Mẹo linh xương cho nước dùng ngon tuyệt

Xương là loại thực phẩm giàu chất canxi đem lại nhiều chát dinh duiwngx cho nhiều người. Là đồ thực phẩm sơ chế được rất nhiều món ăn ngo, nhưng phải linh xuong như thế nào cho nồi nước dùng thơm ngon.

Một nồi linh xương ngon sẽ là nước dùng tuyệt hảo để nấu được những nồi canh ngon khiến cho bạn ăn hoài không chán. Nhưng để có nồi xương linh đúng chuẩn thì không phải ai cũng biết, từ bước chọn thực phẩm đến quá trình linh xương như thế nào để đảm thực phẩm chất lượng?

Bài viết dưới đây của daynauan.vn sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết linh xương cho nước dùng ngon tuyệt để bạ có thế làm những nồi canh đủ dinh dưỡng cho gia đình.

Như bạn đã biết để có 1 nồi nước dùng thơm ngon thật ra không hề đơn giản, và chúng ta có những loại xương để làm nên một nồi canh ngon như: Xương ống heo/bò, xương đuôi heo và xương ức gà là 3 loại xương phổ biến được dùng trong khâu làm nước hầm ngon.
Việc hầm được một nồi xương linh ngon không chỉ đơn thuần đặt nồi xương lên bếp và nấu như vậy thì nước dùng sẽ rất dễ bị đục và hôi.

Cách chọn thực phẩm xương để hầm


Nên chọn các loại xương còn tươi, đỏ... mọi người người có thể đến thẳng các chợ đầu mối, nơi mà họ có được xương ngay sau khi mổ heo, bò, gà. Tránh mua các loại đã đông lạnh, không rõ nguồn gốc.

Xem thêm: mẹo ướp lạnh hải sản tươi ngon

Cách hầm xương lấy nước dùng trong và ngọt

- Rửa sơ qua và chỉ rửa bằng nước sạch, không ngâm nước hay rửa qua muối, giấm vì như thế sẽ ảnh hưởng tới hương vị cũng như chất dinh dưỡng có trong xương. Trần qua nước sôi để khử mùi và chất bẩn, nên luộc sơ xương rồi bỏ phần nước luộc lần đầu đi vì nước này bị nhiễm mùi hôi của xương sẽ khiến cho nước dùng không được thơm ngon.


- Tiếp đó đun nồi nước xương sôi bùng lên rồi hạ lửa đun nhỏ lửa. Trong quá trình đun không nên đậy vung vì việc đậy vung sẽ làm nước xương bị đục. Chú ý để lửa thật nhỏ và để xương từ từ tiết ra chất ngọt, đồng thời phải dùng thìa hớt bọt để nước xương được trong.
- Trong thời gian linh tuyệt đối không cho muối vào vì sẽ làm mất đi độ ngọt thanh tự nhiên của xương. Để cho nước dùng có được độ ngọt, mọi người hãy cho hành tây/hành tím thái thành từng miếng rồi cho vào hầm chung, sẽ làm cho nước dùng thêm ngọt và thơm hơn.
- Đặc biệt không nên nếm nước xương bằng bột nêm vì loại gia vị này làm từ hạt xương hầm sẽ khiến cho nồi nước dùng bị đục thêm. Mà chúng ta có thể nêm bằng muối.
- Chú ý không ninh xương quá thời gian cho phép cũng như quá lửa vì như vậy sẽ khiến nước dùng bị đục và có vị chua. Đối với xương gà, xương lợn không nên ninh quá 6 giờ, còn với xương bò không ninh quá 10 giờ, hải sản không ninh quá 45 phút.

Xem thêm; sơ chế món cá bớt tanh
- Nếu nồi xương hầm để ăn thì có thể ninh trong 1 tiếng, còn nếu chỉ lấy nước dùng thì có thể hầm khoảng 2 tiếng. Nếu muốn ngon nhất, hãy hầm khoảng thời gian 3 - 4 tiếng.
- Hãy dùng những loại rau củ như cà rốt, hành tây, củ cải... cho vài linh cùng sẽ làm cho nồi nước dùng có vị ngọt tự nhiên thay vì cho bột ngọt.
Ngoài ra để có được nồi nước dùng khi ninh xương được trong và không bị đục ta cần phải làm những bước sau
- Dùng vải hoặc thìa có những mắt nhỏ để hớt bọt, loại bỏ cặn bã có trong nước, sau đó đun sôi trở lại.
- Sử dụng 1 lòng trắng trứng, đánh tan, cho vào nồi nước dùng, khuấy đều lên cho bọt cuốn vào đó rồi hớt ra, nước dùng sẽ trong trở lại.

Thế là chúng ta đã có một nồi nước dùng linh từ xương ngon tuyệt và có thể ché biến chúng để nấu những món canh với hương vị đậm đà mang đến bữa cơm gia đình đầm ấm và vui vẻ. Với những chia sẻ trên  của Ezcooking các bạn có thấy chúng hữu ích không. Vậy để biết thêm nhiều món ăn ngon hay những mẹo sơ chế những thực phẩm để chế biến được những món ăn ngon hãy theo dõi thường xuyên website: daynauan.vn của chúng tôi. Các bạn muốn tìm hiểu thêm những mẹo sơ chế món ăn cũng như cách làm những món ăn ngon hãy đến với chúng tôi.

Ezcooking luôn chào đón bạn, là trung tâm đào tạo nấu ăn, đào tạo nghề bếp trưởng cũng như, nghề đầu bếp chuyên nghiệp với chương trình đào tạo được xây dựng, giảng dạy theo tiêu chuẩn, giúp các học viên học hỏi, giao lưu, chia sẻ nghệ thuật ẩm thực. Luôn mang đến những khóa học bổ ích nhất đên các bạn, cần liên hệ các bạn có thể gọi: 

Mọi thông tin liên hệ các bạn vui lòng gọi:
---------------------------------------------------------- 

Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội

Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732

 Website: http://daynauan.vn/