• Trang chủ
  • Tin tức
  • Cùng EZcooking học top 10 món ăn cho người mới bắt đầu kinh doanh làm giàu

Cùng EZcooking học top 10 món ăn cho người mới bắt đầu kinh doanh làm giàu

Đồ ăn vặt luôn là món ăn yêu thích của nhiều bạn trẻ và kinh doanh buôn bán đồ ăn vặt online chắc chắn là lựa chọn sáng suốt trong các ý tưởng kinh doanh dễ kiếm tiền hiện nay. Đồ ăn vặt cũng có rất nhiều loại vậy nên bạn cần lựa chọn sản phẩm kinh doanh sao cho hợp lý. Dưới đây là 10 ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt online được nhiều bạn trẻ quan tâm và yêu thích nhất. Cùng EZcooking tìm hiểu chi tiết nhé!

𝟭. 𝗞𝗶𝗻𝗵 𝗱𝗼𝗮𝗻𝗵 đ𝗼̂̀ 𝗮̆𝗻 𝘃𝗮̣̆𝘁 𝗼𝗻𝗹𝗶𝗻𝗲 𝘃𝗮̀ 𝗻𝗵𝘂̛̃𝗻𝗴 đ𝗶𝗲̂̀𝘂 𝗰𝗮̂̀𝗻 𝗯𝗶𝗲̂́𝘁

Đầu tiên trước khi lựa chọn mặt hàng kinh doanh thì bạn nên bỏ túi cho mình những kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt online như thế nào là hiệu quả nhất. Đây là điều vô cùng cần thiết cho bạn nếu muốn việc kinh doanh của mình suôn sẻ và sớm thành công.





𝟭.𝟭. 𝗩𝗼̂́𝗻 𝗯𝗼̉ 𝗿𝗮 𝗶́𝘁, 𝘁𝗵𝘂 𝗹𝗮̣𝗶 𝗻𝗵𝗶𝗲̂̀𝘂Chỉ với một số tiền nhỏ cùng tài nấu ăn ngon và khéo léo là bạn có thể bán gấp 2,3 thậm chí 4 lần giá vốn, thu về khoản lãi không hề nhỏ. Điều đặc biệt là chỉ khi nào có đơn hàng bạn mới bắt tay vào làm, không ôm hàng, không tồn vốn.

Kinh doanh online bạn không cần lo nhiều về vốn, số vốn bạn bỏ ra ban đầu đơn giản chỉ bao gồm nguyên liệu chế biến, không phải tốn tiền bỏ ra để thuê mặt bằng, hoặc chi phí thuê nhân viên bán hàng, chi phí phát sinh khác phải gặp khi bán hàng bên ngoài.

𝟭.𝟮. 𝗔̆𝗻 𝗻𝗴𝗼𝗻 𝘁𝗵𝗶̀ 𝗺𝗼̛́𝗶 𝗵𝘂́𝘁 đ𝘂̛𝗼̛̣𝗰 𝗸𝗵𝗮́𝗰𝗵Đây là yếu tố tiên quyết kể cả khi bạn kinh doanh offline hay online. Đồ ăn ngon, hợp khẩu vị, vệ sinh và giá tiền hợp lý mới là yếu tố để níu chân khách hàng. Muốn món ăn ngon, hợp vệ sinh thì bạn không nên tiết kiệm trong khâu lựa chọn nguyên liệu, nên chọn mua nguyên liệu tại các nơi bán hàng uy tín, đảm bảo nguyên liệu sạch, tươi, ngon và có nguồn gốc rõ ràng, tốt nhất nên mua hàng trong siêu thị giữ lại hóa đơn để khách hàng tin tưởng.

Lưu ý một điều là chỉ kinh doanh các món sở trường, không nên kinh doanh tùm lum món mà mình không nắm vững bí kíp, mà chỉ chạy theo phong trào. Quán ăn nào cũng vậy họ luôn có một “món tủ” của mình và bạn cũng vậy để tạo sự khác biệt cho riêng mình, khi khách hàng muốn ăn món đó sẽ tự động nhớ tới và đặt hàng tại bạn.

