấy!

Là một giống khoai đến từ Bắc Cạn, có nguồn gốc Trung Quốc, được di thực sang Việt Nam từ lâu đời. Món khoai môn lệ phố có vị bở bùi, hương thơm đặc trưng được các bạn trẻ tìm ăn rất nhiều.

Không phải là đồ ăn quá xa lạ khi hiện nay món ăn khoai môn lệ phố được nhiều nhà hàng, quán ăn vặt vào bất cứ quán ăn vặt hay lẩu nướng nào bạn cũng có thể gọi được đĩa khoai môn lệ phố ngon tuyệt. 

Xem thêm: cách làm thịt xiên nướng thơm nức mũi không thể bỏ qua

Tuy nhiên không phải quán ăn nào cũng có thể làm đúng và đam r bảo vệ sinh, chính vì vậy mang đến cho gia đình mình một món ăn vặt ngon bổ thì các bạn hãy bắt tay vào làm để có thể tự chế biến cho cả gia đình thửng thức. Để hõ trợ bạn không phải lo lắng khi không biết làm Ezcooking sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết làm món khoai môn lệ phố ngon chuẩn vị tại nhà.

Để làm được đĩa khoai môn lệ phố ngon ta cần có công thức sau: 


Bước đầu tiên cũng như bao cách làm những mó ăn khác chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:- Khoai môn- Khoai lang Nhật (giống khoai tím)- Đường, bột nếp- Đậu xanh đã tách vỏ- Trứng gà- Bột mì- Bột chiên xù

Xem thêm: cách nấu canh ngao chua ngon tuyệt đơn giản tại nhà

Cách làm:

1. Khoai môn và khoai lang chúng ta mang rửa sạch, thái nhỏ rồi đem chúng đi hấp chín trong khoảng 10 phút (nhớ là hấp chứ ko được luộc, kẻo khoai nhão sẽ hỏng bột nha), khi còn nóng. Sau đó đem chúng nghiền nhuyễn với nhau vào 1 bát tô cùng 4 thìa đường.
2. Đậu xanh đồ chín, nghiền nhuyễn cùng với đường, nếm đến khi ngọt vừa đủ.
3. Đập trứng gà vào bột mì, bột chiên xù, bóp đều cho bột thật tơi.


4. Nặn khoai thành hình tròn theo kích thước phù hợp. Tương tự, ta cũng nặn nhân đậu xanh hình tròn, kích thước chỉ bằng 1/2 khoai môn.
5. Cho nhân đậu xanh vào giữa bột khoai môn, viên tròn chúng lại.
6. Lăn khoai đã nặn qua bột chiên xù, chiên vàng.

Chú ý: Nếu muốn ăn nhân mặn, ta chỉ cần chế biên nhân thịt, tôm và mục nhĩ sao cho hợp khẩu vị riêng là được.

Bắt đầu chiên bánh khoai môn lệ phố: Dùng chảo rửa sạch rồi đổ dầu vào với mức vừa đủ, bật bếp lên để dầu nóng thả khoai vào chiên vàng đều các mặt. 

Về cơ bản, các thành phần của món khoai môn lệ phố trước đó chúng ta đã chế biến qua đã chín cho lên các bạn chỉ cần rán nhanh cho khoai vàng giòn lớp vỏ ngoài là được. 

Lưu ý trong lúc rán hạn chế dùng đũa đảo, sẽ làm nát khoai. Để viên khoai vàng hẳn 1 mặt khoai rồi dùng đũa nhẹ nhàng lật lại cho khoai chín vàng đều.

Vớt khoai môn lệ phố ra giấy thấm dầu cho hút bớt dầu thừa. Bày lên đĩa và thưởng thức nóng, chấm kèm với tương ớt hoặc tương cà đều rất ngon miệng.

Xem thêm: cách làm bánh bông lan trứng muối ngon nhất

Như vậy là ta đã có được đĩa khoai môn lệ phố ngon tuyệt ăn tại nhà và có thể mời bố mẹ, ông bà cùng thưởng thức khi còn nóng rất tuyệt phải không nào.

Với những hướng dẫn trên của Ezcooking hy vọng sẽ giúp bạn thực hành món ăn một cách trơn tru và ngon. 

Bạn đam mê nấu ăn và thích làm thêm nhiều món ăn ngon hưn nữa vậy còn chờ gì nữa. Hãy đến với trung tâm đào tạo nghề bếp tại Ezcooking luôn mở cửa chào đón bạn với những khóa học dạy nấu ăn bổ dưỡng sẽ giúp bạn thỏa mãn niềm đam mê, mang đến cho gia đình những món ăn đầy đủ hương vị ẩm thực quê nhà.

Mọi chi tiết tham gia khóa học bạn hãy liên hệ: 

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/