Cách nấu canh bí đỏ thịt băm

Món canh bí đỏ thịt băm là một món ăn nhiều chất dinh dưỡng lại rất ngon miệng. Đây là một món ăn bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị nguyên liệu và làm tại nhà đơn giản. Cùng tham khảo cách nấu canh bí đỏ ngon của EZcooking để có được bát canh bí đỏ thịt băm ngon nhất bạn nhé.

Làm canh bí đỏ thịt băm

Món ăn nào cũng vậy để có được kết quả hoàn hảo nhất bạn cần lựa chọn cho mình những nguyên liệu tươi, tốt nhất. Đối với món canh bí đỏ thịt băm cũng vậy, bí phải vàng có độ già tương đối, thịt cần tươi. Như vậy bạn mới hoàn thành món ăn đúng hương vị được. Vậy cùng xem món ăn này cần chuẩn bị gì nhé

Học nấu canh bí đỏ với EZcooking

Học nấu canh bí đỏ với EZcooking

Nguyên liệu cần có

- Bí đỏ khoảng 500 gram

- Thịt băm 200 gram

- Mùi tau

- Hành lá

- Gia vị nêm nếm gia đình

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu chúng ta cùng bắt tay vào làm món này nào.

Thực hành nấu canh bí đỏ thịt băm

Bước 1 : Sơ chế nguyên liệu 

Bí đỏ bạn gọt sạch vỏ sắt khúc vừa ăn, thông thường thì nên sắt vuông 1 đốt rưỡi ngón tay người lớn. Đem rửa sạch bí rồi vớt ra cho ráo nước. Bạn cũng có thể tăng số lượng bí hoặc thịt băm lên theo số lượng thành viên trong gia đình.

Bí đỏ rửa sạch và sắt khúc vừa miếng

Bí đỏ sắt thành từng miếng vừa miệng

Thịt bạn cần rửa thật sạch, có thể rửa bằng nước muối để lát nấu canh giảm bớt bọt thịt. Băm nhỏ hoặc xay qua bằng máy. Không nên băm hoặc xay thịt quá nhỏ lát sẽ thành vụn ở đáy bát.

Hành lá và mùi tàu rửa sạch cắt nhỏ.

Bước 2 : Nấu canh bí đỏ thịt băm

Tiếp đến là tẩm ướp gia vị cho thịt xay. Nêm nếm mắm, muối, mì chính vào thịt, bạn có thể thêm một xíu hạt tiêu, hành lá. Lưu ý khi ướp thịt thì không nên ướp vừa miệng luôn, tức là cho gia vị ít tránh nấu canh mặn. Để thịt ngấm gia vị trong 10 -15 phút rồi đem xào với một chút mỡ hoặc dầu ăn.

xay thịt tẩm ướp

Xay thịt rồi tẩm ướp trước khi nấu

Khi thịt đã săn lại thì bạn đổ một bát rưỡi nước ô to vào đun lửa lớn. Có thể thay đối lượng nước tùy thuộc vào lượng bí đỏ và thành viên trong gia đình. Nước sôi bạn cho bí vào trong nồi đun tiếp 5 phút lửa to. Chú ý tránh để nước canh trào ra ngoài. Tiếp đó bạn đun lửa nhỏ lại khoảng 5 phút. Lưu ý nếu bí non thì thời gian đun sẽ ngắn hơn, nếu bí già thì cần đun lâu hơn. Tránh đun quá lâu bí sẽ bở tung ra không gắp được. 

Bước 3 Hoàn thiện món ăn và thưởng thức

Canh sôi bạn nêm nếm gia vị lần 2 cho vừa miệng. Cho hành và mùi tàu vào múc canh ra bát và thưởng thức. Như vậy là bạn đã hoàn thành song món canh bí đỏ thịt băm thơm ngon bổ dưỡng rồi đó. Thật đơn giản phải không nào !

Mẹo nhỏ :

- Không nên chọn bí loại non quá hoặc già quá

- Khi nấu canh gần được bạn nên cho vài giọt nước mắm canh sẽ thơm đậm đà hơn

- Nếu nhỡ nấu canh lâu làm bí hơn nát thì nhanh chóng múc tắt bếp và múc bí ra ngoài bát để riêng một lát thả vào nồi. Việc này sẽ giúp bạn giữ được món canh bí đỏ chứ không phải nấu canh bí đỏ rồi trở thành súp bí đỏ.

- Hành và mùi tàu cho vào thì tắt bếp múc ra ngay để có được hương thơm nhất

Món canh bí đỏ thịt băm

Món ăn đã hoàn thành

Lời kết 

Trên đây là cách nấu món canh bí đỏ thịt băm của EZcooking. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn hoàn thành món ăn này một cách suất sắc. Chúc bạn thành công và có những giây phút hạnh phúc bên gia đình. 

Cảm ơn bạn đọc đã chú ý đến bài viết !

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/