Mỗi vùng miền có khẩu vị riêng nên bạn cần tìm hiểu khẩu vị của khách hàng trong phạm vi mình phục vụ mà gia giảm gia vị trong quá trình chế biến. Món ăn hơn thua nhau ở khâu chế biến và cả cách bạn trang trí, bảo quản. Điều này thể hiện sự chăm chút của bạn cho món ăn, sự tỉ mỉ trong khâu phục vụ khách hàng. Đừng hời hợt hay bỏ qua khâu này, đây là cách mà bạn ghi điểm trong lòng khách hàng.

𝟮. 𝟭𝟬 𝘆́ 𝘁𝘂̛𝗼̛̉𝗻𝗴 𝗸𝗶𝗻𝗵 𝗱𝗼𝗮𝗻𝗵 đ𝗼̂̀ 𝗮̆𝗻 𝘃𝗮̣̆𝘁 𝗼𝗻𝗹𝗶𝗻𝗲𝟮.𝟭. Đ𝗼̂̀ 𝗮̆𝗻 𝘃𝗮̣̆𝘁 𝘅𝗶𝗲̂𝗻 𝘁𝗵𝗶̣𝘁 𝗻𝘂̛𝗼̛́𝗻𝗴, 𝗰𝗮́𝗰 𝗹𝗼𝗮̣𝗶 𝘅𝗶𝗲̂𝗻 𝗾𝘂𝗲

Tương tự như hai lựa chọn trên, thịt xiên nướng và các loại xiên que không cần nhiều vốn vì giá nguyên liệu đầu vào rẻ, vốn có thể thu hồi mỗi ngày và dùng gối đầu cho ngày hôm sau. Đặc biệt món ăn này dễ chế biến nên hầu như ai cũng có thể kinh doanh được.

Ngoài thịt xiên, bạn có thể bán thêm các loại xiên nướng khác như bò viên, cá viên, tôm viên, hoành thánh, chả giò, và cả đậu hũ chiên nữa,… Để kế hoạch này của bạn thành công, bạn cần ghi nhớ những điều sau:

Nên lựa chọn nguồn thực phẩm, gia vị cũng như que xiên phải sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hoặc bạn có thể lấy các loại viên sẵn về bán, nhưng cũng phải đảm bảo nguồn hàng an toàn.Nên chuẩn bị sẵn tương ớt, tương cà, hoặc sốt chấm,…Nếu dày vốn bạn có thể mở cửa hàng, hoặc dành khoảng 5 triệu tạo một website bán đồ ăn vặt, còn không thì bán di động trên xe đạp, xe máy hoặc đơn giản là chỉ cần một bếp than cũng được.Địa điểm bán hàng cũng rất quan trọng, nên đứng ở những khu vực chợ, khu chế xuất, trường học sẽ khai thác được tối đa đối tượng khách hàng tiềm năng là học sinh, sinh viên, công nhân, nhân viên văn phòng.Trung bình một xiên bạn chỉ mất khoảng 𝟯.𝟬𝟬𝟬 – 𝟱.𝟬𝟬𝟬 đồng mà có thể thu về lợi nhuận gấp đôi với giá bán tối thiểu là 𝟴.𝟬𝟬𝟬 – 𝟭𝟬.𝟬𝟬𝟬 đồng một xiên thịt, nếu mở cửa hàng thì giá bán nên cao hơn để bù cho chi phí thuê mặt bằng.
Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'Cooking WORKSHOP BUỐI HỌC LÀM ĐỒ NƯỚNG Giá 499K Thời gian dự kiến: 14h ngày 13/11/2022 SĐT Giáo vụ: 0963 938 523 Địa chỉ: Số 142 Lê Duẩn- Đống Đa Hà Nội'
𝟮.𝟮. 𝗕𝗮́𝗻𝗵 𝗿𝗮́𝗻

Bánh rán là món quà vặt được khá nhiều người ưa chuộng. Nếu yêu thích ẩm thực, muốn tích lũy kinh nghiệm kinh doanh và kiếm tiền thì bán bánh rán sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Bởi cách làm đơn giản, không cầu kỳ, không yêu cầu vốn nhiều chỉ cần tối đa 1 – 2 triệu là đủ, lại có thể kết hợp thêm bán online ship hàng tận nơi tăng thêm doanh thu.

