Nộm xoài hải sản ngon giòn chua chua hấp dẫn

Nộm xoài hải sản có vị chua chua từ xoài, bùi bùi từ lạc, mềm ngọt từ tôm và mùi thơm từ lá húng là mùi chắc chắn sẽ đánh thức vị giác của mỗi người để chuẩn bị “ đánh bay” mâm cơm gia đình.

Cách nộm xoài hải sản ngon giòn chua chua  

Bạn đang rất nghiền món xoài xanh hãy cùng học làm món nộm xoài hải sản vị chua chua ngọt ngọt không dầu mỡ, nhiều rau nhưng vẫn giàu dinh dưỡng là lựa chọn số một vào mùa hè nóng nực gây ra cảm giác khó chịu. Hãy cùng tìm hiểu bí quyết làm món ngon này nhé .

Làm món nộm xoài hải sản

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món nộm xoài hải sản

– 1 quả xoài lớn hoặc 2 quả nhỏ loại 400gr

– 10 con tôm tươi– 1 quả ớt– 1 củ tỏi

– Nước mắm, đường, hạt tiêu

– Lạc rang bóc vỏ

– Rau thơm: Rau mùi, húng quế, rau răm

Hướng dẫn cách làm món nộm xoài hải sản thơm ngon

Học làm món nộm xoài hải sản cùng Ezcooking

– Bước 1: Đầu tiên, bạn mua những quả xoài thật tươi ngon. Giống xoài hợp nhất để làm gỏi là xoài keo hay xoài cát đang còn non. Và cũng tùy theo khẩu vị gia đình, bạn bè mà bạn có thể chọn những giống xoài có độ chua thấp hơn. Nhưng nhìn chung 2 loại xoài này có độ chua cao hợp với nước mắm chua ngọt.Xoài sau khi rửa sạch thì đem gọt vỏ, thái sợi nhỏ dài như cọng giá.

– Bước 2: Tôm mua loại tôm tươi ngon, rửa sạch với muối loãng, luộc qua hoặc hấp cách thủy cho tới chín để giữ được vị ngọt. Bạn nhớ là tôm chỉ luộc chín tới mới là ngon nhất nhé. Tôm sau khi làm chín thì bóc vỏ, chẻ lưng rút chỉ đen, chẻ đôi con tôm theo chiều dọc sẽ giúp món ăn đẹp mắt và vừa miệng.

Làm món nộm xoài hải sản ngon hấp dẫn

– Bước 3: Pha nước mắm

Pha nước mắm theo tỉ lệ cứ 1 thìa đường, ¼ thìa dấm, 1,2 thìa nước lọc, 1 thìa nước mắm ngon, 5 tép tỏi đã bóc vỏ sẵn, băm nhuyễn, 1 quả ớt băm nhuyễn. Nếu xoài chua bạn có thể cho thêm đương vào nước mắm. Còn nếu xoài ngọt thì có thể cho thêm chút dấm hoặc chanh nhé.

– Bước 4: Các loại rau thơm đem rửa sạch, thái nhỏ. Rau mùi có thể để lại vài cọng để trang trí lên bên trên. Lạc sau khi rang chín vàng thì có thể giã nhuyễn một nửa, còn nửa còn lại để nguyên để trộn và trang trí món ăn.

– Bước 5: Bây giờ bạn cho xoài vào một cái tô trước, cho tôm và rưới nước mắm lên trộn đều. Bạn nên cho từng chút một để cân đo lượng mắm nhé. Nếu quá nhiều mắm, xoài sẽ dễ bị nhão và sung nước.Sau đó, bạn cho thêm lạc giã nhuyễn và cho lạc nguyên hạt vào, trộn với rau thơm sau cùng. Bạn nên hạn chế bóp và trộn rau quá nhiều rau sẽ nát.

– Bước 6: Bây giờ bạn hãy xếp các nguyên liệu lên dĩa, trang trí thêm vài cọng mùi lên và rắc thêm chút lạc rang thì món ăn đã sẵn sàng để bạn thưởng thức rồi.

làm nộm xoài hải sản ngon đúng điệu


Nộm xoài hải sản là món khai vị rất đặc trưng của những bữa tiệc ẩm thực. Nộm xoài được làm từ những nguyên liệu không hề đắt tiền nhưng có hương vị thơm ngon đặc biệt rất kích thích vị giác cho các món ăn khác trong bữa cơm gia đình. Tự tay làm món nộm xoài vừa thơm ngon, bổ dưỡng mà lại tiết kiệm chi phí, đặc biệt là rất kích thích vị giác.

Ẩm thực là phải thanh nhã, nhẹ nhàng. Hãy cùng Ezcooking làm nên những món ngon lạ miệng cho gia đình, mỗi ngày một món ăn đảm bảo thành viên trong gia đình sẽ chẳng bao giờ chán những bữa cơm do chính tay bạn làm. 

Ezcooking với các khoá học đầu bếp chuyên nghiệp bạn có thể tham gia các khoá học để nâng cao khả năng trổ tài vào bếp nấu những món ăn ngon cho gia đình người thân bạn bè. 

nộm xoài hải sản ngon hấp dẫn tại Ezcooking

Bạn không biết nấu ăn ? bạn bị bạn bè người thân chê cười vì không biết vào bếp, hãy đến với Ezcooking bạn sẽ khiến những người chê bai bạn phải trầm trồ vì giờ đây bạn đã là một đầu bếp chuyên nghiệp, khả năng vào bếp của bạn sẽ khiến nhiều người nhìn bằng một ánh mắt khác. 

Đừng chần chừ nữa mà hãy đến ngay với Ezcooking ngay hôm nay bạn nhé ! Chúc bạn thành công !

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/