Cách làm bánh sầu riêng ngon bùi không thể chối từ

Chắc hẳn nhắc đến sầu riêng thì không ai là không biết đến loại quả mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe được nhiều người tìm mua.

Là một loại quả có nùi vị rất đặc trưng, rất nổi tiếng tại các tỉnh miền nam. Nếu ai ăn quen loại quả này sẽ rất dễ nghiện bởi vị thu hút đặc trưng của nó. Tuy mùi sầu riêng hơi khó chịu, nhưng một khi đã quen bạn sẽ thấy loại quả này có mùi hương vô cùng ngọt ngào.

Cũng như các loại hoa quả khác thì khi chín các bạn có thể ăn trực tiếp luôn, nhưng các bạn có biết nó còn có thể chế biến đưucọ nhiều món khác nhau và không thể bỏ qua đó là món bánh sầu riêng siêu ngon không thể từ chối được. 

Sau đây daynauan.vn sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh sầu riêng ngon tuyệt tại nhà đơn giản.

Nguyên liệu làm bánh sầu riêng

Phần vỏ bánh chúng ta cần chuẩn bị: bột mỳ, bơ, sữa tươi không đường, trứng gà, đường.Phần nhân bánh: đường, sữa tươi không đường, cơm sầu riêng, whipping cream.

Thực hành cách làm bánh sầu riêng



Làm phần vỏ bánh sầu riêng 

Bước 1: Để bơ tan chảy tự nhiên ngoài không khí hoặc các bạn có thể đun cho bơ cho nhanh tan ra và trộn với đường, sữa tươi và trứng gà. Hãy dùng máy đánh trứng đánh đều khoảng 5 phút.
Bước 2: Rây bột mì vào hỗn hợp trên và tiếp tục đánh đều cho đến khi cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào với nhau.
Bước 3: Làm nóng chảo trên bếp, sau đó dùng dầu ăn hoặc bơ và tráng đều mặt chảo với một lớp mỏng.
Bước 4: Tiếp theo đó các bạn múc 1 muỗng nhỏ bột cho vào chảo (chỉ tráng 1 mặt vỏ bánh thôi nhé).
Bước 5: Đợi cho đến khi thấy bột se mặt trên của bánh thì cho ra đĩa.

Làm phần nhân bánh sầu riêng

Bước 6: Các bạn tiến hành đánh bông whipping cream, đường và sữa tươi đã làm ấm cho đến khi thấy hỗn hợp cứng lại được.
Bước 7: Tách sầu riêng lấy cơm rồi làm nhuyễn.
Bước 8: Trãi vỏ bánh ra một cái đĩa, rồi cho 1 muỗng nhân bánh đã làm ở bước 4 và 1 muỗng sầu riêng, sau đó gói cuộn chúng lại cho chặt và cho vào ngăn mát trong tủ lạnh khoảng 3-4 tiếng là có thể dùng được.

Vậy là chỉ với chút nguyên liệu nho nhỏ, cùng với bí quyết nhỏ bạn đã có món bánh sầu riêng thơm ngon cho cả nhà thưởng thức rồi.

Bánh sầu riêng với phần vỏ bánh mềm mịn, kết hợp với phần kem tươi béo ngậy và phần nhân sầu riêng thơm lừng chắc chắn sẽ là món bánh khiến cho các tín đồ hảo ngọt không thể chối từ.

Cách làm bánh sầu riêng khá đơn giản nên bạn có thể làm món bánh này như món ăn nhẹ cho bé hoặc làm món tráng miệng cho cả nhà.

Hãy thử  trổ tài món bánh sầu riêng cho cả nhà mình thưởng thức vào cuối tuần này nhé! Trung tâm đào tạo nấu ăn Ezcooking với chuyên mục dạy học làm bánh ngọt với đa dạng những bí quyết, cách làm những bánh ngọt siêu ngon. Các bạn thích làm bánh ngọt nhưng không biết học ở đâu.

Ezcooking là một trong những trung tâm đào tạo nấu ăn hàng đầu tại Việt Nam được nhiều chị em nội trợ lựa chọn là địa chỉ uy tín tham gia đăng ký học nấu ăn tại đây với những khóa học bếp gia đình mang đến những bữa cơm ngon cho cả nhà. Vậy còn đợi gì nữa nhanh tay đến với chúng tôi để có được những buổi học bổ ích.

Và với những hướng dẫn làm bánh sầu riêng tuyệt ngon của Ezcooking chúc các bạn thành công và thưởng thức ngon miệng với cách làm bánh sầu riêng ngon tuyệt này nhé!

Xem thêm: Cách làm bnahs trứng tại nhà ăn phát nghiền ngay

Xemm thêm: Cách làm khoai môn lệ phố chuẩn ngon tại nhà

Mọi thông tin về khóa học tại Ezcooking các bạn vui lòng liên hệ:
----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/