Bạn có thể chọn bánh rán mặn có nhân thịt băm mộc nhĩ, hoặc bánh rán ngọt nhân đỗ xanh hoặc cả hai loại để kinh doanh. Nếu chọn bánh rán mặn thì đừng quên chuẩn bị nước chấm thật ngon, bánh ngọt thì cần tương ớt. Cũng là một ý tưởng về bánh rán nhưng là bánh rán ĐôRêMon. Mặt hàng này có thể nói là rất thu hút các đối tượng trẻ con hoặc các bạn học sinh. Tổng cộng mọi chi phí trung bình một chiếc bánh là vào khoảng 𝟭.𝟬𝟬𝟬đ – 𝟯.𝟬𝟬𝟬đ đồng, bạn hoàn toàn bán được với giá 𝟱.𝟬𝟬𝟬đ – 𝟳.𝟬𝟬𝟬đ. Bạn có thể thực hiện ý tưởng kinh doanh này tại các khu trung tâm thương mại, trường học vào giờ cao điểm…




𝟮.𝟯. 𝗖𝗮́𝗰 𝗺𝗼́𝗻 𝗮̆𝗻 𝘃𝗮̣̆𝘁 𝘁𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝗱𝘂̣𝗻𝗴: 𝗡𝗲𝗺 𝗰𝗵𝘂𝗮 𝗿𝗮́𝗻, 𝗻𝗲𝗺 𝗰𝗵𝘂𝗮 𝗻𝘂̛𝗼̛́𝗻𝗴, 𝘅𝘂́𝗰 𝘅𝗶́𝗰𝗵

Vào mùa lạnh, ngoài ngô khoai nướng thì các món nem chua rán, nem chua nướng và xúc xích thường rất đắt hàng. Nếu có sẵn máu kinh doanh thì đừng ngần ngại thử sức với ý tưởng hứa hẹn nhiều thành công này. Đặc biệt, nem chua rán và xúc xích là 2 món ăn vặt dễ bán cho học sinh, sinh viên.

Phải cẩn thận chọn nguồn cung thật ngon, thật đảm bảo để khách hàng ăn một lần nhớ mãi và giới thiệu cho bạn bè, người thân. Nên bán cả ba món hàng này lẫn nhau để đáp ứng sở thích của khách, cũng như kích cầu tăng thêm doanh thu cho bạn.

Vỉa hè chính là địa điểm thích hợp nhất để kinh doanh các món ăn vặt hấp dẫn này, khách có thể ghé lại mua rất tiện, đừng quên chuẩn bị vài chiếc ghế để khách có thể ngồi ăn tại chỗ.

𝟮.𝟰. 𝗖𝗵𝗮̂𝗻 𝗴𝗮̀ 𝗻𝘂̛𝗼̛́𝗻𝗴, 𝗰𝗮́𝗻𝗵 𝗴𝗮̀ 𝗻𝘂̛𝗼̛́𝗻𝗴

Bán đồ ăn vặt mùa đông, hay những quán ăn vặt vỉa hè không thể thiếu món chân gà, cánh gà nướng. Đây là hai món ăn gây nghiện, đặc biệt tiết trời lành lạnh ngồi nhâm nhi chân gà, cánh gà nướng giòn, dai thơm lựng cùng lũ bạn thêm chén rượu nữa thì chẳng còn gì hơn. Sao bạn lại không tận dụng cơ hội này ngay nhỉ?

Có một vài chú ý khi quyết định thực hiện ý tưởng kinh doanh này đó là chú ý lựa chọn nguồn cung chân, cánh gà nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh. Đây có lẽ là điểm khó khăn nhất khi thực hiện ý tưởng này, bởi hiện nay nguồn thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường khá nhiều, việc tìm được nguồn hàng sạch thực sự khó.

Phải học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước để tạo cho mình một công thức tẩm ướp thật ngon, thật độc lạ so với những quán khác để khách ăn một lần là nhớ mãi. Đặc biệt nước chấm không được qua loa, phải sáng tạo ra một công thức riêng biệt, tạo ấn tượng cho khách hàng.

