Hướng dẫn Cách nấu canh măng đậm đà

Măng có thể nói là món ăn quen thuộc vơi các gia đình Việt Nam, nóa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, chúng chứa ít hàm lượng lipit, đường, chất béo và chứa nhiều chất xơ. và các bà mẹ nội trợ có thể chế biến chúng thành rất nhiều món ăn đầy chất dinh dưỡng cho gia đình

Để chế biến những món ăn từ Măng chúng ta có thể kết hợp từ măng tươi và măng khô với đa dạng những nguyên liệu như: sườn, móng giò, cá hay gà, ngan...mang đến những món ăn rất bổ dưỡng. Nhưng để có được những bát canh măng đậm đà trên mâm cơm gia đình thì không phải ai cũng chế biến đúng cách.

Vì vậy hôm nay daynauan.vn sẽ chia sẻ đến bạn cách nấu canh măng đậm đà cho gia đình như sau:

Nấu canh măng khô với móng giò và măng tươi với móng giò

Xem thêm: cách làm nộm rau muống ngon giòn thanh mát

1. Cách nấu canh măng khô với móng giò ngon đậm đà

nguyên liệu cần chuẩn bị: măng khô, xương và móng giò, hành tươi và khô, gia vị nêm.

2. Các bước thực hiện

- Sơ chế măng khô: rửa sạch măng khô với nước sạch. Tiếp theo đem ngâm với nước chi măng nở hết. Lưu ý ngâm măng khô với nước ấm nở cho nhanh, nếu ngâm với nước lạnh thì phải từ 2-3 ngày.
Sau khi măng đã nở, bạn đem rửa măng khô một lần nữa. Rửa xong, bạn thực hiện xé sợi măng hoặc thái măng thành các miếng cho vừa ăn. Tiếp tục, bạn cho măng vào luộc kỹ với nước khoảng 15 – 20 phút cho măng trắng hơn sau khi sôi, vớt măng ra và rửa lại với nước sạch. 

- Chuẩn bị xương và móng giò

Móng giò sau khi mua về các bạn thực hiện làm sạch, đập bỏ màng móng và đem chúng xát kỹ với muối để loại bỏ mùi hôi. Làm xong, bạn chặt móng giò thành những miếng vừa ăn. Với xương đuôi heo hay những ngyê liệu khác bạn cũng làm tương tự.
Khi sơ chế xong bạn cho móng giò và xương đã chặt vào trần sơ trong nước sôi để loại bỏ bọt bẩn. Rồi đem rửa lại một lần nữa với nước sạch và bắt đầu cho chúng vào nồi ninh. Khi ninh xương và móng giò trên bếp thì bạn hãy cho lửa ở mức vừa hoặc nhỏ, thường xuyên vớt bọt để nước dùng được trong và ngọt hơn và ninh ít nhất trong 30 phút.

Xem thêm: cách nấu canh bí đỏ thịt băm ngon

3. Thực hiện nấu

Măng sau khi đã được làm sạch, bạn thực hiện xào măng qua cùng với hành khô và dầu ăn. Nêm một chút nước mắm và gia vị cho măng thêm đậm đà hơn.
Sau khi xào xong bạn cho măng đã xào ở trên đổ măng vào nồi móng giò đang ninh. Tiếp tục ninh cho đến khi cả xương và măng đều mềm thì bạn nêm lại gia vị, rắc hành lá thái nhỏ lên trên rồi tắt bếp. Lúc này các bạn có thể thưởng thức món canh măng xương móng giò ngon đậm đà hương vị.

* Nấu canh măng tươi với sườn và móng giò các bạn cũng làm theo các bước giống với làm măng khô ở trên. Chỉ khác ở phần là bước sơ chế măng tươi nhanh hơn và đơn giản hơn đó là  khi mua măng tươi về, bạn rửa sạch, cắt bớt phần gốc già rồi thái thành miếng vừa ăn. Thái xong, bạn ngâm măng tươi với nước muối pha loãng từ 3 – 4 tiếng để thải bớt độc tố có trong măng.

Tiếp theo đó bạn mang măng tươi đi luộc sôi rồi rửa chúng 2-3 lần  cho măng vàng và ngon hơn khi nấu. Lúc này ta có thể mang măng đi nấu được rồi.

Như vậy với những hướng dẫn trên của Ezcooking trong chế biến món măng ngon đậm đà với 2 loại măng. Hy vọng với hướng dẫn trên sẽ giúp các bạn hay những bà mẹ nội trợ nấu đưuọc những bữa canh măng ngon bổ dưỡng mang đến cho cả gia đình và bạn bè thưởng thức.  

Ngoài ra còn những gì thắc mắc hoặc cần gì hỗ trợ các bạn hãy tìm đến chúng tôi. Ezcooking- trung tâm dạy nấu ăn với những món ăn ngon bổ dưỡng chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn những gì tốt nhất có thể. 

Đặc biệt bạn thích nấu nhiều món ăn ngon nhưng không biết học ở đâu thì Ezcooking chính là địa chỉ lý tưởng với nhiều khóa học đào tạo nghề bếp từ cơ bản đến nâng cao mang đến cho bạn những kiến thức cũng những kỹ năng trong nhà bếp sẽ giúp bạn thực hiện với nhiều món ăn ngon độc  đáo với những cách chế biến khác nhau cùng đội ngũ giảng viên giỏi tại đây.

Hãy gọi chi chúng tôi ngay khi bạn muốn: 
 ----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/