Hướng dẫn làm bánh trung thu tại nhà

Đêm hội trăng rằm đang đến,tự tay chuẩn bị những chiếc bánh trung thu tại nhà nào. Hôm nay EZcooking xin chia sẻ với bạn cách làm bánh dẻo khoai lang tím đẹp mắt. Bạn đã sẵn sàng chưa?

Căn bếp tại nhà thông thường sẽ không được đầy đủ dụng cụ, trang thiết bị cho lắm. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể làm được những chiếc bánh trung thu cực ngon và đẹp. Hãy để EZcooking giúp bạn nhé!

Làm bánh trung thu - Bánh dẻo khoai lang tím

 

Bánh trung thu khoai lang tím

Bánh trung thu khoai lang tím

Chắc chắn bánh trung thu bạn tự làm sẽ làm nổi bật lên mâm cỗ vì màu sắc mới lạ của nó. EZcooking muốn giới thiệu cho bạn loại bánh này là bới vì nguyên liệu làm bánh cực dễ dàng, mới lạ. Hi vọng với chia sẻ dưới đây bạn sẽ có được một mùa trung thu vui vẻ hạnh phúc bên gia đình.

Hãy bắt đầu nào...

Chuẩn bị

 

Nguyên liệu làm bánh gồm khai lang và đậu xanh

Nguyên liệu làm bánh gồm khai lang và đậu xanh

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu làm bánh:

- Khoai lang tím : 3 - 5 củ tùy số lượng bánh 

- Bột bánh dẻo 

- Đậu xanh bỏ vỏ : 300 g

- Đường 

- Vani (nguyên liệu thêm)

- Dầu ăn 

- Khuôn bánh theo sở thích

Như vậy là tương đối đủ rồi, bạn hoàn toàn có thể cho thêm các gia vị khác để bánh trung thu ngon hơn khi đã thành thục cách làm. Hãy phối hợp tỉ lệ đậu, đường, bột hợp lý tùy theo sở thích của các thành viên gia đình bạn nhé.

Xem thêm : Khóa học làm bánh trung thu của EZcooking

Thực hiện làm bánh

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đảm bảo đậu đã được bỏ hết vỏ, bạn có thể đãi lại vo sạch. Cho đỗ vào đun sôi khoảng 2 tiếng để đỗ chín và bở thì đạt chuẩn. Cần chú ý lượng nước không được nhiều quá hoặc ít quá. Mẹo nhỏ khi sôi là bạn hãy đun nhỏ lửa, hé vung tránh để đỗi sôi quá trào ra ngoài. Nên luộc qua đỗ một lần rồi đun lại nước sẽ bớt chát hơn.

Xay nhuyễn đỗ sau khi đã đun kĩ

Xay nhuyễn đỗ sau khi đã đun kĩ

Khoai lang tím làm sạch cắt miếng vừa phải đem hấp chín. Bạn nên chọn khoai loại tốt tránh củ quá nhỏ, củ hà, màu tím nhạt. Hấp chín khoai sẽ có độ bở vớt ra để nguội.

Bước 2 : Làm nhân và vỏ bánh

Làm nhân bánh trung thu là việc tiếp theo, chúng được làm như sau. Bạn đem đậu chín xay nhuyễn chú ý  lượng nước đừng để nhiều quá. Cho thêm đường tùy sở thích độ ngọt. Đậu xay đạt chuẩn phải mịn xốp không còn nhân cứng, không loãng như nước sinh tố. Đun nóng chảo cho đậu xay vào đảo đến khi đậu quện vào mềm dẻo là được.

Nhân bánh bằng đậu xanh

Nhân bánh bằng đậu xanh

Khoai lang tím đem xay loảng trộn với bột làm bánh. Bạn nên cho thêm một chút vani và ít đường hơn. Để khi ăn bánh vỏ sẽ hơi ngọt còn nhân ngọt hơn. Cũng cho khoai và bột lên chảo quấy cho chín dẻo như nhân bánh. 

Bước 3 : Hoàn thiện bánh 

Bạn cần chia nhân bánh trước hoặc định lượng mỗi chiếc bánh khoảng bao nhiêu nhân cho phù hợp. Lấy một chút dầu ăn quết lên khuôn sẽ giúp bánh dóc khi tạo hình. Nhân nên vo tròn lại rồi bọc bằng vỏ màu tím. Cho chúng vào khuôn ép chặt lại lấy bánh ra cho vào tủ lạnh. Nhớ là nên bọc bánh lại tránh để tủ lạnh làm bánh khô, mất mùi. Bánh trung thu khoai lang tím hoàn thiện có độ dẻo, mềm dễ dùng, thơm vani sữa, màu tím than đẹp mắt

Như vậy là bạn đã có được những chiếc bánh trung thu, bánh dẻo khoai lang tím đẹp mắt rồi đấy. 

Lời kết 

Với ba bước và những nguyên liệu cực kì dễ kiếm bạn đã làm được những chiếc bánh trung thu hấp dẫn. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hoàn thành những chiếc bánh một cách thành công.

Cảm ơn bạn đọc đã chú ý theo dõi bài viết !

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/