Chia sẻ cách kho cá tại nhà không tanh

Cá là thực đơn bữa ăn hàng ngày ngon bổ mà lại dễ kiếm. Tuy nhiên nhiều người không thích ăn nó vì mùi tanh khi làm và nấu. Hôm nay EZcooking xin chia sẻ bí quyết giúp các bạn kho cá làm sao để hết sạch mùi tanh, hấp dẫn và ngon miệng.

Cá có thể nấu theo nhiều cách khác nhau, tạo ra nhiều món ngon hấp dẫn. Hôm nay EZcooking sẽ giới thiệu cụ thể món cá kho tương cũng như mẹo sơ chế cá giúp bay sạch nhớt và mùi tanh.

Món cá kho tương không tanh

Để kho cá không tanh thì điều bạn phải sơ chế sạch sử dụng những gia vị thông minh. Trước tiên hãy điểm qua những nguyên liệu cần thiết để nấu và sơ chế món này

Món ngon cá kho tương không tanh

Món ngon cá kho tương không tanh(ảnh trên mạng)

Chuẩn bị nguyên liệu

- Cá : số lượng tùy người ăn

- Tương bần

- Riềng, xả

- Ớt, tỏi

- Chanh hoặc rượu hoặc dấm gạo

- Gia vị nêm nếm gia đình

- Nước hàng(tạo màu nếu có)

Nguyên liệu cần có

Nguyên liệu cần có(ảnh trên mạng)

Thực hành 

Bước 1 : Sơ chế nguyên liệu

Để kho cá không tanh bạn cần sơ chế và chuẩn bị nguyên liệu kĩ càng. Điều quan trọng nhất khi sơ chế cá là làm nó sạch nhớt, chất đen bám vào thành bụng. Hãy rửa sạch cá bằng nước thường sau đó rửa lại bằng rượu, dấm, hoặc chanh. Những nguyên liệu này sẽ làm sạch nhớt và át mùi tanh của cá đi rất nhiều. Xả bạn nên làm sạch đập dập lót ở đáy nồi. Riềng bạn nên xay nhỏ, tỏi đập dập không băm.

Thức hành

Sơ chế nguyên liệu

Mẹo nhỏ :

- Để cá không bị vỡ khi kho bạn có thể dội nước muối khoảng 80 độ một lượt rồi vớt ra 

- Nếu không chuẩn bị được rượu, dấm gạo hay chanh bạn có thể xát muối hạt vào cá khi rửa song đợi một lát rồi rửa lại. Điều này cũng giúp cá hết nhớt và đỡ tanh 

- Chất đen bám vào thành bụng cá cần rửa sạch hoàn toàn. Khi nấu nếu còn chất này chắc chắn sẽ tanh

Bước 2 : Ướp cá 

Bạn cho cá vào nồi có lót xả phía dưới, cho riềng xay gia vị vào, đổ tương lên phía trên, chút nước hàng ướp 15 phút. Nếu bạn dùng gói gia vị kho cá thì không cho mắm muối vào nữa. Chỉ nên cho chút tương và chút mắm nấu vào. Mắng sẽ làm món ăn thơm hơn. Món cá kho không tanh chắc chắn sẽ đậm đà ngon miệng.

Ướp cá 15 phút

Ướp cá 15 phút(ảnh trên mạng)

Bước 3 : Kho cá

Cá ướp sau 15 phút thì cho thêm một bát nước bật bếp đun sôi. Khi đun sôi thì cho nhỏ lửa lại. Lưu ý bạn hãy đổ nước và tương vào xấp xỉ gần bằng mặt cá. 

Đun sôi 5- 10 phút bạn cho thêm một chút tương lên trên mặt cá. Vì phần này nước ướp chưa ngập không ngấm đều gia vị. Nếu cẩn thận bạn có thể dùng thìa nhỏ dưới nước đang sôi lên những chỗ cá không ngập. Kho nhỏ lửa cho tới khi gần cạn thì thêm tỏi và tiêu vào.

Như vậy là món cá kho đã hoàn thành thơm ngon và đặc biệt không có mùi tanh.

Tổng kết

- Cá kho không tanh cần sơ chế sạch bằng rượu, tranh, dấm gạo hoặc xát muối, loại bỏ sạch chất đen ở bụng

- Sử dụng riềng xay, xả đập dập và tỏi, tiêu là những nguyên liệu thông minh giúp cá hết mùi tanh khi nấu

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về món cá kho tương không tanh ngon miệng, hao cơm. Chúc các bạn thành công với món này.

Cảm ơn bạn đọc đã chú ý theo dõi bài viết !

 ----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/