Khám phá ẩm thực chè nóng mùa đông

Trong ẩm thực Việt Nam, chè được coi là một món ăn chơi đặc trưng được rất nhiều người yêu thích, mùa hè mát lạnh với cốc chè đá, mùa đông lạnh ấm áp với chè nóng. Trong tiết trời se lạnh, cùng bạn bè dạo quanh phố phường và làm ấm người bằng những món chè nóng thơm ngon này sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị về mùa đông.

>>> Lớp học dạy nấu chè

>>> 5 món chè ngon ngọt thanh mát ai nhìn cũng muốn ăn

>>> Xu hướng học nấu các món chè

Chè sắn nóng

kham-pha-am-thuc-che-nong-mua-dong

Chè sắn nóng thơm ngon, ngọt vị, ấm nồng luôn là món ăn không thể thiếu trong tiết trời lạnh giá của mùa đông Hà Nội. Với nước chè đặc sánh, thơm và có màu nâu vàng, từng miếng sắn được sắt thành hình vuông vừa ăn rồi đem nấu đến khi dẻo mềm. Một bát chè sắn nóng hổi thơm mùi cốt dừa, lạc rang thật là tuyệt trong cái thời tiết lành lạnh của mùa đông miền Bắc.

Chè trôi nước

kham-pha-am-thuc-che-nong-mua-dong

Chè trôi nước là món ngon được rất nhiều người Việt Nam ưa chuộng, món chè này rất dễ ăn và thích hợp với mọi lứa tuổi. Mùi vị thanh nhẹ, bánh trôi dẻo, nhân đậu xanh ngọt, bùi, thơm nức rất thích hợp cho những ngày cuối tuần và thời tiết se lạnh đầu mùa mưa.

Chè trôi nước thường được ăn vào ngày Tết đoan ngọ hay còn gọi là Tết đoàn viên, nên có thể nói, chè trôi nước tượng trưng cho tình cảm gia đình đoàn viên, đầm ấm bên nhau.

Chè đỗ đen nóng

kham-pha-am-thuc-che-nong-mua-dong

Đỗ đen (đậu đen) là món chè phổ biến nhất trong “Thiên đường chè” của người Việt, mùa hè mát lạnh với cốc chè đá, mùa đông lạnh ấm áp với chè nóng.

Được thưởng thức bát chè đỗ đen nóng hổi ngọt ngào thơm nức cùng màu đen sóng sánh huyền bí vào những ngày đông lạnh giá thì còn gì tuyệt bằng nhỉ? Chè ngọt vừa phải, đỗ ninh nhừ vừa miệng, nấu với đường phèn và thêm nước cốt dừa béo ngậy.

Bánh trôi tàu

kham-pha-am-thuc-che-nong-mua-dong

Những ngày mưa phùn ẩm thấp như thế này, có một bát bánh trôi tàu ngọt, thơm, ấm nóng thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn. Luôn là một trong những món ăn đắt hàng nhất trong mùa đông giá rét. Với nước đường ngọt lịm và thơm mùi gừng, bánh trôi nhân vừng đen hoặc đậu xanh thơm lừng, bánh trôi tàu nóng hổi luôn làm cho những ngày mùa đông ấm áp hơn.

Món này có nhân bánh làm bằng đỗ xanh, đỗ xanh dừa, vừng đen xào đường, vừng đen dừa. Để phân biệt các loại nhân, người ta nặn bánh theo hình tròn hay hình bầu dục.

Xôi chè

kham-pha-am-thuc-che-nong-mua-dong

Người Hà Nội nổi tiếng với món xôi chè. Bất cứ ai đã từng 1 lần thưởng thức xôi chè, chắc hẳn sẽ khó lòng có thể quên được hương vị của nó. Xôi chè thực chất là sự kết hợp giữa chè đỗ và xôi vò, thanh mát, nhẹ nhàng thế thôi mà để lại dư vị đầy yêu thương cho biết bao thế hệ người thủ đô.

Với nước cốt vàng nâu, trộn với xôi đỗ xanh hấp dẫn. Xôi vò vàng ươm, dẻo thơm. Chè ăn kèm xôi thường là chè bà cốt và chè hoa cau thanh nhẹ, không quá ngọt.

Chè chuối

kham-pha-am-thuc-che-nong-mua-dong

Vị của chuối đem đi nướng lên thật là thơm ngon và vị béo béo của nước cốt dừa, thật ngọt và thật là dễ chịu, đậu phộng ngon bùi bùi. Thật sự rất cầu kỳ bởi chuối được nướng cháy xém rồi mới đem nấu thành chè. Do đó khi ăn, chuối rắn, ngọt mà không hề bị chát.

Một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các tín đồ thích ăn ngọt

Chè khoai môn

kham-pha-am-thuc-che-nong-mua-dong

Bên cạnh các món chè bưởi, chè đậu xanh thì chè khoai môn cũng đang rất được mọi người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ.

Chè khoai môn ngon vì sự kết hợp của vị bùi của khoai, vị dẻo dẻo thơm thơm của nếp, vị ngọt béo ngậy của nước dừa tất cả cùng hòa quyện vào nhau rất hấp dẫn.