• Trang chủ
  • Tin tức
  • Nghề đầu bếp là gì? có nên theo học nghề đầu bếp không?

Nghề đầu bếp là gì? có nên theo học nghề đầu bếp không?

Để theo đuổi nghề đầu bếp không phải là điều dễ dàng! Được đứng trong khu vực Bếp và tự tay sáng tạo, chế biến nên những món ăn ngon phục vụ thực khách là ước mơ của nhiều người nhưng phải trải qua quá trình dài và vất vả.

Bạn muốn trở thành một người đầu bếp? Bạn có thể có những kỹ năng, tài năng và niềm đam mê nấu ăn, nhưng bạn có thực sự hiểu tất cả những gì về một đầu bếp phai làm? và hiểu nghề đầu bếp là gì không?

Bạn hiểu như thế nào về sự nghiệp của nghề đầu bếp



Bài viết hôm nay của Ezcooking hôm nay sẽ cùng bạn tìm hiểu ngay sau đây! Đầu bếp là một khái niệm rất rộng. Đầu bếp có thể là người làm nhiệm vụ nấu ăn chung, một người làm kế hoạch trình đơn, một người có kỹ năng và kinh nghiệm nấu nướng hoặc có lẽ một người giữ vai trò giám sát trong nhà bếp.

Là một đầu bếp bạn luôn phải thể hiện rõ mình là người đầu bếp chuyên nghiệp. Bạn phải phụ trách các công việc như tạo menu, xác định chi phí, giá cả trong menu, thiết lập và quản lý tất cả các khía cạnh của nhà bếp, theo dõi hàng tồn kho, đặt hàng thực phẩm, tuyển dụng nhân sự…

Nếu bạn thực sự muốn trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp, bạn phải hiểu rằng nghề đầu bếp là một công việc không thể vội vã được. Cho dù bạn đã bước vào một trường dạy nấu ăn hay không, chìa khóa để trở thành một đầu bếp thành công thực sự nằm trong một từ “kinh nghiệm”.

Và như với bất kỳ nghề nghiệp hoặc những nỗ lực trong cuộc sống, bạn sẽ cần phải đặt mình trong kiên trì và khó khăn, đó mới là những bí mật của thành công thực sự của một đầu bếp.

Vậy có nên theo học nghề đầu bếp không?


Nghề đầu bếp dễ học,  dễ kiếm tiền nhưng không phải ai cũng theo đuổi bền lâu. Công việc này đòi hỏi sức khỏe, dẻo dai, bền bỉ và trên hết là phải yêu nghề mới gắn bó lâu dài. Làm bếp khởi đầu từ công việc lặt rau, rửa chén đến điều phối một bữa tiệc quy mô lớn hay quản lý một chuỗi các nhà hàng, tất cả phụ thuộc vào sự cố gắng của mỗi người. Hầu hết các đầu bếp thường bỏ nghề từ năm đầu tiên nếu không chịu được áp lực công việc.

Các yếu tố chính là thường phải làm ca đêm và cường độ lao động cao vào các mùa lễ tết. Những người phải chọn nghề bếp để nhanh có việc làm sẽ dễ chán nản ngay trong thời gian đầu do món ăn thường bị khách hàng “mắng vốn

Đầu bếp còn phải chịu “ô nhiễm” khói và mùi. Có thể nói, đầu bếp là nghề lao động nặng nhọc và độc hại.  Bên cạnh đó, phải lấy sự yêu thích công việc làm chất xúc tác mới có thể theo đuổi được nghề này. Đây cũng là nghề có tính thực hành cao nên học viên thường học ngắn hạn rồi đi làm ngay, sau đó, tiếp tục bổ sung định kỳ, tiếp nhận những phương pháp mới, trào lưu mới nhằm giúp tay nghề không bị tụt hậu và nhàm chán với công việc.

Công việc của người đầu bếp


Với đặc trưng của nghề đầu bếp là đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận, kiên nhẫn và khéo léo, người đầu bếp phải thực hiện rất nhiều công việc để chuẩn bị cho “ra lò” sản phẩm của mình.
- Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, vật dụng, thiết bị nấu ăn cần dùng trong quá trình chế biến. Phải thường xuyên làm vệ sinh các thiết bị vật dụng xung quanh khu vực nấu ăn để đảm bảo cho các món ăn sạch sẽ, môi trường làm việc nấu ăn thoải mái.
- Đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trong nấu ăn, chọn các nguyên liệu đầu vào sạch sẽ, có xuất xứ và hạn sử dụng rõ ràng.

Như đã nói ở trên không có nghề nào và công việc nào dễ dàng để trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp hay cao hơn nữa làm việc trong những nhà hàng nổi tiếng với sự phát triển lên trở thành một đầu bếp trưởng mà ai cũng mong muốn. Không có con đường tắt nào nhanh hơn chính là đối mặt với những khó khăn trước mắt bạn sẽ có được thành quả. 

Và bước đầu tiên làm được tất cả những điều đó các bạn cần tham gia khóa học nghề đâu bếp là bước đệm để học hỏi, được tiếp cận những đầu bếp giỏi nhất tại trung tâm và nhận thêm được những kiến thức về nấu ăn, chế biến món ngon, các công thức nấu ăn độc đáo.

Vậy còn chờ gì nữa hãy đến với Ezcooking đăng ký những khóa học nấu ăn bổ ích tại đây.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết! Thường xuyên cập nhật những tin tức mới nhất của chúng tôi nhé!
---------------------------------------------------------- 

Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội 

Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732 

Website: http://daynauan.vn/