Mùa đông hút khách nhờ kinh doanh đúng món

Mùa đông cận kề chạm vào từng ngóc ngách rồi, xì xà xì xụp bên bếp lẩu hay bếp nướng đỏ rực và hàn huyên dăm ba câu chuyện đời thường thôi ấy cũng là cái thú của ngày đông. Kinh doanh món đúng món, chuẩn vị vào mùa đông càng ngày càng được các chủ ông bà chủ đầu tư nhiều tâm huyết và công sức để hút khách hơn.

>>> Kinh doanh ăn vặt mùa đông

>>> Khám phá ẩm thực chè nóng mùa đông

>>> Khởi động kinh doanh ẩm thực mùa đông

Lẩu

Lâu nay lẩu vẫn luôn là món ăn được lựa chọn cho phần lớn các cuộc gặp mặt, hội họp. Là món dễ ăn và cực kỳ đa dạng về nguyên liệu, món lẩu thường được ăn vào mùa đông nhằm mục đích giữ thức ăn nóng sốt. Có 2 loại lẩu đặc biệt được ưa chuộng vào những ngày đông chính là lẩu Thái và lẩu Kim chi vì vị chua chua cay cay cực kỳ hợp vị với không khí lạnh của mùa đông.

1, Lẩu Kimchi

Là món Hàn yêu thích của nhiều người, lẩu Kim chi còn có tên gọi là lẩu “Bộ Đội” vì nó ra đời từ sau chiến tranh Hàn Quốc. Lúc ấy cả nước rất nghèo, phải tìm cách chế biến mọi thứ từ những thực phẩm có sẵn được viện trợ như: xúc xích, đậu đóng hộp... Nhưng những thực phẩm này không hoàn toàn hợp với khẩu vị của người Hàn, cho nên họ nấu những nguyên liệu này kèm thêm tương ớt cay, hành tây, bắp cải, kimchi, nấm và mỳ.

Lẩu kim chi khá đơn giản nhưng có hương vị rất đặc trưng mà người Hàn yêu thích, đó là đậm đà, cay cay tê tê, càng đun nóng thì càng được xuýt xoa, xì xụp thích thú. Ăn lẩu kim chi, bạn không cần đến công đoạn chờ đợi để chần hay nhúng thêm thứ gì, bởi trong nồi lẩu đã có sẵn đầy đủ "dưỡng chất", gồm thịt ba chỉ, nấm, đậu hũ tươi.

>>> Xem thêm: Khóa học dạy nấu món Hàn Quốc

mua-dong-hut-khach-nho-kinh-doanh-dung-mon

Lẩu Kim chi

2, Lẩu Thái

Có nguồn gốc từ Thái Lan với tên gọi Tom Yum. “Tom” nghĩa là quá trình nấu sôi, còn “Yum” là tên của một nhóm thảo mộc truyền thống có vị chua, cay xuất phát từ vùng rừng núi của nước Lào và Thái Lan. Do đó “Tom Yum” mang ý nghĩa của một món canh với vị chua cay và được đun nóng khi thưởng thức. Lẩu Thái gốc có thành phần chính là riềng, sả, chanh Thái (chanh Kaffir) và nước dừa thì thành phần chủ yếu của món lẩu Thái hải sản Việt là sả, cà chua, me, ớt và hải sản.

Theo thời gian, khi ẩm thực trở thành khía cạnh quan trọng của cuộc sống, người ta cải biên món ăn thêm cầu kỳ bằng cách cho thêm nhiều loại gia vị và hải sản để đáp ứng nhu cầu thưởng thức của thời đại. Sự tinh túy của món lẩu Thái hải sản đúng chuẩn Việt thể hiện ở màu đỏ cam chín mọng từ những trái cà chua xào kỹ, vị chua cay từ me và ớt tươi cùng với vị ngọt từ hải sản khiến những thực khách khó tính nhất cũng phải xuýt xoa hài lòng ngay từ đũa đầu tiên.

mua-dong-hut-khach-nho-kinh-doanh-dung-mon

Lẩu Thái

Nướng

Hot không kém các món lẩu chính là món nướng, có nguồn gốc từ nướng BBQ, Những ngày cuối tuần, cả gia đình quây quần quanh lò nướng ngoài trời, thưởng thức BBQ và tận hưởng không khí se lạnh của lúc giao mùa, thật không có gì tuyệt vời hơn!

Cho tới nay thì BBQ vẫn món ăn vô cùng được yêu thích và phổ biến khắp Thế giới. Không chỉ được ưa chuộng tại phương Tây, món ăn này cũng đã thâm nhập vào các quốc gia Châu Á, với những biến thể phù hợp. Tại Việt Nam, nướng được biến tấu rất đa dạng loại hình như: nướng vửa hè hay sang chảnh hơn là nướng không khói…

>>> Xem thêm: Lớp yêu cầu kinh doanh món nướng

mua-dong-hut-khach-nho-kinh-doanh-dung-mon

Nướng mùa đông

Học nấu ăn chuyên nghiệp, học nấu ăn kinh doanh

Mùa đông cận kề chạm vào từng ngóc ngách rồi, xì xà xì xụp bên bếp lẩu hay bếp nướng đỏ rực và hàn huyên dăm ba câu chuyện đời thường thôi ấy cũng là cái thú của ngày đông. Kinh doanh món đúng món, chuẩn vị vào mùa đông càng ngày càng được các chủ ông bà chủ đầu tư nhiều tâm huyết và công sức để hút khách hơn.

Chẳng thế mà lớp yêu cầu kinh doanh món lẩu và nướng tại EZcooking cứ liên tục liên tục học kín cả tuần thôi, với hương vị riêng chuẩn trong món ăn cùng với những kinh nghiệm kinh doanh được chia sẻ để quán có "chất" riêng - nội sinh mạnh mẽ để tồn tại giữa bao hàng quán nhan nhản cạnh tranh.

Những ông chủ bà chủ đang băn khoăn thì đăng ký ngay một buổi học với thầy cô giáo để lấy các bí kíp và công thức nấu ăn đỉnh cao cho mọi món ăn này nhé!!!