Mẹo vặt giúp nấu món ăn ngon

Là một người nội trợ trong gia đình, thường xuyên phải suy nghĩ lựa chọn những món ăn hợp khẩu vị cho cả gia đình cũng như mang đến cho cả nhà những món ăn bổ ích, cung cấp đủ vitamin mang đến sức khỏe cho cả nhà.

Là người yêu thích công việc bếp núc, đảm đương quán xuyến mọi việc trong không gian bếp chắc hẳn các bạn đều muốn biết những mẹo nhỏ tuy đơn giản nhưng hữu ích vô cùng giúp cho công việc làm bếp trở nên đơn giản hơn. Vì vậy hôm nay daynauan.vn chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra một vài mẹo nhỏ trong những món nấu ăn hàng ngày sẽ giải quyết giúp bạn cần thiết khi vào bếp để giúp bạn nấu ăn ngon hơn.

1.Mẹo nhỏ khi nấu cháo
Khi bắt đầu nấu cháo bạn nên ngâm gạo trước 1 tiếng sau đó đãi sạch, cho thêm một nắm nhỏ gạo nếp vào đun cùng. Đến khi nồi cháo bắt đầu sôi, bạn cho một thìa dầu ăn vào nồi cháo để tránh cháo bị trào ra ngoài đồng thời làm tăng hương vị của nồi cháo.

>>> Xem thêm: Sơ chế các món ăn từ rau mầm

2. Mẹo nhỏ nêm muối đúng cách

Không phải khi chúng ta chế biến món ăn nào cũng cho trực tiếp muối vào ngay từ khi nấu. Đối với các món ăn có các loại củ bạn có thể cho muối vào sớm hơn để muối ngấm đều vào củ còn đối với món rau luộc bạn chỉ nên nêm muối trước khi bắc nồi xuống tránh cho việc các chất dinh dưỡng trong rau mất đi.

3.Dùng thêm nước khi làm món chiên xào
Khi chúng ta xào các món rau, thịt, củ, quả ...thì thường bị khô đồng thời hàm lượng nước dinh dưỡng có trong rau hay bị bay hơi mất vì thế để giữ lại độ dinh dưỡng cho rau, khi chảo nóng bạn nên cho thêm 2-3 thìa canh nước để hơi nước nóng có thể làm rau chín tới mà không tiêu hao quá nhiều lượng nước ngọt có trong thành phần của rau, củ.

4. Cách khử mùi tanh của cá
Cá khi mua về để muốn khử sạch mùi tanh bạn có thể ngâm trong dung dịch 1 lít nước có pha thêm 3 thìa canh rượu trắng và gừng đập dập rồi ta bắt đầu chế biến xơ qua để khử rồi bắt đầu nấu ăn rồi.

5. Cách luộc rau xanh: Khi luộc rau nên mở vung nồi ra và khi rau chín vớt rau ngâm với nước đun sôi để nguội chừng 3-5 phút sẽ có tác dụng giúp rau tươi ngon hơn.

6. Cách làm mềm thịt bò: Ướp thịt bò trong sốt mayonnaise trước khi nấu sẽ khiến miếng thịt mềm hơn. 

>>> Xem thêm: hướng dẫn cách làm bánh ngọt cơ bản tại nhà

7. Giữ hương vị món ăn: Một thủ thuật nhỏ để bảo vệ hương vị tự nhiên của món ăn là làm nóng đĩa đựng khi ăn món nóng và làm lạnh chúng khi ăn món nguội. Điều này sẽ giúp giữ được hương vị và màu sắc của món ăn.

8. cách lựa chọn thịt tươi chế biến món ăn ngon
Thịt bò: Nếu bạn muốn mua thịt bò để làm món bít tết và thịt nướng nên chọn mua thịt có màu đỏ đậm, với mỡ và xương trắng sáng. Khi thịt bò già đi và tiếp xúc với không khí, nó trở thành màu nâu xám và xương có thể bắt đầu đổi màu. 


Thịt lợn: chọn miếng thịt có màu hồng, thịt chắc với mỡ màu trắng và xương hơi ẩm nhưng không nhầy nhụa là dấu hiệu của sự tươi ngon. Tránh thịt lợn khi đã đổi màu nâu hoặc xanh lá cây.

Trên đây là những mẹo cơ bản trong nấu ăn giúp bạn có thể chế biến món ăn thêm ngon dành cho gia đình những bữa cơm ấm cúng, quây quần cùng gia đình ngồi trên mâm cơm với những món ăn đậm đà đầy hương vị thơm ngon.
Các bạn hãy theo dõi thường xuyên daynauan.vn để biết được những cập nhật những tin tức mới nhất về nấu ăn. Ezcooking- trung tâm đào tạo nấu ăn, đào tạo nghề bếp trưởng cũng như, nghề đầu bếp chuyên nghiệp với chương trình đào tạo được xây dựng, giảng dạy theo tiêu chuẩn, toàn diện và đầy thách thức sáng tạo kích thích học viên học hỏi, giao lưu, chia sẻ nghệ thuật ẩm thực. 
Các bạn đang có nhu cầu học nghè bếp, biết được những phương pháp, học thêm những món ăn ngon, hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

Thông tin chi tiết liên hệ:Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội 

Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732 

Website: http://daynauan.vn/