Tăng cường ăn bưởi nếu muốn đẹp hơn

Không chỉ được biết đến là loại quả giúp giảm cân cho phái đẹp, bưởi còn có những công dụng với sức khoẻ khiến bạn bất ngờ đó. Nhất là đang dịp Trung thu này, hãy chọn bưởi để phá cỗ ngay nhé, vừa ngon lại vừa tốt lắm đấy. Theo dõi EZcooking – dạy nấu ăn để bỏ túi những thông tin hữu ích cho sức khỏe của cả nhà nhé!!!

>>> Xoài xanh – loại quả cực tốt cho sức khỏe

>>> Nấu ăn gia đình thực hành tăng cường bưởi trong các món ăn

>>> Những nhầm tưởng về giá trị dinh dưỡng

Nuôi dưỡng làn da tươi trẻ

tang-cuong-an-buoi-neu-muon-dep-hon

Ngoài lượng nước dồi dào giúp da tăng cường độ ẩm, bên trong quả bưởi còn chứa một lượng lớn vitamin C, giúp tăng cường sản sinh collagen, giữ cho da luôn căng mịn, đàn hồi và tràn trề sức sống.

Không chỉ thế, ăn bưởi còn có tác dụng chống oxy hoá, ngăn ngừa tốc độ lão hoá da, hạn chế các nếp nhăn, giúp làn da của chúng mình giữ được sự trẻ trung lâu dài, luôn khoẻ mạnh và mịn màng.

Trị gàu và giúp tóc nhanh dài hơn

Bên trong quả bưởi chứa rất nhiều vitamin A và C, có tác dụng loại bỏ gàu khỏi da đầu. Đặc biệt, vitamin A cùng các chất chống oxy hoá còn giúp ngăn rụng tóc, kích thích tóc phát triển mạnh hơn và nhanh dài hơn.

Ít calo nhưng giàu dinh dưỡng, tốt cho giảm cân

tang-cuong-an-buoi-neu-muon-dep-hon

Đó là lý do mà bưởi luôn được các chuyên gia đưa vào thực đơn dành cho người giảm cân hoặc ăn kiêng.

Lượng calo cung cấp cho cơ thể khi ăn bưởi không quá lớn, nhưng giá trị dinh dưỡng nó mang lại thì rất cao, gồm một lượng đáng kể chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hoá...

Tốt cho hệ miễn dịch

tang-cuong-an-buoi-neu-muon-dep-hon

Chè bưởi - món ăn rất được yêu thích

Ăn bưởi thường xuyên rất tốt cho hệ miễn dịch của bạn. Có điều này là nhờ vào lượng vitamin C dồi dào cùng các chất chống oxy hoá giúp bảo vệ tế bào khỏi các virus và vi khuẩn gây bệnh. Cùng với đó, vitamin A có tác dụng chống lại chứng viêm và một số bệnh truyền nhiễm còn các chất như vitamin B, kẽm, đồng và sắt... hỗ trợ thúc đẩy chức năng hệ miễn dịch.


Xem thêm: http://sonchongchay.com.vn/son-chong-chay-1-1-1032457.html
Xem thêm: http://sonchongchay.com.vn/tag/son-chong-chay

>>> Xem thêm: Khóa học nấu chè

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

tang-cuong-an-buoi-neu-muon-dep-hon

Ăn bưởi có thể giúp kiểm soát nồng độ insulin bên trong cơ thể. Hơn nữa, ăn trái cây nói chung và ăn bưởi nói riêng còn có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Cải thiện sức khoẻ tim mạch

Thường xuyên ăn bưởi cũng giúp cải thiện sức khoẻ tim mạch dựa trên việc giảm các tác nhân gây bệnh tim, huyết áp cao hay việc cholesterol xấu trong máu tăng. Có điều này là nhờ vào lượng chất xơ, kali và rất nhiều khoáng chất khác trong quả bưởi.

 

Nguồn: healthline, boldsky