5 NGHỀ SIÊU HOT BẠN KHÔNG LO THẤT NGHIỆP

Nghề nào “hot” nhất hiện nay? Chọn nghề nào học xong không lo thất nghiệp? Là những câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ và các bậc phụ huynh quan tâm trước ngưỡng cửa lựa chọn nghề nghiệp.

Dựa theo nhu cầu của xã hội cũng như định hướng phát triển Du lịch – Dịch vụ của nước ta, trong khoảng 10 năm tới, cán cân tuyển dụng lao động sẽ thực sự nghiêng về những ngành học ngắn hạn như sau:

1. Nghề Đầu bếp:

Định hướng tập trung phát triển ngành Du lịch, Ẩm thực đã tạo đà cho sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống nhà hàng, khách sạn, tạo đà cho nhu cầu nhân lực nghề Bếp tăng nhanh. Đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng… các vị trí nghề bếp như Phụ bếp, Đầu bếp, Bếp trưởng… được săn đón như “quả trứng vàng”. Công việc trong gian bếp tạo ra thu nhập khá tốt cho nhiều người, một Phụ bếp chưa có kinh nghiệm đạt mức lương khoảng 4 – 5 triệu/ tháng, trong khi Bếp trưởng có thể đạt 40 triệu/ tháng 

day-nghe-dau-bep-bep-truong-tai-ha-noi

Học nghề bếp tại EZcooking bạn sẽ có việc ngay khi tốt nghiệp

Hơn nữa, ăn uống luôn là nhu cầu thiết yếu mà bất cứ ai cũng cần đến, vậy nên học nghề Bếp ra bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề việc làm khi các nhà hàng, khách sạn luôn cần đến nhân sự nghề Bếp để duy trì hoạt động thông qua thu hút khách hàng bằng những món ăn.

>>> Tham khảo: Lớp bếp trưởng 

2. Nghề Pha chế:

Bên cạnh nghề Đầu bếp, sự phát triển của xã hội cũng kéo theo nhu cầu thưởng thức thức uống của đông đảo thực khách. Những ly nước từ hình thức đơn giản đến cầu kỳ, sang trọng, ở bất kỳ quán nước bình dân đến quán bar nào cũng đều dễ “cháy hàng” nếu có bí quyết pha chế. Đặc biệt khi mùa hè đang đến, không cần những vị trí mặt tiền, những mặt bằng lớn… mà chỉ cần một cửa hàng nhỏ, một chiếc xe… với khóa học Pha chế đặc biệt là bạn đã có thể kinh doanh thành công. 

day-pha-che

Nếu như khóa học Pha chế đặc biệt mở ra vô vàn cơ hội cho Học viên thì các nhà hàng, quán bar sang trọng lại liên tục tuyển dụng Bar trưởng, Bartender hay Barista… và sẵn sàng chi ra một khoản tiền lương lớn (lên đến 25 triệu/ tháng) cho những người có năng lực, được đào tạo bài bản. Cả nghề Pha chế và nghề Bếp đều học nhanh, chỉ từ 3 tháng giúp tiết kiệm chi phí mà ra trường rất dễ tìm việc.

3. Thiết kế website:

Thiết kế website đang trở thành một nghề thu hút rất nhiều bạn trẻ bởi các trang web đã trở thành một phần thiết yếu trong mọi hoạt động kinh doanh của nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Hầu hết mọi người đều dùng nhiều thời gian lướt web mỗi ngày để tìm kiếm thông tin, giải trí, học tập, trao đổi công việc… Vậy nên trở thành một chuyên gia thiết kế web sẽ đảm bảo cho bạn công việc. Người làm thiết kế website có thu nhập khá tốt vì ngoài làm cho công ty cố định, họ có thể nhận các dự án bên ngoài.

4. Quản trị Nhà hàng – Khách sạn:

Nằm trong khuôn khổ của ngành Dịch vụ – Du lịch, những Học viên Quản trị Nhà hàng – Khách sạn cũng được đảm bảo một tương lai vững chắc sau khóa học. Nhu cầu nhân lực phục vụ cho hoạt động của nhà hàng, khách sạn là vô cùng lớn, đặc biệt những nhân sự có tính chuyên nghiệp, trách nhiệm cao. Chính vì thế khi tham gia học các ngành thuộc lĩnh vực Quản trị Nhà hàng – Khách sạn như Giám đốc điều hành, Quảng trị nhà hàng, Quản trị tiền sảnh bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm cho bản thân những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Ngoài mức lương cơ bản, bạn còn được nhận thêm tiền tip, thưởng theo tháng, quý… 

5. Nghề cơ khí:

Việt Nam là nước đang phát triển và mở rộng, cơ sở hạ tầng phát triển kéo theo nhiều việc làm nghề cơ khí và mở rộng tương lai cho nhiều nhân lực có tay nghề cao. Học nghề cơ khí ra bạn có thể xin được các vị trí như thợ tiện, thợ hàn, thợ cơ khí… trong các xưởng cơ khí khắp cả nước hoặc địa phương; trở thành công nhân cơ khí hoặc làm bảo trì hệ thống máy móc trong các nhà máy… Thu nhập của công nhân cơ khí trung bình là từ 8 triệu, thế nhưng điểm yếu của công việc này khá vất vả, đòi hỏi bạn phải có sức khỏe thật tốt. Bên cạnh 5 nghề trên, một số nghề như nghề làm bánh, sửa chữa điện tử, thiết kế, đồ họa… cũng là những nghề được nhiều bạn trẻ yêu thích vì đảm bảo tính chất học ngắn hạn mà không lo thất nghiệp. Mỗi năm có hơn 1 triệu việc làm mới được tạo ra, nhưng không phải nghề nào học xong cũng dễ tìm việc làm, có thu nhập ổn định và có tương lai bền vững. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ phần nào giúp bạn có được cái nhìn tổng quan hơn về những nghề nghiệp học ra là có việc làm ngay cũng như đưa ra được quyết định đúng đắn cho bản thân mình.