Cách làm bánh trôi nước ngon tuyệt

Bài viết dành cho những bạn có sở thích về bánh trôi nước, đang học làm bánh trôi nước tại nhà. Dưới đây là cách làm cụ thể, EZcooking sẽ giúp bạn làm món này với nguyên liệu dễ kiếm nhất mà ngon nhất.
Cùng bắt đầu nào ...

Làm bánh trôi tại nhà

Mỗi dịp tết Thanh minh đến mùi bánh trôi nước thơm ngát từ trong nhà ra đến ngoài phố Hà Nội. Tại sao bạn lại không học món này nhỉ? Hãy để EZcooking giúp bạn hoàn thiện nó trong 4 bước cơ bản nhé.

Chuẩn bị

Nguyên liệu làm bánh trôi nước

Nguyên liệu làm bánh (Ảnh trên mạng)

EZcooking hiểu được nguyên liệu luôn là điều khó khăn cho các đầu bếp gia đình. Chính vì vậy chúng tôi sẽ giúp bạn làm món bánh này với những nguyên liệu dễ kiếm nhất. Bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- Bột nếp tùy thuộc vào số lượng bánh bạn muốn làm

- Đậu xanh bỏ vỏ làm nhân

- Đường phên hoặc đường hoa mai

- Gừng tươi

- Vừng, dừa bào

Lưu ý:

- Bột nếp thường sẽ gấp đôi đỗ xanh 

- Đậu xanh cần sạch vỏ

- Các nguyên liệu tươi ngon không được để lâu

Những nguyên liệu này rất dễ kiếm tại các nhà, chợ. Hãy bắt đầu làm bánh trôi nước nào.

Làm bánh

EZcooking sẽ hướng dẫn bạn làm bánh bằng 4 bước cơ bản :

Bước 1: Sơ chế và chuẩn bị

Đầu tiên bạn hãy đun đậu cho sôi kĩ, khi sôi thì để bếp nhỏ lửa. Bạn đừng quên ngâm đậu trước khi đun nhá. Ngâm khoảng 4- 6 tiếng trước khi làm bánh. Ở bước này bạn hãy làm sạch gừng thái nhỏ. Bạn thái gừng thì sẽ đẹp hơn là đập dập

Bước 2 Làm nước bánh và nhân bánh

Tiếp đến là đun nước cho bánh. Cho nước, đường hoa mai hoặc đường phèn đun sôi vặn nhỏ lửa. Thêm muối tinh và gừng vào sau khi sôi. Chú ý đến độ ngọt vừa miệng và theo sở thích của những thành viên trong gia đình. Bánh trôi nước ngon sẽ ngọt thanh vừa miệng chứ không ngọt sắc như đường

Làm nước bánh trôi

Làm nước bánh trôi

Đỗ đun chín kĩ hãy cho ra tô lớn có thể là cối đảo, nhào, tán nhuyễn. Cho thêm chút đường đảo đều, có thể thêm hành phi, dừa bào để cho nhân thơm và đặc biệt hơn. Để nguội bạn viên thành những viên nhỏ

Bước 3: Làm bánh trôi nước

Đảo bột nếp với nước sao cho mềm dính. Mẹo nhỏ giúp bột không dính tay là xoa trước một chút dầu ăn vào tay hoặc trộn một chút với bột. Để nhanh chóng và đều bạn hãy viên bột dài ra như chiếc que dùng dao cắt đều và viên chúng lại. Lấy cán cán nhẹ sẽ thành hình tròn để gói bánh. Thường thì viên bột sẽ nhỉnh hơn nhân một chút. Bọc kín không để hở nhân.

Cắt bột làm vỏ bánh

Cắt bột làm vỏ bánh

Bước 4: Hoàn thiện món bánh trôi nước

Đặt một nồi nước đun sôi cho chút muối tinh vào. Nước sôi thì bạn thả bánh trôi và luộc chín. Để bánh ngon nhất thì bạn lấy bánh đã luộc chín sang chậu nước sạch lạnh. Đợi chút rồi vớt ra để ráo nước, trong lúc đó đun lại nước đường ban đầu sôi lên. Nước sôi thả bánh vào đun 1-2 phút là được. 

Làm bánh trôi nước

Bánh trôi nước hoàn thiện

Bánh múc ra bát hãy rắc vừng lên trên có thể dùng nóng hoặc lạnh đều ngon.

Lời kết

Quá đơn giản phải không nào. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn làm được những nồi bánh trôi nước ngon, thơm phục vụ ngày tết thanh minh. Nếu bạn muốn học nâng cao, ngon hơn hoặc nhiều món bánh khác hãy đến EZcooking tham gia các khóa học làm bánh. Bạn có thể xem những khóa học đó tại đây.

 Cảm ơn bạn đọc đã chú ý theo dõi bài viết !

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/