Hướng dẫn cách nấu canh cua đồng rau đay ngon mát ngày hè

Dù là món ăn dân dã quen thuộc nhưng bạn đã nấu món canh cua đồng rau đay ngon đúng chuẩn. Cùng theo dõi sự hướng dẫn cách thực hiện nấu bát canh cua ngon với bài viết dưới đây nhé!

Canh cua đồng rau đay là món ăn trên mâm cơm không thể thiếu trong bữa cơm gia đình người Việt từ xa xưa, không chỉ thanh đạm bổ dưỡng trong những ngày hè. Dù ngày hè nóng nực khiến bạn không muốn ăn nhưng với phương pháp sau đây của daynauan.vn sẽ giúp bạn thưởng thức món canh ngon không thể bỏ qua được.

1. Nguyên liệu để nấu canh cua đồng

Chọn cua đồng đây có thể nói là bước đầu quan trọng làm nên bát canh ngon, cua ngon sẽ mang đến bát canh ngon nhiều chất bổ dưỡng. vậy cách chọn như nào? hãy chọn những con cua đồng cái, chú ý phần bụng cua chọn có màu vàng.

Xem thêm: chia sẻ cách kho cá tại nhà không tanh

Rau đay, mồng tơi nên chọn loại rau còn non và ngọn vừa phải, chuẩn bị bó rau cỡ vừa. Chọn mướp non tránh chọn những quả già nếu không sẽ bị già và xơ.
Cuối cùng là các loại gia vị bao gồm muối ăn, bột nêm, mỳ chính, bột canh.

Cách nấu canh cua đồng ngon 

2. Các bước thực hiện sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua cua đồng về bạn hãy làm sạch chúng và tiến hành sơ chế cua như xé cua để tách phần mai cua với thịt cua ra. Phần thịt cua rửa lại với nước sạch một lần nước rồi để cho ráo nước trước khi đem giã. Phần mai gạch bạn dùng kim hoặc tăm khêu lấy phần gạch bên trong và bỏ đi phần xác mai.

Sau khi sơ chế cua xong bạn cho thịt cua vào cối giã và bỏ ít muối vào điều này sẽ làm cho cua giã được bông lên, riêu cua nổi nhanh hơn và tạo thành cục lơn khi chế biến đun sôi. Giã cua sao cho đều tay và cua được mịn nhuyễn là được.
Rau đay mồng tơi nhặt sạch loại bỏ các lá bị sâu và úa, sau đó rửa sạch rau và thái nhỏ. Còn mướp các bạn thực hiện nạo sạch vỏ rồi thành thành từng miếng vừa phải rồi cũng sạch với nước. 

3. Thực hiện nấu canh cua đồng

Sau khi các bạn đã thực hiện xong những bước sơ chế nguyên liệu ở trên. Phần cua được giã xong các bạn lấy vật dụng lọc cua để bỏ đi phần bã lấy phần cua đã được lọc qua nước cho vào nồi và đặt lên bếp sau đó bặt nhỏ lửa. Khuấy nhẹ liên tục cho đến khi nồi nước canh nóng già nhằm mục đích đảm bảo nồi canh cua không bị khê ở đáy.

Xem thêm: hướng dẫn cách nấu canh măng ngon đậm đà

Sau khi phần riêu cua bắt đầu nổi lên bạn cho phần gạch cua đã được khêu trước đó cho vào nồi canh rồi khuấy đều. Khi nước bắt đầu sôi tiếp thì bắt đầu cho rau và mướp vào tiếp tục đun nhỏ lửa rồi cho gia vị vào nêm sao cho vừa ăn là được. Khi canh sôi được 1-2 phút tắt bếp và bắc nồi canh thế là bạn đã nấu xong được nồi canh cua đồng ngon đúng chuẩn. 

Thật đơn giản đúng không nào, hy vọng sau khi theo dõi bài viết này các bạn có thể nấu cho gia đình mình một bát canh cua cà pháo dân dã mà lại ngon vào những ngày hè oi bức khi thưởng thức bát canh cua sẽ giúp bạn quên đi cái nóng mùa hè. 

Những món ăn đơn giản những lại rất hấp dẫn, bạn là người yêu thích nấu ăn, là người nội trợ chính trong nhà nhưng không biết nấu nhiều món ăn vậy thì hãy đến với Ezcooking là một trong những trung tâm đào tạo nấu ăn uy tín tại Hà Nội là địa chỉ được nhiều bạn trẻ theo học nghề đâù bếp tại đây, không chỉ đào tạo nghề đầu bếp từ cơ bản đến chuyên nghiệp mà các bạn còn được theo học những khóa dạy nấu ăn gia đình, khóa học làm bánh ngọt - kem- chè mang đến những bữa cơm gia đình thêm phong phú và hấp dẫn.

Mọi chi tiết về khóa học các bạn vui lòng liên hệ:

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/