• Trang chủ
  • Tin tức
  • Mẹo hay tẩy sạch vết bẩn nhờ các đồ dùng có ngay trong gian bếp

Mẹo hay tẩy sạch vết bẩn nhờ các đồ dùng có ngay trong gian bếp

Bạn không cần phải tốn nhiều tiền mua các loại nước tẩy rửa hay kem đánh bóng đắt tiền gì đâu, bởi vì ngay trong gian bếp gia đình nhà mình đã có các đồ dùng có thể tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu trên các chất liệu rồi. Nước rửa chén, dầu ăn hay mayonnaise đều có thể trắng sạch như omo đấy, mời các bạn tham khảo những mẹo hay dưới đây cùng EZcooking nhé!!!

>>> 26 mẹo nấu ăn giúp nàng dâu chinh phục mẹ chồng

>>> 10 mẹo nhỏ bảo quản thực phẩm tươi lâu không thể bỏ qua

>>> Khám phá mẹo hay trong Bếp gia đình

1. Nước rửa chén:

meo-hay-tay-sach-vet-ban-trong-bep

Nước rửa chén có thể loại bỏ vết dầu mỡ khỏi quần áo cũng hiệu quả như rửa bát đĩa. Đối với những vết bẩn mới, bạn có thể cho nước rửa chén trực tiếp lên mặt vải để giặt. Còn những vết bẩn đã khô thì nên ngâm khoảng vài phút với một chút nước để dễ dàng loại bỏ hơn.

2. Hỗn hợp sáp và dầu ăn:

meo-hay-tay-sach-vet-ban-trong-bep

Bạn không cần phải tốn nhiều tiền mua kem đánh bóng đồ gỗ vì hỗn hợp sáp và dầu ăn làm việc này cũng khá tốt.

Cách làm: Đun nóng 1 lít nước trên lửa vừa. Ngâm hỗn hợp sáp và dầu ăn được đựng trong lọ thủy tinh vào nồi nước. Sau 10 phút tắt lửa nhưng vẫn để nồi trên bếp. Khuấy đều cho hỗn hợp tan chảy và hòa vào nhau. Để nguội và có thể dùng để làm cho đồ gỗ trong nhà bạn sáng bóng. Thậm chí, hỗn hợp này còn có khả năng làm giảm những vết trầy xước trên đồ gỗ khiến chúng trông như mới.

3. Mayonnaise:

meo-hay-tay-sach-vet-ban-trong-bep

Mẹo này được đăng trên tờ New York Times năm 2009 và nó thực sự hiệu quả. Để làm sạch những vệt nước trên bàn gỗ, chỉ cần lấy một ít mayonnaise chà xát lên, để qua đêm và hôm sau chiếc bàn của bạn đã thoát khỏi những vệt nước nhem nhuốc.

4. Miếng bọt biển:

meo-hay-tay-sach-vet-ban-trong-bep

Vật dụng này không chỉ hữu dụng trong nhà bếp mà còn có thể giúp bạn đánh bật vết bẩn trên chiếc áo len. Bạn chỉ cần chà miếng bọt biển lên mặt áo len để làm sạch bụi bẩn và lông tơ bám trên áo.

5. Gạo:

meo-hay-tay-sach-vet-ban-trong-bep

Khi chẳng may trượt tay làm rơi chiếc điện thoại mới cáu vào bồn nước thì điều bạn nên nghĩ đến đầu tiên là tìm... thùng gạo. Bỏ chiếc điện thoại sũng nước vào, gạo sẽ hút ẩm và làm cho nó hoạt động trở lại. Nói vậy chứ dù sao bạn cũng nên cẩn thận hơn với smartphone vì trong trường hợp không có gạo thì nó "die" là cái chắc!

6. Baking soda:

meo-hay-tay-sach-vet-ban-trong-bep

Có thể nói baking soda là chất tẩy rửa đa năng nhất. Bạn có thể dùng nó để khử mùi, làm sạch vết bẩn trên hầu hết các đồ vật có trong nhà với các cách đơn giản sau:

- Ba phần baking soda kết hợp một phần nước:

   + Đánh bóng bạc

   + Loại bỏ nấm mốc và bụi bẩn

   + Đánh bóng nồi, chảo,...

   + Rửa sạch các vết trà, cà phê trên li sứ

- Khử mùi:

  + Thùng rác: rắc một ít baking soda dưới đáy thùng trước khi bọc bao rác ra ngoài.

  + Giày: cho một ít baking soda vào trong vớ rồi bỏ vào đôi giày của bạn qua đêm.

- Chống tắc nghẽn:  đổ khoảng 1/2 chén baking soda xuống ống thoát nước, tiếp theo là 1 cốc nước sôi hoặc giấm.

7. Giấm:

meo-hay-tay-sach-vet-ban-trong-bep

Giống như baking soda, giấm cũng là một giải pháp để làm sạch nhà bếp. Thêm vào đó, có thể dùng giấm để làm sạch kính cửa sổ bằng cách trộn hỗn hợp giấm và nước rồi dùng giấy báo nhúng vào hỗn hợp để lau kính. Một nhược điểm duy nhất của cách này là bạn có thể va đầu vào tấm kính vì nó quá trong.

Red Velvet/ Theo Báo điện tử VTC News