• Trang chủ
  • Tin tức
  • 10 Mẹo nhỏ giúp bạn bảo quản thực phẩm tươi lâu bạn không thể bỏ qua

10 Mẹo nhỏ giúp bạn bảo quản thực phẩm tươi lâu bạn không thể bỏ qua

Mọi người đều muốn dùng những thực phẩm tươi ngon nhất cho gia đình nhưng không phải ai cũng có điều kiện để đi chợ mỗi ngày. Đó là lí do mà chúng ta cần biết những thủ thuật để giữ thực phẩm được lâu hơn.

1. Bảo quản sữa trong vài tuần

bao-quan-sua

Thông thường những chai sữa trong siêu thị đều ghi chú phải dùng hết trong khoảng vài ngày. Thế nhưng, bạn vẫn có thể giữ chúng từ 4-6 tuần nếu để sữa trong ngăn đá tủ lạnh. Lưu ý trước khi bỏ vào trữ đông hãy đổ một ít sữa ra ngoài vì khi đóng băng sữa sẽ tăng khối lượng và có thể làm nứt bình.

2. Làm đông trứng trong khay đá

khay-da

Đôi khi chúng ta không thể sử dụng hết số trứng trong khi còn tươi hay chỉ sử dụng lòng trắng hoặc lòng đỏ. Vậy nên hãy đập trứng vào trong khay đá và bỏ vào tủ lạnh, thêm một chút muối hoặc đường để giữ kết cấu của quả trứng.

3. Giữ sốt trong túi 

Nước sốt cũng là một thứ bạn có thể đóng băng bằng cách cho vao túi zip. Mỗi khi ăn chỉ việc "cắt" một ít hâm lại là được.

4. Bọc rau trong khăn giấy

Rau sẽ tươi trong vòng 1 tuần nếu bạn bọc chúng trong khăn giấy. Nước thừa sẽ ngấm vào khăn và giữ cho những chiếc lá không bị héo.

rau

5. Táo có thể để tủ lạnh vài tháng

Táo thường tươi lâu hơn các loại trái cây khác và giữ lại được hương vị nếu cho vào tủ lạnh. Điều duy nhất cần lưu ý là đừng nên để chúng chạm nhau vì nếu một quả héo sẽ "lây" cho những quả còn lại. Tốt nhất là bạn hãy bọc riêng từng quả trong giấy báo trước khi cho vào tủ lạnh.

6. Giữ cà rốt trong cát

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên vì điều này nhưng cát làm giảm sự bốc hơi nước và ngăn cà rốt khỏi bị héo.

7. Lộn ngược phô mai và kem chua

lon-nguoc

Phô mai và kem chua sẽ giữ được lâu gấp đôi nếu đặt vào tủ lạnh trong tình trạng lộn ngược. Điều này sẽ tạo ra một khoảng trống bên trong ngăn ngừa vi khuẩn phát triển.

8. Giữ hành trong li nước

Bó hành sẽ tươi lâu nếu bạn bỏ chúng vào trong li nước. Khi cần chỉ việc cắt phần lá còn gốc sẽ tiếp tục phát triển.

9. Giữ rau tươi trong lọ thủy tinh

Một lọ thủy tinh là vật chứa tốt nhất cho các loại thảo mộc tươi. Hành tây, tỏi hoặc rau mùi tây sẽ giữ hương vị trong một tháng khi được lưu trữ như thế này. Các loại rau sẽ không bị hỏng, khô héo hoặc mất mùi thơm.

10. Giữ mật ong trong lọ thủy tinh

Mật ong nguyên chất có thể giữ lại các thuộc tính vốn có trong nhiều năm nhưng quan trọng là bạn phải bảo quản trong một lọ thủy tinh với nắp đậy chặt. Đồ đựng bằng kim loại, men hoặc lọ phủ kẽm không phù hợp với mật ong và sẽ làm nó bị ô xy hóa.

Nguồn: Brightside