𝟮.𝟱. Đ𝗼̂̀ 𝗮̆𝗻 𝘃𝗮̣̆𝘁 𝗸𝗵𝗼𝗮𝗶 𝗻𝘂̛𝗼̛́𝗻𝗴, 𝗻𝗴𝗼̂ 𝗻𝘂̛𝗼̛́𝗻𝗴

Trời lạnh mà được nhâm nhi củ khoai nướng, bắp ngô nướng nóng hổi thơm phức thì còn gì bằng. Bạn chẳng cần chuẩn bị gì nhiều, chỉ cần đầu tư chút vốn ít ỏi mua ít khoai, ngô ngon cùng than hoa, bếp nướng là có thể kinh doanh kiếm tiền được rồi.

1kg khoai sống được khoảng 𝟱-𝟳 𝗰𝘂̉ loại vừa có giá chừng 𝟭𝟱.𝟬𝟬𝟬đ -𝟮𝟬.𝟬𝟬𝟬đ, khi nướng lên bạn có thể bán với giá tối thiểu là 𝟭𝟬.𝟬𝟬𝟬đ, như vậy bạn đã thu lời 𝟱.𝟬𝟬𝟬đ/củ. Ngô sống bạn chỉ cần bỏ ra 𝟯.𝟬𝟬𝟬- 𝟱.𝟬𝟬𝟬đ, nướng chín bạn hoàn toàn bán được với giá 𝟭𝟬.𝟬𝟬𝟬đ, trừ chi phí than nướng bạn đã lời được 𝟱.𝟬𝟬𝟬đ rồi.

Tính mà xem, một ngày bạn chỉ cần tiêu thụ được 𝟭𝟬 củ khoai nướng với 𝟭𝟬 bắp ngô nướng bạn đã thu lãi 𝟭𝟬𝟬.𝟬𝟬𝟬 – 𝟭𝟱𝟬.𝟬𝟬𝟬đ, lợi nhuận thu về nhanh, không tốn nhiều công, nguyên liệu dễ kiếm, vốn đầu tư ngày nào thu hồi ngày ấy, không lo ế bán không hết hôm nay mai bán tiếp – lựa chọn kinh doanh 2 món ăn vặt này thực sự rất tiềm năng. Với giá bán rất “mềm” với cả các bạn học sinh, sinh viên. Vì vậy, đây sẽ là món ăn vặt dễ bán, dễ đầu tư bạn có thể tham khảo.

𝟮.𝟲. 𝗖𝗮́𝗰 𝗹𝗼𝗮̣𝗶 𝗯𝗮́𝗻𝗵 𝗰𝗵𝗶𝗲̂𝗻

Nhắc tới những món ăn vặt cho mùa đông mà không nhắc tới bánh gối, bánh bao chiên, bánh ngô, bánh khoai hay bánh chuối thì quả là thiếu sót lớn. Nguyên liệu dễ kiếm lại rẻ, vốn đầu tư ít, các loại bánh này rất dễ làm, lợi nhuận cao chính là lý do vì sao bạn nên tận dụng ngay cơ hội kiếm tiền hiếm có này.

Món bánh rất dễ làm, khéo tay một chút là bạn đã thành công tạo nên món bánh hấp dẫn rồi. Với bánh khoai, ngô, chuối thì bạn chỉ cần trộn bột mì với các loại nguyên liệu ngô tách hạt, khoai bào sợi, chuối thái lát rồi chiên ngập dầu cho vàng giòn lên là xong. Với riêng bánh bao, bánh gối thì bạn có thể tự làm hoặc nhập bánh sống về rồi chiên lên, chuẩn bị thêm bát nước chấm chua ngọt nữa là tròn vị. Vậy nhưng số tiền lời bạn thu về lại không đơn giản như cách làm đó đâu, lãi gấp ba bốn lần sau khi đã trừ mọi chi phí đấy!

Khi kinh doanh các món bánh nóng hổi này bạn nên bán kèm theo các món chiên nướng khác như ngô, khoai nướng, luộc, hay bánh bao chiên, xiên que, xúc xích nướng,… thì một ngày số tiền bạn thu được không hề khiêm tốn chút nào đâu.

