18 món Sushi Thần Thánh xứ sở mặt trời

Thế giới sushi quả thực rất hấp dẫn với đa dạng rất nhiều loại. Nhắc đến ẩm thực Nhật Bản là người ta nói ngay đến sushi, vì đây là món ăn Nhật nổi tiếng và phổ biến nhất trên thế giới ngoài phạm vi nước Nhật. Để định nghĩa thế nào là món sushi phổ biến ngày nay, ta có thể hiểu rằng sushi là một món ăn bao gồm cơm trộn với dấm, đường, muối, đôi khi có thêm rượu sake ăn kèm với cá sống hoặc các loại hải sản khác.

Thế giới sushi quả thực rất hấp dẫn với đa dạng rất nhiều loại. Nhắc đến ẩm thực Nhật Bản là người ta nói ngay đến sushi, vì đây là món ăn Nhật nổi tiếng và phổ biến nhất trên thế giới ngoài phạm vi nước Nhật. Để định nghĩa thế nào là món sushi phổ biến ngày nay, ta có thể hiểu rằng sushi là một món ăn bao gồm cơm trộn với dấm, đường, muối, đôi khi có thêm rượu sake ăn kèm với cá sống hoặc các loại hải sản khác.

Trong thực đơn sushi của người Nhật bản, có 6 loại cơ bản gồm Nigirizushi, Chirashizushi, Makimono, Gunkan, Oshizushi, và Temaki. Mỗi loại sushi đều mang mùi vị và đặc trưng của từng vùng, như sushi Nigirizushi là loại sushi chúng ta thường thấy: gồm một nắm trộn dấm, bên trên có đặt một miếng hải sản ăn kèm xì dầu, gừng tím muối chua.


Makimono: thì gần giống như với cách làm của gimbap hàn quốc. Hải sản và các nguyên liệu củ quả sẽ được gói trong lớp rong biển rồi cắt thành từng khoanh nhỏ.

Có một loại sushi đặc biệt mà mọi người ít thấy đó là Chirashizushi: được chế biến đặc biệt theo phong cách kiểu Tokyo và Osaka. thức ăn sẽ được xếp lên bề mặt một tô cơm trộn giấm.

Nhưng đặc biệt nhất vẫn là Temaki: gồm một lớp rong biển sẽ được nướng sơ qua, rải đều cơm trộn dấm và các loại hải sản, rau củ quả vào giữa rồi nặn theo hình nón.