Trượt đại học thì làm gì?

Đây chính là câu trả lời cho những bạn trẻ chưa biết làm gì nếu không học đại học!

“Cổng trường đại học cao vời vợi’
Đồng ruộng mênh mông đón em về!”

KHÔNG! Đại học không phải là tất cả! Đại học không phải con đường duy nhất dẫn đến thành công, không phải là đảm bảo cho một tương lai sáng lạng. Đó cũng không phải là “giấy thông hành” để bạn có thể bước vào đời một cách dễ dàng.

Nhiều bạn trẻ bằng mọi giá phải vào được đại học, và khi trượt thì cả thế giới như sụp đổ. Bố mẹ trách mắng, xấu hổ với bạn bè, tuyệt vọng dẫn đến tự kỷ, thậm chí là tự sát, liệu đại học có đáng để bạn phải làm như vậy?

Trượt đại học có nghĩa là kết thúc?

Có một sự thật phải thừa nhận rằng, hàng ngàn người bỏ hàng trăm triệu để theo 4 năm đại học nhưng trớ trêu thay, ra trường lại gắn chặt với hai từ… thất nghiệp! Lăn lộn kiếm sống, làm đủ thứ nghề nhưng lại không có công ăn việc làm ổn định, còn mức lương thì bèo bọt, không đủ trang trải cuộc sống.
----------------------------------------
Vậy nếu trượt đại học, nên học gì để có được việc làm ổn định?

►HÃY HỌC NGHỀ!

Đó là con đường ngắn nhất và nhanh nhất để bạn có được những công việc theo đúng sở thích của mình và một mức thu nhập tốt. Bạn thích lái xe và đam mê với những con đường – hãy học Lái xe; bạn muốn làm một thợ sửa ô tô giỏi – hãy học sửa chữa ô tô; bạn muốn trở thành đầu bếp nổi tiếng hay làm chủ một nhà hàng của riêng mình – hãy học đầu bếp…. Còn rất rất nhiều nghề nữa để bạn học, để bạn theo đuổi, để bạn đam mê và để giúp bạn có một cuộc sống tươi đẹp, hãy lựa chọn cho mình một nghề và tạo ra nghiệp của chính mình. Quên đại học đi, đây mới là cái bạn nên theo đuổi!

Một điều an ủi nữa dành cho bạn, nhiều tỷ phủ trên thế giới như Bill Gates, Mark Zukerberg, hay Steve Jobs đều không học đại học nhưng vẫn thành công. Họ cảm thấy rằng đại học không hoàn toàn phù hợp với họ, họ cần một môi trường khác để phát triển. Một môi trường có thách thức, có khó khăn, có chông gai và trải nghiệm, không đâu khác, đó chính là... Trường Đời. Nếu bạn đã sẵn sàng va chạm với cuộc sống, muốn có nhiều trải nghiệm thú vị để làm nền tảng cho cuộc đời mình, thì chính Trường Đời là "trường đại học" lớn nhất của bạn. Trượt đại học không có nghĩa là ngừng học. Học ở trường đời cũng giúp bạn thu lượm được vô vàn kiến thức ngay cả trường đại học cũng không dạy cho bạn.

“Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn!”

Trượt đại học chẳng có gì to tát và đáng phiền muộn cả, cơ hội còn rất nhiều, nghề tốt vẫn cần người. Bạn hãy tìm cho mình một nghề và tạo ra nghiệp của chính mình, đó mới là điều quyết định cuộc sống của bạn!