𝟮.𝟳. 𝗖𝗮́𝗰 𝗺𝗼́𝗻 𝘁𝗮̀𝗼 𝗽𝗵𝗼̛́, 𝘁𝗵𝗮̣𝗰𝗵, 𝗸𝗲𝗺

Tào phớ, thạch, kem, sữa chua là các món ăn vặt dễ bán mà bạn có thể thử sức. Đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn rất rộng, hầu như ai cũng thích, từ trẻ em cho tới người trung tuổi, người già mà vốn lại không cần nhiều thì chẳng lý do gì mà không thử!

Nếu quyết tâm với ý tưởng này thì bạn nên lưu ý một số điểm sau: Món ăn phải đạt yêu cầu ngon, lạ nhưng phải hợp khẩu vị phần đa khách hàng, đảm bảo vệ sinh, nguyên liệu được chứng minh sạch, an toàn. Giá thành không được quá đắt, bạn tính toán miễn sao mình phải có lời. Vị trí mở quán phải gần chợ, trường học, văn phòng, khu công nghiệp,… nơi có nhiều người qua lại và chưa có hoặc có ít quán bán đồ như bạn.

𝟮.𝟴. 𝗕𝗮́𝗻𝗵 𝘁𝗿𝗮́𝗻𝗴 𝘁𝗿𝗼̣̂𝗻, 𝗯𝗮́𝗻𝗵 𝘁𝗿𝗮́𝗻𝗴 𝗻𝘂̛𝗼̛́𝗻𝗴

Có ý định kinh doanh đồ ăn vặt online mà bạn lại bỏ qua món bánh tráng trộn, bánh tráng nướng thì quả thật là thiếu sót. Đây là hai món ăn đang rất hot, không cần lăn tăn về vốn, bán online thì vô tư chẳng cần mặt bằng tốn kém nên bạn cứ mạnh dạn thử sức nhé!

Bạn cần có tay nghề nấu ăn, có công thức chế biến đảm bảo ngon, có hương vị riêng đủ gây mê mọi thực khách.

Những ghi nhớ buộc bạn phải thuộc lòng khi kinh doanh món ăn này, đó là:




𝑵𝒈𝒖𝒚𝒆̂𝒏 𝒍𝒊𝒆̣̂𝒖: 𝑷𝒉𝒂̉𝒊 đ𝒂̉𝒎 𝒃𝒂̉𝒐𝑲𝒉𝒂̂𝒖 𝒄𝒉𝒆̂́ 𝒃𝒊𝒆̂́𝒏: 𝑷𝒉𝒂̉𝒊 𝒔𝒂̣𝒄𝒉 𝒔𝒆̃, 𝒏𝒉𝒂𝒏𝒉 𝒄𝒉𝒐́𝒏𝒈𝑪𝒉𝒂̂́𝒕 𝒍𝒖̛𝒐̛̣𝒏𝒈: 𝑵𝒈𝒐𝒂̀𝒊 𝒏𝒈𝒐𝒏 𝒄𝒐̀𝒏 𝒑𝒉𝒂̉𝒊 đ𝒂̂̀𝒚 đ𝒂̣̆𝒏𝑮𝒊𝒂́ 𝒕𝒉𝒂̀𝒏𝒉: 𝑹𝒆̉, 𝒔𝒂𝒖 𝒏𝒂̀𝒚 𝒌𝒉𝒊 đ𝒂̃ 𝒙𝒂̂𝒚 𝒅𝒖̛̣𝒏𝒈 đ𝒖̛𝒐̛̣𝒄 𝒕𝒉𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒉𝒊𝒆̣̂𝒖 𝒔𝒆̃ đ𝒊𝒆̂̀𝒖 𝒄𝒉𝒊̉𝒏𝒉 𝒔𝒂𝒖.

