Mực xào hành tây thơm ngon đúng điệu

Thực đơn bữa cơm lặp đi lặp lại khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy chán ăn. Bạn muốn làm những món ăn ngon lạ miệng cho bữa cơm gia đình nhưng không biết lên thực đơn.

Hướng dẫn làm món mực xào hành tây món đúng điệu

Mực xào hành tây là món ăn hải sản được ưa chuộng ở mọi gia đình Việt. Mực giòn giòn ngon ngon cùng vị thơm ngọt của hành tây sẽ làm xao xuyến vị giác của bất cứ ai khi thưởng thức. 

Hãy cùng Ezcooking vào bếp làm món ngon hấp dẫn khó cưỡng cho bữa cơm gia đình này nhé.

Cách làm mực xào hành tây

Nguyên liệu nấu mực xào hành tây

300 gram mực ống

1 củ hành tây

100 gram cần tây

1 quả cà chua

Ớt, hành tím, tỏi, rượu trắng

Bột năng, mắm, tiêu, đường, muối, hạt nêm

Cách làm mực xào hành tây


Cách làm mực xào hành tây

Bước 1: Sơ chế mực

Mực ống rửa sạch, sơ chế rồi ướp một chút rượu trắng để khử mùi tanh rồi rửa sạch với nước. Mực ống để nguyên da, xào sẽ giòn và ngon hơn, cắt khúc khoảng 1 đốt ngón tay là vừa.

Cách làm mực xào hành tây

Bước 2: Sơ chế hành tây và các gia vị đi kèm

Hành tây, cà chua rửa sạch, thái múi cau. Hành tây lặt sạch rửa qua với nước, cắt khúc 2 cm. Hành tím và tỏi băm nhuyễn. Ớt đập dập. Bột năng pha loãng với nước lạnh, khuấy đều.

Bước 3: Ướp mực

Ướp mực với 1/2 muỗng cafe muối + 1 muỗng cafe tiêu + 1 muỗng cafe đường + 1 muỗng cafe hạt nêm + thêm 2 quả ớt đập dập cùng 1 muỗng tỏi băm vào trộn đều, ướp trong 5 phút.

Bước 4: Xào mực

Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh hành tỏi băm phi thơm. Đổ phần mực đã ướp vào chảo, đảo đều tay. Đến khi mực hơi săn lại thì bỏ ra đĩa.

Bước 5: Thành phẩm

Cách làm mực xào hành tây

Cho tiếp dầu ăn vào chảo, phi hành tỏi thơm lên. Cho hành tây và cà chua vào đảo đều. Cho thêm 1 thìa hạt nêm vào cho thêm vị đậm đà. Đổ tiếp phần mực vừa xào vào, trộn đảo cùng.

Bạn có thể cho 1 chút nước xâm xấp mực, khi nước trong chảo sôi, đổ phần bột năng vào. Khuấy đều cho nước sốt trong chảo quánh lại. Thả cần tây vào nổi, đảo đều rồi tắt bếp. Rắc một chút tiêu cho mực thơm hơn, thưởng thức với cơm nóng bạn nhé!

Học Cách làm mực xào hành tây

Thỉnh thoảng đổi bữa với những món hải sản sẽ khiến bữa cơm ngon miệng hơn. Mực xào hành tây rất đơn giản ai cũng có thể thực hiện cho bữa cơm gia đình thêm phần lạ miệng. 

"Hôm nay ăn gì? " câu hỏi cứ lặp đi lặp lại mỗi khi vào bếp. Hãy yên tâm đến với Ezcooking tham gia các khoá học nấu ăn gia đình bạn sẽ có một khối lượng kiến thức về nấu ăn vô cùng lớn. bạn sẽ biết cách chọn lựa thực phẩm tươi ngon, học được những bí kíp tạo nên hương vị cho món ăn, bạn được trải nghiệm về ẩm thực Việt cũng như ẩm thực thế giới. 

Học nấu ăn tại Ezcooking

Tham gia các khoá học tại Ezcooking bạn sẽ biết cách lên thực đơn cho bữa cơm với vô vàn những món ăn ngon lạ miệng độc đáo, không chỉ là những món ngon mà còn là những món ăn đầy dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ của các thành viên trong gia đình bạn.

Và bạn cũng có thể trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp với khoá học đầu bếp chuyên nghiệp tại Ezcooking. 

Hãy tham gia các khoá học cùng Ezcooking trải nghiệm về ẩm thực, hoà mình vào những công thức tạo nên món ăn hấp dẫn ngon miệng nhé.

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/

Ngày đăng: 11/10/2018
Đăng bởi: Ezcooking