Ốc xào sả ớt ngon miễn chê cực hấp dẫn

Ốc luộc mang lại vị ngọt truyền thống, đơn giản đến từ bản chất của chính những con ốc, thì ốc xào sẽ mang lại vị cay ngon, nhiều hương vị hòa quyện cùng vị ngon của ốc, hấp dẫn người dùng ngay từ mùi thơm và màu sắc của món ăn.

Ốc xào sả ớt ngon miễn chê cực hấp dẫn

Trời trở lạnh, cùng quây quần và xuýt xoa vị cay nồng của sả, ớt đi kèm còn gì tuyệt vời hơn. Cùng Ezcooking tìm hiểu cách làm ốc xào sả ớt ngon nhất, một trong những món ăn vặt nổi tiếng và phổ biến của người dân Việt.  

Chuẩn bị nguyên liệu

– Ốc: 1kg hoặc nhiều, ít hơn tùy thuộc vào lượng người ăn

– Vài quả sả, ớt

– Gia vị: muối, đường, ớt bột, giấm, tỏi.

Cách làm ốc xào sả ớt

 

Cách làm ốc xào sả ớt ngon

Bước 1: Làm sạch ốcBước đầu tiên trước khi xào ốc là bạn cần làm sạch chúng. Vì ốc thường hay sống ở tầng đáy của sông, ao ngòi nên bên trong ốc chứa nhiều đất và bùn bẩn.

Cách làm ốc xào sả ớt

Nhất là đối với món ốc xào chua ngọt này, lớp nước sốt sẽ bao bộc bên ngoài toàn bộ con ốc, chắc chắn bạn không hề thích cảm giác xạo xạo trong mồm khi ăn ốc chứ?

+ Đầu tiên bạn ngâm ốc trong nước vo gạo, thái kèm khoảng 3 quả ớt vào để ốc nhả hết bẩn và nhớt ra ngoài. Cứ ngâm ớt trong khoảng 3 tiếng thì bạn vớt ra.

+ Tiếp đến bạn sẽ làm sạch ốc từ bên ngoài. Bạn nên chuẩn bị một chiếc găng tay cao su sạch. Cho ốc vào rổ to, cho xuống chậu nước đã bơm sẵn hoặc dưới vòi nước mạnh. Chà thật mạnh ốc vào thành rổ cho đến khi nào thấy nước xả trong là được.

Cách làm ốc xào sả ớt

Bước 2: Cho ốc vào 1 cái nồi to, thêm vào đó đó khoảng 1 thìa muối, 3 thìa ớt bột và xóc lên thật đều.+ Sả bạn tước bỏ lớp vỏ cứng bên ngoài, rửa sạch và đập dập+ Tỏi bóc vỏ và băm nhỏ.+ Ớt thái lát.

Bước 3: Xào ốc

Bạn bắc một chiếc chảo sạch hoặc nồi cũng được lên bếp. Cho vào một chút dầu ăn (khoảng 2-3 thìa) đun nóng và cho tỏi, sả vào phi thơm lên.

Cách làm ốc xào sả ớt

Khi tỏi đã dậy mùi bạn cho tiếp ớt thái lát, giấm vào đảo qua rồi cho toàn bộ ốc vào đảo đều. Cho thêm 3 thìa đường vào, đảo đều tay đến khi đường tan hết, ốc được ngấm gia vị là được. Có thể bạn sẽ mất khoảng 10 phút cho công đoạn xào ốc này.

Ốc trút ra đĩa ăn nóng sốt để cảm nhận hết vị cay ngon, thơm nồng của món ốc xào sả ớt.  Cùng nhau quây quần trò chuyện và nhâm nhi hương vị cay nồng của món ốc thật tuyệt vời phải không nào.

Cách làm ốc xào sả ớt

Ezcooking chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm ốc xào sả ớt cực ngon này nhé.

Ezcooking là trung tâm đào tạo nghề bếp chuyên nghiệp, bạn có thể tham gia các khoá học nấu ăn để có thêm nhiều bí quyết nấu món ăn ngon cho gia đình người thân, bạn bè của bạn.

Nếu bạn đam mê về nghề bếp hãy tham gia khoá học đầu bếp chuyên nghiệp, bạn được trai nghiệm bí kíp nấu những món ăn ngon lạ miệng, những hương vị của ẩm thực thế giới.

Học nghề bếp tại Ezcooking

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về những khoá học với những công thức bí quyết tạo nên những món ăn Việt hấp dẫn, những hương vị độc đáo của các nước trên thế giới. 

Ezcooking chính là nơi trải nghiệm nghề đầu bếp dành cho bạn. Hãy đến với Ezcooking ngay hôm nay để thực hiện đam mê nấu nướng của mình.

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/

Ngày đăng: 10/10/2018
Đăng bởi: Ezcooking