Cách làm nộm rau muống ngon giòn thanh mát

Món nộm rau muống là một món ăn rất quen thuộc và thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn gia đình. Món nộm rau muống có ưu điểm là làm nhanh, nguyên liệu đơn giản dễ ăn tốt cho người tiểu đường và người có vấn đề về cân nặng.

Cách làm nộm rau muống ngon giòn thanh mát

Cách làm nộm rau muống như thế nào để được ngon giòn nhất hãy cùng tìm hiểu cách chế biến món ăn ngon này nhé ! Nộm rau muống vị giòn giòn thanh mát, lại rất dễ thực hiện giúp bữa ăn của gia đình bạn thêm hấp dẫn.  Rau muống luôn là món ăn quen thuộc trong ngày hè nắng nóng của mọi người. 

Cách làm nộm rau muốn ngon

Nguyên liệu chuẩn bị nộm rau muống

1 bó rau muống

1 bó rau kinh giới

2 quả chanh

200 gram lạc

Tỏi, ớt

Đường, nước mắm, giấm, mì chính, mắm tôm

Sơ chế nguyên liệu nộm rau muống

Bước 1: Rau muống nhặt chọn chỗ non, bỏ lá úa vàng, sâu hay cỏ. Sau đó rửa sạch, dùng dao nhọn chẻ nhỏ cọng rau thành những sợi nhỏ và dài. Chẻ xong, ngâm rau vào nước lạnh cho những sợi rau muống cong lại đẹp mắt.

Học làm nộm rau muống

Bước 2: Bóc tỏi, làm sạch rồi băm nhỏ. ớt rửa sạch và cắt nhỏ.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho lạc vào rang. Rang đều tay cho lạc chín đều, rang khoảng 3-5 phút, đổ lạc ra giấy báo. Bọc lại vào giấy báo sau đó ta vò nhẹ cho vỏ lạc rời ra. Nhặt lạc đã bỏ vỏ, cho vào cối giã nhỏ.

Cách làm nộm rau muống

Bước 1: Luộc sơ qua rau muống

Đặt nồi lên bếp, đổ 1500ml nước vào đun sôi. Khi sôi, ta bỏ ¼ thìa cà phê muối vào, bỏ tiếp rau muống đã làm và rửa sạch vào nồi. Lật rau, luộc sơ qua và vớt ra rổ, đổ một bát nước lạnh lên rau muống, để ráo.

Làm món nộm rau muống

Bước 2: Pha nước rưới nộm hoa rau muống

Trộn tỏi đã băm nhỏ, ớt cắt nhỏ cùng 3 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa mắm tôm cùng nước cốt chanh. Dùng đũa khuấy đều để trộn đều các gia vị vào.

Bước 3: Trộn rau muống với nước rưới

Rau muống đã ráo nước. Bạn dùng đũa làm tơi rau muống, đổ các gia vị ở bước trên lên, dùng đũa đảo cho ngấm đều vào rau muống.

Bước 4: Cho rau kinh giới, lạc lên trên rau muống vừa trộn

Rau kinh giới rửa sạch, thái rối rồi cho lên trên rau muống vừa trộn. Rắc lên trên cùng lạc đã giã nhỏ.

Khi ăn nộm rau muống có vị giòn của rau muống, vị chua ngọt của gia vị. Thích hợp để chống ngán cho những bữa ăn mùa nắng nóng.  

Học nghề bếp cùng Ezcooking

Những món ăn đơn giản nhưng hương vị lại hấp dẫn, không chỉ món nộm rau muống mà còn rất nhiều món ngon bạn có thể thay đổi khẩu vị hằng ngày để bữa cơm không bị ngán. Bạn không biết nấu nhiều món ăn, nhưng bạn muốn nấu những bữa cơm ngon hấp dẫn cho gia đình người thân. Hãy yên tâm đến với Ezcooking để trải nghiệm những công thức nấu ăn lạ miệng ngon hấp dẫn với những khoá học đào tạo nghề bếp từ cơ bản đến chuyên sâu giúp bạn có thêm kiến thức về nấu ăn và bí quyết tạo nên những món ăn độc đáo thơm ngon. Ezcooking với chương trình đào tạo chuyên nghiệp, nếu bạn muốn trở thành một đầu bếp thực thụ hãy trải nghiệm cùng Ezcooking ngay hôm nay bằng những khoá học đầu bếp chuyên nghiệp

Ezcooking đồng hành cùng bạn trên con đường học nghề đầu bếp. 

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/