Mẹo sử dụng rượu nấu món ăn ngon

Rượu là thức uống lên men được sử dụng nhiều trong những bữa tiệc, hoặc những bữa cơm hàng ngày thông thường trong các gia đình người Việt và cả những gia đình trên các quốc gia khác trên thế giới.

Chắc hẳn ai cũng biết rượu là loại đồ uống lên men có nồng độ cồn cao hay thường được sử dụng trong những bữa ăn hay trong những bữa tiệc mừng cưới, hội họp. nhưng các bạn có biế ngoài công dụng là đồ uống thì một số ít người biết trong việc chế biến món ăn rượu còn có 1 số công dụng tuyệt vời phải khiến bạn bất ngờ đấy.

Hôm nay Ezcooking mách các chị em nội trợ những mẹ sử dụng rượu để làm những món ăn ngon, thơm bổ dưỡng dành cho gia đình và bạn bè người thân. Và các bạn có thể chia sẻ những mẹo hay cho người thân hay hàng xóm để chế biến ra nhữn món ăn hàng ngày bổ dưỡng.

Những cách sử dụng rượu khi sơ chế món ăn

Xem thêm: cách sơ chế mực tươi sống sạch

Rượu dùng để tăng hương vị cho nhiều món ăn như: nướng, lẩu, dán...
Cho rượu vào nước sốt ướp thịt trước khi nướng và ướp thật lâu để món ăn thấm đủ thời gian. Thông thường là 1 thìa súp rượu cho 1kg nguyên liệu chính là vừa. Nếu cho quá nhiều rượu sẽ khiến món ăn mất ngon, mất đi hương vị thực phẩm.

Rượu khử mùi gây tăng hương vị cho món thịt bò: Khi chế biến thịt bò, chị em có thể dùng chút rượu vang đỏ để ướp cùng tỏi, muối, tiêu và chanh. Món ăn sẽ có được vị ngọt mềm, thơm mùi đặc trưng khó cưỡng, rất cuốn hút. Ngoài ra vang đỏ cũng dùng để ướp các loại thịt khác như: thịt cừu, đà điểu...

Để tăng hương vị thơm ngon của thịt gà, thịt vịt thì khi sơ chế, bạn cũng nên ướp thêm 1 chút rượu vang đỏ. Làm như vậy thì khi nấu, thịt gà sẽ thấm, mềm và rất thơm. 

Ngâm rửa cá với rượu, gừng có tác dụng khử mùi hôi, tanh rất tốt vì thế bạn có thể dùng hỗn hợp của chúng để rửa cá, giúp khử hết mùi tanh của cá, đảm bảo món ăn sẽ ngon hơn rất nhiều.

Dùng để khử mùi hôi của thịt lợn. Lợn bình thường được nuôi bằng cám tăng trọng thường có mùi hôi, ảnh hưởng đến hương vị món ăn. Và để loại bỏ mùi hôi khó chịu này, khi luộc chín chị em có thể thêm vài giọt rượu trắng rồi vớt ra để ráo là có thể thưởng thức.

Ngoài rượu vang đỏ thì rượu vang trắng: Thường dùng làm sốt khi nấu các loại hải sản như nghêu, sò, tôm... Bạn cần lưu ý là sau khi cho rượu vang trắng vào khoảng 5 phút, bạn nên tắt bếp để giữ được hương thơm và vị đặc trưng của rượu. Nếu món ăn có mùi vị cay nồng, hãy cho một ít rượu vang trắng Gewurztraminer, Riesling, Viognier... đó là những loại rượu có mùi vị trái cây và hương thơm làm cân bằng vị cay.

Xem thêm: cách sơ chế mộc nhĩ như nào để đưuọc thơm giòn

Rượu còn được dùng làm dung dịch ngâm rau quả


Ít ai biết, rượu có chứa những thành phần diệt được vi khuẩn ẩn nấp trong rau quả. Chính vì vậy, bạn có thể dùng rượu thay nước muối để rửa rau quả cho sạch như vậy sẽ diệt được vi khuẩn bẩn có trog rượu. Sau đó, bạ hãy vớt rau ra rồi rửa lại với nước sạch.
Tuy nhiên, không nên lạm dụng rượu để ngâm nguyên liệu cho món salad, bởi nó sẽ làm thay đổi hương vị của món ăn.
Khi bạn nấu cơm, mà cơm lại bị nửa sống nửa chín thì bạn chỉ cần cho vào nồi cơm một thìa rượu rồi đậy vung lại. Đun thêm 5-10 phút nữa cơm sẽ chín hoàn toàn. Còn nếu khi bạn chế biến món ăn mà lỡ tay cho nhiều giấm vào thức ăn thì rượu gạo sẽ giúp bạn làm giảm đi vị chua.

Bảo quản thịt không cần tủ lạnh: khi mua thịt về bước đầu tiên cần phải rửa sạch, để ráo nước. Cho một lượng rượu trắng vào tô, đủ để ngập thịt rồi bạn nhúng thịt vào rượu, bóp nhẹ miếng thịt cho rượu ngấm vào trong. Cuối cùng, là bạn hãy cho thịt vào túi nilon và buộc kín, để nơi thoáng mát. Thịt sẽ được bảo quản trong khoảng 2-3 ngày.
Như vậy với những mẹo hay ở trên khi chế biến món ăn với rượu các bạn sẽ làm ra những món ăn ngon cho những người thân và gia đình bạn. Chúc bạn có một bữa cơm thật ngon. 

Xem thêm: Mẹo sơ chế món cá bớt tanh

Bạn đang tìm kiếm địa chỉ dạy nấu ăn, Bạn đang có nhu cầu học nghề bếp, biết được những phương pháp, học thêm những món ăn ngon, hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể. Đến với Ezcooking - trung tâm đào tạo nấu ăn, đào tạo nghề bếp trưởng cũng như, nghề đầu bếp chuyên nghiệp với chương trình đào tạo được xây dựng, giảng dạy theo tiêu chuẩn, giúp các học viên học hỏi, giao lưu, chia sẻ nghệ thuật ẩm thực. 

Mọi thông tin liên hệ các bạn vui lòng gọi:

---------------------------------------------------------- 
Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội 
Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732 
Website: http://daynauan.vn/