𝟮.𝟵. 𝗕𝗮́𝗻𝗵 𝗴𝗶𝗼̀, 𝘁𝗿𝘂̛́𝗻𝗴 𝘃𝗶̣𝘁 𝗹𝗼̣̂𝗻, 𝘁𝗿𝘂̛́𝗻𝗴 𝗻𝗴𝗮̉𝗶 𝗰𝘂̛́𝘂




Muốn tìm những món quà vặt bình dân này thì chỉ cần đi dọc vỉa hè Hà Nội, bất cứ đâu cũng đều có. Trứng vịt lộn, bánh giò thì quá dễ chỉ cần luộc và giữ nóng, còn trứng ngải cứu thì chỉ cần rau rửa sạch, thái nhỏ để sẵn, khi khách yêu cầu đập trứng, thêm chút gia vị vào đánh đều rồi cho vào chảo dầu đang sôi rán cho tới khi vàng đều hai mặt là xong. Nguyên liệu thì quá dễ tìm rồi, chế biến cũng không có gì phải bàn cãi, vốn lại càng chẳng phải lăn tăn, nhưng lãi thu về lại chẳng thấp chút nào.

Lưu ý với bánh giò, nếu không có thời gian hoặc không có khả năng nội trợ giỏi thì bạn nên tìm và chọn một nguồn cung cấp ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh. Còn với trứng lộn thì phải lấy ngày một để chọn trứng không quá già, cũng không quá non, ngải cứu, trứng và các loại rau thơm ăn kèm phải tươi ngon.

Phải chuẩn bị thêm các loại rau sống, dưa góp ăn kèm, tương ớt. Nên bán kèm thêm các món như xúc xích, giò tai, giò lụa,…

𝟮.𝟭𝟬. 𝗢̂́𝗰 𝗻𝗼́𝗻𝗴

Ốc nóng là món ăn vặt dễ bán vỉa hè vào mùa đông. Nếu chưa biết bán đồ ăn vặt gì bạn có thể chọn bán món ăn này. Tưởng tượng bát ốc nóng khói nghi ngút mùi sả gừng thơm lừng chấm với bát nước chấm chua ngọt đặc biệt chẳng ai có thể cầm lòng được. Trời lạnh mà được ngồi khêu ốc cùng đám bạn thì còn gì bằng.

Nguyên liệu chẳng có gì khó, chợ đầu mối hoặc các cửa hàng hải sản luôn có sẵn, yêu cầu là bạn phải lựa được nguồn ốc tươi ngon, an toàn. Giá thành ốc sống cũng như các nguyên liệu khác như lá chanh, sả, gừng, nước mắm,… cùng những loại hoa quả khác bán kèm như dưa chuột, củ đậu,…rất rẻ. Nên bán kèm những món ăn vặt như nem chua rán, trứng cút lộn,… rất được khách hàng order khi đi ăn ốc.

Trung bình một bát ốc bạn có thể bán với giá 𝟭𝟱.𝟬𝟬𝟬 – 𝟮𝟬.𝟬𝟬𝟬đ, trong khi chi phí ban đầu chỉ vào 𝟱.𝟬𝟬𝟬 – 𝟳.𝟬𝟬𝟬đ. Như vậy, mỗi bát ốc bạn lãi tới hơn 𝟭𝟬.𝟬𝟬𝟬đ, chưa tính lời từ những món bán kèm như hoa quả, nem chua,…


   





Nếu như bạn đang có dự định kinh doanh quán ăn vặt, vậy hãy bắt tay ngày vào làm từ bước mở quán online thôi. EZcooking đang có các 𝗹𝗼̛́𝗽 𝗸𝗶𝗻𝗵 𝗱𝗼𝗮𝗻𝗵 𝘁𝗿𝘂𝘆𝗲̂̀𝗻 𝗻𝗴𝗵𝗲̂̀ đ𝗮̀𝗺 𝗯𝗮̉𝗼 𝘁𝗵𝗮̀𝗻𝗵 𝗰𝗼̂𝗻𝗴 , 𝗸𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗵𝗮̀𝗻𝗵 𝗰𝗼̂𝗻𝗴 𝗵𝗼𝗮̀𝗻 𝗹𝗮̣𝗶 𝗵𝗼̣𝗰 𝗽𝗵𝗶́.Với vốn đầu tư thấp, nhưng bạn sẽ biết được liệu rằng bạn có hợp với thị trường này không. Đăng ký học ngay thôi các bạn ơi !!!