Cách làm bánh cupcake tuyệt ngon

Được thưởng thức chiếc bánh ngọt cupcake ngon mỗi buổi sáng thức giấc kết hợp với một tách trà nóng sẽ giúp tinh thần bạn cảm thấy sảng khoái cho một ngày làm việc năng động thật tốt biết mấy.

Bánh cupcake một loại bánh thơm ngon với những loại nguyên liệu dễ làm mang đến cho chúng ta một loại bánh ngọt khi thưởng thức kèm với một tách trà nóng hay cốc cà phê nóng đầy chất dinh dưỡng giúp bạn khởi động một ngày mới, đầy hứng khởi.

Vậy để làm gì làm được món bánh cupcake vừa ngon lại vừa bỏ dưỡng mà lại không phải mất công ra tận những cửa hàng bán bánh xa xôi trong những ngày mệt mỏi để tự thưởng cho mình thành quả nấu ăn.

Thì sau đây daynauan.vn sẽ giúp bạn chia sẻ bí quyết hướng dẫ bạn làm chiếc bánh đầy hương vị và bổ dưỡng này.

Xem thêm: Hướng dẫn làm bánh trung thu tại nhà

Cách làm cũng không phải khó khăn gì nếu bạ để ý một tý. Sau đây sẽ là những bước thực hiện để có được chiếc bánh cupcake ngon đúng chuẩn vị.

Chuẩn bị nguyên liệu


Quả trứng gà, túi bột mì, 50 gram bơ, muối, sữa tươi, 1 thìa cà phê bột nở, túi đường, vani, khuôn giấy cupcake tùy theo số lượng bạn làm mà có thể lựa chọn định lượng những nguyên liệu kia cho đủ.

Hướng dẫn cách làm:

- Đập trứng gà cho vào tô to lưu ý là tách lòng đỏ và lòng trắng trứng ra , thêm đường và dùng phới lồng khuấy cho đường tan hết sau đó đun cách thủy sao cho tô trứng không chạm nước, khuấy liên tục để trứng không bị chín.

- Sau đó, bạn thử nhúng một đầu ngón tay vào tô trứng thấy hơi ấm ấm thì lấy tô trứng ra, rồi dùng máy đánh trứng đánh cho bông lên.

- Bạn bật lò nướng để làm nóng sẵn lò nướng sau đó cho một phần bột mì, bột nở, muối vào trộn chung rồi rây bột cho mịn. Sau đó bạn cho bơ vào bát và đun cách thủy cho tan chảy, lấy ra rồi để nguội.

- Cho phần bột đã rây mịn lúc trước vào trộn đều nhẹ nhàng với trứng cho tới khi hòa quyện rồi tiếp đó bạn cho thêm bơ đã tan chảy, sữa tươi, vani và trộn đều chúng với nhau.

- Sau đó các bạn lót giấy cupcake vào khuôn để bánh rồi múc từng muôi bột cho vào khuôn giấy, phần bột cho đầy khoảng 8/10 khuôn, khi bánh chín sẽ nở cao là vừa.

Xem thên: Cách làm bánh trôi nước ngon tuyệt 

- Cho khay bánh vào lò nướng bạn đã bật sẵn để khoảng 15-17 phút tùy theo bạn dùng loại khuôn to hay nhỏ mà thời gian nướng bánh sẽ chênh lệch vài phút.

- Cuối cùng bạn cho bánh ra ngoài và Bạn để xem bánh đã chín hay chưa bằng cách lấy tăm cắm vào giữa bánh, rút tăm ra thấy khô ráo là bánh chín, lúc này là bạn có thể thưởng thức được chiếc bánh cupcake tự tay làm ngon tuyệt.

Bánh cupcake mềm xốp thơm mùi hương đảm bảo gia đình bạn sẽ thích mê món bánh này, nhâm nhi cùng tách trà nóng thật tuyệt vời làm sao.

Những lưu ý khi làm bánh cupcake tại nhà

- Để thưởng thức bánh cupcake thơm ngon hơn ta thêm hương vị vào với sở thích tùy ý: có thể rắc một ít bột trà xanh hay bột ca cao vào hỗn hợp đã đánh nhuyễn ở đầu bước 2 rồi mới đổ vào khuôn để tạo ra cupcake trà xanh, cupcake cacao ngon khó cưỡng.

– Khi đổ bánh cupcake vào khuôn bạn lưu ý đổ bằng 2/3 khuôn để khi bánh chín sẽ dâng cao lên không bị tràn ra ngoài khỏi khuôn.

– Lấy bánh cupcake ra để nguội lúc này bạn có thể trang trí bằng cách đánh bông sữa tươi lên thành hỗn hợp kem, dùng túi ni lông thủng một đầu rải đều lên bề mặt bánh.

Muốn có màu sắc hấp dẫn hơn, phù hợp với loại bánh đang làm, bạn có thể cho thêm vào hồn hợp kem ít bột trà xanh, hoặc ca cao.

Xem thêm: Lớp học làm bánh ngọt chuyên nghiệp tại hà nội

Như vậy với những lưu ý trên được EZcooking chia sẻ công thức làm bánh cupcake ngon, hy vọng sẽ giúp bạn có được công thức làm bánh ngọt vừa ngon vừa đảm bảo cho sức khỏe cho cả gia đình. 

Bạn có đam mê làm bánh, muốn được thể hiện mình mang đến những khách hàng chiếc bánh ngon nhất mà chính tay mình làm ra hãy đến với trung tâm dạy nấu ăn của EZcooking tham gia lớp học làm bánh ngọt biết đến cách làm những chiếc bánh ngọt ngon lạ chuẩn vị nhất.

Mọi thông tin chi tiết các bạn xin vui lòng liên hệ:

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/