• Trang chủ
  • Tin tức
  • Nghề đầu bếp-Đầu bếp chuyên nghiệp cần có những kĩ năng cơ bản nào?

Nghề đầu bếp-Đầu bếp chuyên nghiệp cần có những kĩ năng cơ bản nào?

Nghề đầu bếp là nghề cần có sự tỉ mỉ, sức khỏe và lòng yêu nghề. Vậy nên cần phải học tập những kĩ năng cần có của nghề bếp.

Nghề đầu bếp là một nghề mang lại nhiều điều hay cho cả bản thân và những người xung quanh. Nó đòi hỏi người làm phải có sức khỏe tốt, sự kiên trì, bền bỉ và tinh thần yêu nghề mới có thể gắn bó lâu với được.

Với những ai đam mê muốn theo đuổi ngành nghề này. Thì việc quan trọng là quan tâm đến phẩm chất và kỹ năng cơ bản của đầu bếp là rất quan trọng. Vậy nên trước tiên phải định hướng theo nghề bếp để có hướng đi đúng đắn cho tương lai.

Yếu tố quyết định nghề đầu bếp

Yếu tố kiến thức

Kiến thức sẽ bao gồm những kiến thức cơ bản và nâng cao. Gồm kiến thức về ẩm thực, nghề đầu bếp và các công việc khác như chuẩn bị nguyên vật liệu, chế biến, nấu nướng. Lên thực đơn, hướng dẫn khách hàng cách ăn uống, trang trí món ăn,… Hơn nữa cũng phải cần trở thành người niềm nở, trung thực và tươi vui.

Để theo nghề này cần phải luôn luôn trau dồi những kiến thức và thêm cả rèn luyện kĩ năng nghề nghiệp. Như vậy mới đáp ứng được yêu cầu thực tế trong các nhà hàng. khách sạn.

Yếu tố chăm chỉ và ham học hỏi

Đây là một trong những nguyên tắc của đầu bếp. Cần phải chăm chỉ, ham học hỏi và nhiệt tình. Nên tìm hiểu ở nhiều kênh dạy nấu ăn online.  Kết hợp cùng với việc thực hành nhiều để trở thành một đầu bếp giỏi, chuyên nghiệp. Phẩm chất này thực sự rất cần cho một người đầu bếp để tạo ra nhiều món ăn ngon, độc đáo và mang âm hưởng, cá tính riêng của bạn.

Nghề đầu bếp

Kỹ năng kiểm soát nhiệt độ trong nghề đầu bếp

Bạn cần biết cách điều chỉnh nhiệt độ sao cho trong từng giai đoạn thức ăn không bị quá chín hoặc quá sống. Bên cạnh đó, Đầu bếp cũng cần kiểm soát “nhiệt độ cơ thể” của mình. Tức là phải cân bằng cảm xúc của cá nhân để hoạt động hiệu quả nhất . Ngay cả khi đang trong thời gian cao điểm cũng cần giữ cho tâm trí ổn định nhằm cho ra những món ăn thơm ngon, hấp dẫn nhất.

Yếu tố kỹ năng sáng tạo

Sáng tạo là một trong những kỹ năng cơ bản và quan trọng nhất của đầu bếp. Tức là phải luôn ý thức cao trong việc chế biến món ăn. Từ cách trình bày món ăn cũng như việc tạo ra các tác phẩm nghệ thuật riêng để thu hút thực khách.

Kỹ năng quản lí và tổ chức

Những kỹ năng này sẽ giúp cho bạn quản lí nếu trong tương lai bạn muốn mở nhà hàng hay khách sạn. Từ đó tăng cao khả năng điều phối, sắp xếp công việc và tạo hứng thú làm việc cho nhân viên.

Kỹ năng lập kế hoạch

Đó là kế hoạch lên thực đơn cho từng ngày từng tháng. Và đảm bảo cung ứng các món ăn theo yêu cầu của khách hàng ở mọi thời điểm khách hàng yêu cầu.

Kỹ năng quản lí tài chính

Giúp bạn có thể kiểm soát chi phí, qua đó giảm giá thành món ăn và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Ngoài ra bạn cần phải biết lắng nghe khách hàng. Và ngày càng nâng cao kiến thức ẩm thực cho bản thân.

Nghề đầu bếp

Những tiêu chuẩn của nghề đầu bếp

  • Đầu bếp cần phải có một sức khỏe thật tốt, luôn sạch sẽ, khéo tay và có năng khiếu nấu nướng thực sự.
  • Họ cũng là những người có mắt thẩm mỹ tốt, nhạy cảm với mùi vị và đôi tay nhanh nhạy.
  • Có tính kiên nhẫn, tỉ mỉ, khéo léo, năng động, nhiệt huyết.
  • Có khả năng chịu được áp lực công việc cao.
  • Là những người chịu khó học hỏi, yêu nghề và bất chấp khó khăn để làm việc thật tốt.

Cơ hội trong công việc nghề đầu bếp

Theo như số liệu đã thống kê và dự báo gần đây của Tổng cục Du lịch. Nghành du lịch và nhà hàng khách sạn đang tiếp tục phát triển và tăng trưởng khá mạnh mẽ. Khiến cho nhu cầu nhân lực nghề bếp cũng tăng cao rất nhiều. Từ đó cơ hội việc làm trong môi trường ngành bếp chuyên nghiệp. Cùng với đó là mức lương cực kỳ hấp dẫn. Đòi hỏi một người học đầu bếp phải được trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng và tay nghề cần thiết ngay từ ban đầu.

GIỚI THIỆU VỀ KHÓA HỌC ĐẦU BẾP CHUYÊN NGHIỆP

  • Trung tâm đào tạo tất cả các kĩ năng bếp từ cơ bản như: sử dụng dao thành thạosơ chế nguyên liệusử dụng gia vị đúng cách, chọn lựa thực phẩm… đảm bảo khi học xong các bạn sẽ có tay nghề cao nhất;

  • Trong quá trình học: Bạn được thực tế cọ xát, được tham gia các chương trình, các sự kiện của trung tâm, giúp các bạn tích luỹ kinh nghiệm, kĩ năng làm việc sau này;

  • Sau khoá học: Bạn được thực tập ở các khách sạn, nhà hàng lớn và chỉ sau 3 – 6 tháng, bạn có thể trở thành những đầu bếp tại các nhà hàng, khách sạn hạng sang;
  • Sau khi hoàn thành khóa học và đảm bảo các điều kiện bạn sẽ được EZcooking cấp chứng chỉ;

Nghề đầu bếp

  • Chương trình đào tạo xen kẽ các kĩ năng cơ bản của bếp trưởng;

+ Kỹ năng sáng tạo

+ Kỹ năng quản lý

+ Kỹ năng cá nhân

+ Kỹ năng tổ chức

+ Kỹ năng lập kế hoạch

+ Kỹ năng tài chínhVới đội ngũ giáo viên là những người đã làm việc lâu năm tại các khách sạn lớn, có kinh nghiệm, Khi đến với Lớp Đầu Bếp chuyên nghiệp tại EZcooking học viên sẽ được học những kiến thức căn bản và kĩ năng cần thiết để có thể làm việc hiệu quả trở thành một bếp chuyên nghiệp.