• Trang chủ
  • Tin tức
  • Tại sao nên lựa chọn học nghề đầu bếp chuyên nghiệp tại EZcooking

Tại sao nên lựa chọn học nghề đầu bếp chuyên nghiệp tại EZcooking

Học nghề đầu bếp chuyên nghiệp được đánh giá là sự lựa chọn tốt nhất trong các ngành nghề lao động phổ thông, vì sao lại vậy?

Học nghề đầu bếp một vốn bốn lời

Từ trước đến nay trong suy nghĩ của nhiều người, làm nghề bếp đơn thuần chỉ là nấu các món ăn phục vụ người khác và thuần túy là công việc lao động chân tay đơn thuần. Nhưng ngày nay, nhận thức và vai trò của nghề đầu bếp đang được nâng cao bởi giá trị của người làm nghề bếp đem lại nó còn mang nhiều ý nghĩa xã hội, ý nghĩa về mặt tinh thần và ý nghĩa đối với chính bản thân người làm nghề bếp.

hoc-lam-dau-bep-banh

Hãy thử tưởng tượng mà xem, trong giai đoạn nền kinh tế và du lịch đang mở rộng, nhu cầu về ẩm thực đâu chỉ đơn thuần là thưởng thức các món ăn ngon, nó còn gắn với các yếu tố văn hóa – xã hội trong việc tìm hiểu cội nguồn văn hóa của từng vùng đất mới. Và vô hình dung, người làm nghề đầu bếp là người trực tiếp đưa những giá trị đó vào từng món ăn và thổi vào đó những câu chuyện văn hóa tuyệt vời.

day-nau-an-gia-dinh-mien-nam-2

Làm nghề bếp, bạn đâu chỉ nấu đơn thuần, bạn chính là người đem những gì tinh túy nhất của nền văn hóa sẻ chia với những thực khách – không chỉ là món ăn, đó là niềm tự hào dân tộc.

hoc-nghe-dau-bep-01

Học làm đầu bếp trước tiên là để phục vụ cho mình, bởi những kiến thức học nấu ăn tích lũy sẽ không mất đi mà dần dần biến thành tri thức nấu ăn của riêng mình. Giá trị của những tri thức nấu ăn ấy không mất đi, mà nó trở thành những kiến thức cốt lõi giúp bạn truyền đạt lại cho con gái, cho cháu mình và đơn giản nhất, học nấu ăn trước hết để phục vụ cho những nhu cầu nấu ăn thiết yếu mỗi ngày của bạn và gia đình bạn.

hoc-nghe-dau-bep-02 Học nghề đầu bếp còn giải quyết những vấn đề nhức nhối của xã hội khi nó tạo ra công ăn việc làm nhanh chóng cho rất nhiều bạn trẻ mới ra trường hoặc những người muốn thay đổi công việc nhàm chán hiện tại để theo đuổi với niềm đam mê nấu ăn của mình. Chỉ mất 3 – 4 tháng tham gia học nấu ăn đào tạo nghề đầu bếp chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm cho mình một công việc với mức lương trung bình 4 – 5 triệu, mức lương không hề thua kém với những ngành nghề được đào tạo bài bản ở bậc đại học với chi phí không quá đắt (chưa tới 3 triệu/tháng), với mức chi phí bỏ ra hợp lý, bạn nhanh chóng thu hồi vốn nhanh và hoàn toàn tự kiếm sống bằng chính khả năng của mình.

me-chong-day-nau-an

Nấu ăn cũng được xem là một niềm vui và học nghề đầu bếp chính là người mang niềm vui đến cho mọi nhà bằng những bữa cơm ngon, đầy đủ dưỡng chất và đảm bảo sức khỏe. Chính vì thế, nói nghề đầu bếp là người làm chuyên gia dinh dưỡng cũng chẳng hề sai.

Làm thế nào để học nghề đầu bếp hiệu quả?

Không phải bất cứ ai học nghề đầu bếp đều có thể thành công ngay tức khắc và việc lựa chọn địa chỉ học nghề đầu bếp ở đâu là điều cực kỳ quan trọng. Tại các thành phố lớn như Hà Nội, có rất nhiều trung tâm dạy nấu ăn, trung tâm dạy nghề hay các trường trung cấp… đều đào tạo dạy nghề đầu bếp, tuy nhiên lấy gì đảm bảo sẽ hiệu quả khi tham gia vào các khóa đào tạo nấu ăn ở trên?

hoc-nghe-dau-bep-03 Để học nghề đầu bếp hiệu quả luôn có những tiêu chí để đánh giá nó, và những tiêu chí sau luôn được lựa chọn khi quyết định lựa chọn địa chỉ đào tạo dạy nghề đầu bếp: mức độ uy tín, chất lượng tay nghề và chuẩn đầu ra, giáo viên giảng dạy, cơ sở vật chất và kỹ năng thực hành… của học viên trong quá trình học..

EZcooking là cơ sở đào tạo dạy nghề đầu bếp phù hợp với yêu cầu của học viên

hoc-nghe-dau-bep-04

Với mô hình đào tạo dạy nấu ăn 2 bước: học mẫu 1 lần và thực hành 1 lần ngay sau đó trong suốt chương trình đào tạo dạy nghề đầu bếp đã cung cấp những kỹ năng cần thiết cho các bạn học viên học nghề bếp tại EZcooking cơ hội việc làm, cơ hội được trải nghiệm với những đòi hỏi thực tế tại các bếp của nhà hàng, khách sạn hiện nay. Giáo viên dạy nấu ăn tại EZcooking là những bếp trưởng, bếp phó… tại các nhà hàng, khách sạn lớn nên học viên học nấu ăn tại EZcooking đáp ứng được những yêu cầu của giáo viên cùng với mô hình học tập hai bước giúp học viên bắt nhịp nhanh hơn với yêu cầu công việc ngay sau khi ra trường.

hoc-nghe-dau-bep-05

Trung tâm dạy nấu ăn EZcooking với hơn 10 năm kinh nghiệm trong giảng dạy nấu ăn, là địa chỉ dạy nấu ăn uy tín, chuyên nghiệp và tâm huyết góp phần giải quyết một phần vấn đề việc làm nhức nhối cho thị trường, đối tác của EZcooking là những tập đoàn, công ty trong nước và ngoài nước có nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành bếp, tuyển dụng đầu bếp… sát với nhu cầu thực tại, do đó giáo trình dạy nấu ăn của EZcooking được cải tiến, đổi mới và thay đổi phương pháp theo nhu cầu thực tế của thị trường, giúp học viên không bị ngợp trước những đòi hỏi khắc nghiệt của thị trường đầu bếp.

hoc-nghe-dau-bep-06

Chương trình đào tạo đầu bếp của EZcooking được chia là 2 level: đào tạo nghề đầu bếp chuyên nghiệp đào tạo bếp trưởng giúp học viên có lộ trình đi đúng với con đường mà mình đã chọn.