Khi nấu ăn tuyệt đối tránh 10 điều này

Thủ sẵn những tips siêu đỉnh từ các đầu bếp chuyên nghiệp nhà EZcooking để vào bếp nấu ăn gia đình thực hành chuẩn chỉnh hơn!!!

>>> 9 mẹo hay nấu ăn không phải ai cũng biết

>>> Các sử dụng gia vị khi nấu ăn

>>> Thực hành nấu ăn cho gia đình

1. Khi đang ninh thịt xương, không nên đỏ thêm nước lạnh vào. Vì trong thịt, xương có chứa nhiều lượng protein và chất mỡ, khi đang đun nấu cho thêm nước lạnh vào, khiến nhiệt độ trong nồi đột nhiên hạ xuống, các chất protein và mỡ sẽ nhanh chóng đông lại, thịt, xương cũng do vậy mà khó nhừ, dẫn đến vị thơm ngon của thịt, xương bị hạn chế.

khi-nau-an-tuyet-doi-tranh-10-dieu-nay

2. Thịt quay không nên ướp muối quá sớm: Với thịt quay, nếu ướp muối quá sớm dễ làm cho protein trong thịt bị đông chắc lại, miếng thịt co nhỏ, chất thịt bị cứng, giảm vị ngon.

khi-nau-an-tuyet-doi-tranh-10-dieu-nay

3. Lạp xưởng, thịt muối dăn bông không nên ăn rán: Vì thức ăn này khi gia công ngời ta cho vào một số Nitrorat ammoni, qua rán sẽ sinh ra chất gây ung thư.

4. Trứng gà không nên luộc lâu: Trứng gà luộc lâu, bề mặt của lòng đỏ trứng sẽ thành màu tro xanh do trong lòng đỏ trứng, li tử sắt thiếu hòa hợp với li tử sunphat sắt thiếu. Chất này rất khó hấp thụ trong ngời, do vậy sẽ làm mất giá trị dinh dưỡng của trứng gà.

khi-nau-an-tuyet-doi-tranh-10-dieu-nay

5. Trứng gà không nên đựng trong đồ nhôm để đánh tan: Khi tiếp xúc với chất nhôm, lòng trắng trứng sẽ biến thành màu tro tắng, lòng đỏ sẽ biến thành màu xanh. Nên dùng đồ sứ để đánh trứng gà.

6. Rán mỡ không nên để lửa to: Rán mỡ mà để lửa to, nhiệt độ mỡ có thể lên tới 2000 C, sinh ra một chất thuộc nhóm Andehit, không những có vị hôi, sau khi ăn vào còn kích thích vùng miệng, thực quản, khí quản và niêm mạc mũi, gây bệnh tật trong hệ tiêu hóa.

7. Xào rau xanh không nên cho dấm: Diệp lục tố trong rau xanh gặp điều kiện mang tính chất chua và gia nhiệt sẽ giảm giá trị dinh dưỡng của rau xanh.

khi-nau-an-tuyet-doi-tranh-10-dieu-nay

8. Lúc xào rau không nên bỏ muối sớm: Xào rau mà nêm muối trước, thành phần trong nước rau sẽ ra nhiều, cach xào như vậy rau vừa không xanh, lại lâu chín.

9. Chảo xào rau không nên đun quá nóng: Nếu thường xuyên ăn rau xào bằng chảo dầu mỡ qua nóng, dễ bị gây viêm loét dạ dày hoặc viêm dạ dày ợ chua.

10. Thức ăn vị chua không nên bỏ mì chính: Nếu thức ăn vị chua đã bỏ mỳ chính đồng thời gia nhiệt, sẽ tạo một chất axit mới, không những giảm bớt vị chua, mà còn hại đến sức khỏe.