Xoài xanh – loại quả cực tốt cho sức khỏe

Thông tin mô tả

Một trái xoài xanh có hàm lượng vitamin C tương đương với 35 quả táo, 18 quả chuối, 9 quả chanh và 3 quả cam. Ngoài ra, trong xoài xanh còn chứa sắt và hơn 80% magiê và canxi. Minh chứng rõ ràng cho những lợi ích mà xoài xanh mang lại cho sức khỏe.

>>> Xoài lắc dễ làm, dễ nghiện

>>> Nem cuốn tôm xoài

>>> Nộm sứa xoài xanh
Xoài chín vàng thường rất ngon, ngọt lịm và giàu dinh dưỡng. Nhưng xoài xanh cũng chẳng kém đâu, bạn nên thường xuyên ăn xoài xanh để hưởng ngay những lợi ích sau nhé!!!

Không làm tăng cân

Không giống như xoài chín, xoài xanh có hàm lượng đường thấp nên không hề làm bạn tăng cân mà ngược lại còn góp phần giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. Vì vậy, bạn có thể thoải mái tận hưởng món xoài xanh yêu thích mà không cần lo lắng về vấn đề cân nặng bạn nhé.

Chữa đầy hơi, ợ chua

nem-cuon-tom-xoai

Một trong những lợi ích sức khoẻ quan trọng của xoài xanh là làm giảm tính axit của dạ dày. Một khi dạ dày tiết ra quá nhiều axit sẽ dễ khiến bạn bị đầy hơi, ợ chua. Do đó, khi có triệu chứng này bạn đừng vội mua thuốc mà hãy thử nhai một miếng xoài xanh sẽ thấy triệu chứng giảm hẳn đấy.

Tốt cho gan và mật

nom-sua-xoai-xanh

Các rối loạn về gan và mật có thể được chữa trị bằng cách ăn xoài xanh. Khi bạn nhai một miếng xoài xanh, các axit trong xoài làm tăng tiết axit mật giúp ngăn ngừa bệnh sỏi mật, đồng thời cũng thúc đẩy chức năng gan khỏe mạnh hơn.

Hỗ trợ vệ sinh răng miệng

Xoài xanh đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ vệ sinh răng miệng bằng cách ngăn ngừa mùi hôi hơi thở và chảy máu chân răng. Cố gắng cho xoài xanh vào thực đơn hàng ngày của bạn, nó sẽ giúp chống sâu răng hiệu quả.

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Với hàm lượng vitamin C cực cao cùng các dưỡng chất khác thì xoài xanh được xem là món ăn tuyệt vời góp phần tăng cường khả năng miễn dịch. Việc tiêu thụ xoài xanh thường xuyên sẽ mang lại cho bạn cơ thể khỏe mạnh giúp phòng và tránh được nhiều căn bệnh khác nhau.

 xoai-lac-muoi

Lưu ý: Phải ăn xoài nguyên chất, tức là chưa qua chế biến, đun nấu thì mới giữ được hoàn toàn dinh dưỡng có trong quả xoài. Bạn có thể ăn xoài xanh với muối ớt, mắm đường, mắm ruốc... hoặc trộn gỏi xoài xanh để ngon miệng, ăn được nhiều hơn bạn nhé.

 

Nguồn: Boldsky

Thư viện liên quan

  • HỌC NẤU ĂN NGAY VÌ NHỮNG “ĐIỂM VÀNG”

    Khoảng 5 năm trở lại đây, nghề bếp trở thành “hot trend” khắp mọi nơi, và “đi học nấu ăn” dường như là “câu cửa miệng” của không chỉ các bạn trẻ, những người đứng trước cánh...

  • KINH NGHIỆM MỞ QUÁN PHỞ

    Từ trước đến nay, nhiều người cho rằng mở quán phở cần nhất là nấu sao cho ngon. Điều đó đúng, nhưng chưa đủ. Làm cách nào để nấu ngon? Làm sao để khi đến thưởng thức, thực khách thấy...

  • Tác hại của việc ăn chay không đúng cách

    Bên cạnh những lợi ích của việc ăn chay thì nó cũng có mặt trái của mình. Nếu bạn ăn chay không đúng cách thì ngược lại nó sẽ mang đến những tác hại cho sức khỏe của bạn.

  • Thực hành 100% ngay tại lớp
  • Học ngay sau khi đóng học phí
  • Giờ học linh động theo ca
  • 100% Truyền nghề đầu bếp