Học nghề đầu bếp ở đâu tốt tại Hà Nội?

CÂU HỎI CHUNG CỦA NHIỀU BẠN CÓ NGUYỆN VỌNG HỌC NGHỀ BẾP: "Học nghề đầu bếp ở đâu tốt"

Nghề đầu bếp hiện nay là một nghề khá hot và được nhiều bạn trẻ săn đón. Lựa chọn đầu bếp như một cái nghề, cái nghiệp lập thân thì việc lựa chọn, đưa ra quyết định học nghề đầu bếp ở đâu, học như thế nào, ở đâu dạy nghề đầu bếp tốt nhất thì lại không mấy dễ dàng. Nếu bạn có ý định và lựa chọn nghề bếp chắc hẳn bạn cũng không ít lần băn khoăn về việc học nghề đầu bếp ở đâu thì tốt hay tốt nhất. Cùng bạn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi trên, hãy cùng phân tích, mổ xẻ từng khía cạnh khi học nghề bếp nhé. 5 khía cạnh khi bạn quan tâm, thắc mắc chủ yếu gồm: Những kỹ năng học được, cơ sở vật chất và uy tín của cơ sở đào tạo, thời gian và học phí, chứng chỉ nghề, giới thiệu việc làm.

1. Tôi sẽ được học những kỹ năng gì khi học nghề bếp tại đây?

Đây là câu hỏi chung phần đông các bạn khi tìm đến các cơ sở đào tạo nghề bếp. Hầu như ở đơn vị nào bạn cũng học về món ăn (cách chế biến các món xào, nấu, hấp, chiên…) tuy nhiên kỹ năng nấu mới chỉ là một trong những kỹ năng bạn cần học khi quyết định theo đuổi nghề bếp. Bạn đang từ con số 0, bạn cần học từ những kỹ năng cơ bản nhất như kỹ năng dao (cắt thái, cắt tỉa), kỹ năng thớt, kỹ năng sử dụng các công cụ trong bếp công nghiệp, kỹ năng phối hợp nhóm khi chế biến món và kỹ năng nấu các món ăn.

2. Cơ sở vật chất có đảm bảo để học nghề, cơ sở đào tạo có uy tín hay không?

Khi bạn tham khảo và đưa ra lựa chọn học nghề bếp ở đâu thì đây là một khía cạnh bạn nên quan tâm. Cơ sở vật chất học tập đảm bảo và nên được mô phỏng theo mô hình bếp công nghiệp tại các nhà hàng, khách sạn; có như thế trong quá trình học bạn mới được làm quen và tập dượt, sau khi học xong đi làm bạn có thể thích nghi luôn với bếp tại đơn vị đang làm mà không bị bỡ ngỡ. Bạn nên tìm một cơ sở đào tạo nghề uy tín, chất lượng thông qua việc tham khảo độ tin cậy của thương hiệu, tham khảo từ những người đã từng học ở đó và nhìn vào đội ngũ lao động bếp đã tốt nghiệp tại đây để định hướng tương lai cho chính mình.

3. Thời gian học có lâu không và học phí như thế nào?

Để học nghề bếp bạn có thể mất từ 4 tháng đến 2 – 3 năm tùy vào từng cơ sở đào tạo. Theo nghiên cứu cho thấy bạn có thể rút ngắn thời gian học bằng các tăng cường độ học, vừa có thể tiếp thu và thực hành luôn mà lại tiết kiệm được nhiều thời gian. Thay vì bạn học 2 năm với 1 năm toàn lý thuyết và kiến thức văn hóa ít liên quan đến nghề, năm thứ 2 học bếp với 2 buổi/tuần thì bạn có thể học đúng trọng tâm , trọng điểm những thứ cần học, học với tần suất cao hơn chỉ trong 4 – 6 tháng. Và như thế bạn đã tiết kiệm 1,5 năm để đi làm bếp, để trải nghiệm thực tế chứ không còn từ trường lớp.

4. Học xong bạn có được cấp chứng chỉ nghề và giới thiệu việc làm?

Hãy tìm đến cơ sở đào tạo sẽ cấp chứng chỉ cho bạn khi bạn hoàn thành khóa học, chứng chỉ sẽ chứng nhận quá trình học tập đồng thời giúp bạn tự tin hơn khi xin việc. Tuy nhiên bạn hãy nhớ chứng chỉ đó có giá trị cao khi tay nghề, kỹ năng bếp của bạn sau khi hoàn thành khóa học phải tương xứng. Một cơ sở đào tạo có thể hỗ trợ, tìm việc làm, giới thiệu việc làm cho bạn sau khi tốt nghiệp sẽ giúp hạn chế nỗi lo thất nghiệp hơn, đồng thời nó như tấm vé mở cánh cửa tương lại nghề bếp đối với bạn.

Hãy cân nhắc, lựa chọn đúng đắn để tìm cơ sở học nghề đầu bếp tốt nhất và phù hợp nhất với bạn nhé. Chúc bạn thành công!