Những lí do để trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp

Những lí do để trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp. Vì có sự phát triển của các ngành dịch vụ. đặc biệt là ngành nhà hàng khách sạn.

Những lí do để trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp là gì? Hãy theo dõi xem trong bài viết hôm nay nhé!

Những lí do để trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp

Trong bối cảnh số lượng người thất nghiệp ngày càng tăng cao. Mọi người phải đổ xô đi làm công nhân hoặc làm những ngành nghề không đúng chuyên môn của mình. Vì thế nhiều khóa học nghề đã ra đời. Trong đó có nghề đầu bếp. Vậy, vì sao nên học để trở thành đầu bếp chuyên nghiệp.

Sử dụng để phục vụ cho bản thân

Ăn uống là nhu cầu hằng ngày của mỗi người. Vì thế khi bạn là đầu bếp thì sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn món ăn cho bản thân và gia đình hơn. Ngoài biết chọn những thực phẩm sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm, còn có kỹ năng chế biến những món ăn ngon. Bạn còn có thể lên lịch trình cho một chế độ dinh dưỡng chất lượng đảm bảo sức khỏe cho các thành viên.

Ngoài ra còn có thể mang đến cho gia đình những bữa ăn với các món ngon đa dạng, hấp dẫn, bổ dưỡng. 

Món quà tặng quý giá và bổ dưỡng

Nếu muốn tạo ấn tượng tốt với người khác. Thì tặng cho họ những món ăn ngon là món quà tuyệt vời. Đây là cơ hội và cũng là dịp tốt để bạn củng cố và nâng cao mối quan hệ của mình. Giúp họ nhớ đến bạn và mang đến những mối quan hệ gắn kết hơn.

Những lí do để trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp

Những lí do để trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp: Hiện thực hóa đam mê

Mỗi người đều có sở thích và đam mê riêng. Nên được vào bếp thể hiện tài năng của mình là sở thích của một Đầu bếp. Đầu bếp họ chinh phục mọi người bằng những kiến thức chuyên môn và kỹ năng về nghề bếp. Có thể lựa chọn, sơ chế, chế biến đến cách trang trí, trình bày… Theo ý muốn của mình.

Chuẩn bị cho một kế hoạch kinh doanh

Học đầu bếp để kinh doanh là một ý tưởng tuyệt vời cho các bạn trẻ. Ngoài yếu tố vốn hay ý tưởng setup thì những món ăn thơm ngon, hấp dẫn cũng vô cùng quan trọng. Khách hàng sẽ nhớ mãi và chắc chắn quay lại nếu họ được thưởng thức món ngon đặc biệt tại quán. Bí quyết tăng doanh thu, sinh lời là hãy tham gia khóa học trở thành Đầu bếp để nâng cao tay nghề của mình. Nên thường xuyên cập nhật các món mới vào thực đơn của nhà hàng, quán ăn…

Nghề Đầu bếp học nhanh, dễ kiếm việc làm, thu nhập cao

Nếu còn băn khoăn chưa biết phải học gì, làm gì cho tương lai thì nghề đầu bếp là một lựa chọn tốt. Chỉ sau một khóa học 3 – 6 tháng, bạn đã có đủ kiến thức và kỹ năng đi làm việc tại các nhà hàng, khách sạn. Hoặc cũng có thể tự mở quán ăn kinh doanh. Sự phát triển của Du lịch – Dịch vụ làm cho dịch vụ ăn uống cũng cũng tăng cao. Nhu cầu tuyển dụng Đầu bếp ngày càng lớn hơn. Đặc biệt là những người Đầu bếp có chuyên môn, được đào tạo bài bản.

Lựa chọn nghề bếp sẽ giúp bạn có đa dạng cơ hội việc làm hơn: Phụ bếp, Bếp trưởng, Giảng viên dạy nấu ăn, Quản lý nhà hàng, Food stylist... Tùy theo vị trí và nơi làm việc mà mỗi tháng mức thu nhập của đầu bếp có thể lên đến 100 triệu đồng.

Những lí do để trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp

Thể hiện phong cách riêng

Có nhiều cách để bạn thể hiện cá tính của mình như là thông qua âm nhạc, thời trang, sở thích… Nhưng cũng có nhiều bạn trẻ chọn nấu ăn để khẳng định phong cách của riêng mình. Bạn sẽ thật chuyên nghiệp khi am hiểu cặn kỹ thành phần dinh dưỡng của món ăn và cách chế biến, hương vị và cả cách trình bày của nó. Bạn có thể học cách mix đồ để tạo ấn tượng. Cũng có thể đổi gu âm nhạc. Nhưng về nấu ăn, chắc chắc không phải ai cũng làm được. Vì không phải ai cũng được đào tạo nghề đầu bếp bài bản.

Khóa học đào tạo bếp trưởng của EZcooking 

Là khóa học nấu ăn được cải tiến, nâng cấp từ khóa học nghề đầu bếp cơ bản do đó các bạn học viên trước khi tham gia khóa học bếp trưởng đã bỏ túi khoảng 100 món ăn Á và Âu theo đúng với công thức chuẩn các món ăn nổi tiếng và nắm được các kiến thức cốt lõi về nghề bếp.

Kỹ năng nghề:

  • Sử dụng dao chuyên nghiệp
  • An toàn vệ sinh thực phẩm
  • Bố trí nhà bếp chuyên nghiệp
  • Sơ chế nguyên liệu
  • Sử dụng gia vị đúng cách
  • Chọn lựa chọn thực phẩm
  • Bảo quản thực phẩm
  • Các phương pháp chế biến
Kỹ năng khác:
  • Cách tổ chức bếp và vận hành bếp
  • Nội quy cho nhân viên bếp, chuẩn bị khu vực làm việc
  • Nguyên tắc phòng cháy chữa cháy và an toàn cháy nổ
  • Những nguyên tắc cơ bản về vệ sinh an toàn thực phẩm   
  • Các kỹ năng cơ bản của bếp trưởng
  • Chuyên đề bánh ngọt Âu, Pizza, Mỳ Ý Pasta

Khác với level 1 đầu bếp chuyên nghiệp, khóa đào tạo bếp trưởng tập trung đào tạo cho các bạn học viên 6 nhóm nghiệp vụ bếp trưởng điều hành cơ bản với các món thực hành theo tỉ lệ: 20% món Á + 20% món Âu + 60% món ăn Việt Nam truyền thống.

Bằng cấp chứng chỉ:

Học viên sau khi tốt nghiệp sẽ có chứng chỉ do EZcooking có giá trị trên toàn quốc. (Cấp miễn phí)

Chứng chỉ tham gia khóa học tại EZcooking có uy tín với nhiều nhà hàng, khách sạn…

Cơ hội nghề nghiệp:

Học viên sau khi tốt nghiệp được hỗ trợ giới thiệu việc làm ở những nơi uy  tín, thu nhập cao

Có cơ hội hợp tác cùng EZcooking trong những chương trình đào tạo, sự kiện lớn.