Sơ chế các món từ rau mầm

Rau mầm là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và vitamin, được nhiều người ưa chuộng đặc biệt là chị em phụ nữ vì rau mầm có tác dụng giúp cơ thể tăng sức đề kháng, đặc biệt là giữ gìn làn da mịn màng, làm chậm quá trình lão hóa. Những món ăn được chế biến từ rau mầm thường đơn giản, dễ làm nhưng thực tế để đảm bảo món ăn được làm ra ngon và còn đầy đủ dưỡng chất sau khi chế biến thì không phải ai cũng biết.

Cách chế biến các món ăn từ rau mầm


Hãy cùng daynauan.vn tìm hiểu về những món ăn được làm từ món rau sạch này nhé, đem lại cho chúng ta những món ăn  bổ ích nào đây? 
Rau mầm thường được chia thành hai loại là rau mầm trắng và rau mầm xanh. Rau mầm trắng là loại rau vốn được trồng trong điều kiện không có hoặc ít ánh sáng, có thân trắng và lá mầm thường nhỏ, màu hơi vàng. Và với những loại rau mầm này mà chúng ta có thể chế biến thành nhiều món ngon từ loại rau này rất tốt cho sức khỏe.

>>> Xem thêm: hướng dẫn cách làm bánh ngọt cơ bản tại nhà
Thông thường rau mầm được chế biến với nhiều món trong cuộc sống hàng ngày như: salad rau mầm với cá, thịt; các món nộm với rau mầm như: rau mầm trộn thịt bò, rau mầm với sốt cà chua; các món xào và canh với nhiều cách chế biến khác nau sẽ khiến cho bữa ăn thêm đậm đà.
Sau đây Ezcooking sẽ giới thiệu đến các bạn một vài món từ rau mầm được các gia đình chế biến trong những bữa cơm.
1. Rau mầm xào thịt bò


Nguyên liệu cần có: thịt bò mềm; rau mầm; Vài quả cà chua chín; chút gừng, tỏi, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn.
Cách chế biến rau mầm xào bò:
Đầu tiên sơ chế rau mầm: mua rau về rửa nhiều lần dưới vòi nước, sau đó ngâm trong nước muối hòa tan chừng 10-15 phút trước khi sử dụng. Nếu là rau do các anh chị em ta tự trồng lấy với đất sạch và nước chủ yếu thì có thể yên tâm và chỉ cần rửa sơ qua nước muối chủ yếu để đề phòng và làm sạch bụi (nếu có) là có thể dùng ngay được.
Thịt bò rửa sạch, lọc gân, thái lát mỏng. Gừng gọt vỏ, rửa sạch thái miếng, giã nhỏ vắt lấy nước rồi bỏ bã, Tỏi bóc vỏ băm nhỏ, cà chua rửa sạch thái khoanh.
Ướp thịt với gừng, tỏi, một chút nước mắm, bột ngọt trong 15 phút. Bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn đun sôi, cho thịt bò vào xào nhanh tay, thịt chín tái xúc ra đĩa. Bắc chảo lên bếp lại, cho thêm dầu đun sôi, cho rau mầm vào đảo nhanh, đổ đĩa thịt bò vào xào chung với rau, nêm lại gia vị, xúc ra đĩa có trang trí cà chua.

2. món nộm rau mầm chua ngọt:


Chỉ với rau mầm, trứng gà hoặc vịt, gia vị, giấm ăn, đường, vừng rang, ớt. 
Cách chế biến: Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng để riêng, đánh bông lên với một xíu gia vị rồi tráng thật mỏng rồi thái trứng thành từng sợi nhỏ. Cuối cùng, rau mầm rửa sạch, để ráo bỏ vào bát to, đổ trứng vào, sau đó thêm giấm, đường, gia vị vào trộn đều. Rắc thêm vừng cho thơm nữa là có thể thưởng thức. 

>>> Xem thêm: mẹo sơ chế làm sạch lỗ tai heo

3. Món Canh rau mầm củ cải và thịt băm


Nguyên Liệu cần: rau mầm củ cải và rau muống, 200 gr thịt băm, bột nêm, muối, hành băm
Cách chế biến: 
Rau cắt, rửa sạch rau sau đó, băm thịt thật nhuyễn
Phi hành thơm với lượng ít dầu ăn, rồi tiếp thịt vào đảo cho đều cùng bột nêm và muối. Khi thịt chín tái thì cho nước vào đun sôi nhanh.Khi nước sôi thì cho rau vào, sôi trở lại thì tắt ngay bếp và nhấc canh ra vì nếu không thì chín quá sẽ mất chất mà canh sẽ không ngon.

4. Salad rau mần và thịt hấp

Nguyên Liệu gồm: 1 khay rau mầm củ cải đỏ, 1 rổ rau muống mầm, 1 trái ớt, 1 củ tỏi, 2 thìa nước mắm, 1 thìa đường và 1 quả chanhvà 150 gr thịt bắp heo
Cách chế biến:
Lấy thịt chân giò lợn đem hấp chín, rửa sạch rau để ráo nước. Băm ớt, tỏi và trộn đều các gia vị, đánh tan đường.
Thịt hấp xong ta với ra ngâm nước đá cho chắc để khi thái mỏng không nát. Thái thịt này dùng dao mỏng lưỡi và thái thật mỏng.Xong rồi thì lấy 2 thìa nước mắm chua ngọt đã pha tưới vào và ướp vài phút cho ngấm vào thịt trước khi trộn. Sau khi ướp thịt thì ta trộn thịt cùng rau và tưới nốt phần mắm còn lại, dùng tay đeo bao trộn đều.

5. Salad nấm trứng cua rau mầm


Nguyên liệu của món ăn gồm trứng cua, hấp chín; nấm kim châm tước thành chùm nhỏ trụng sơ qua nước sôi; rau mầm rửa sạch để ráo nước, cà chua. Ngoài ra, bạn cần nửa củ hành tây thái lát mỏng, dầu trộn salad, dấm đỏ, đường, hạt tiêu, muối.
Cách chế biến: Nấm kim châm cho vào chảo xào sơ, nêm chút muối, múc ra để nguội. Bạn bỏ trứng cua, nấm, rau mầm, hành tây vào tô trộn salad. Kế đến, rộn dầu, dấm, đường chút muối chút tiêu đều trong một cái chén, rưới đều lên phần rau và trứng cua, trộn nhẹ tay. Cuối cùng, bạn bày salad ra đĩa, trang trí bằng trái cà chua xung quanh.

>>> Xem thêm: Địa chỉ làm bánh ngọt chuyên nghiệp tại Hà Nội

Còn rất nhiều món ăn ngon được chế biến từ món rau mầm tươi xanh này, các bạn hãy theo dõi chúng tôi thường xuyên để biết thêm thêm những tin tức về những món ăn mới lạ và những thông tin về những lớp học dạy nấu ăn, dạy nghề đầu bếp...tại Ezcooking nhé!
Mọi thông tin chi tiết để được hỗ trợ tư vấn về những món ăn, cách chế biến các bạn hay gọi cho chúng tôi ngay để được hỗ trợ

Thông tin chi tiết liên hệ:

Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội 

Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732 

Website: http://daynauan.vn/