Học nghề đầu bếp để lập nghiệp

Nấu ăn một công việc mà hầu hết hàng ngày chúng ta đều phải làm, và đồng hành theo nó nghề đầu bếp cũng ra đời từ khá lâu bắt nguồn từ nhu cầu ăn uống của con người, các khách sạn mọc lên ngày càng nhiều, đồng nghĩa với nhu cầu tuyển dụng đầu bếp cũng gia tăng.

LYC 2

Học nghề đầu bếp để tạo ra những giá trị đích thực

nom-tai-heo

 

Học nghề đầu bếp cái nghề nghe có vẻ vất vả, nhưng thực chất vẫn nhàn hơn rất nhiều nghề lao động chân tay phổ thông khác, đặc biệt cũng có không ít các bạn cử nhân kỹ sư, theo học để có thể tạo ra những giá trị đích thực cho cộng đồng và qua đó thu về những đồng lương để mưu sinh.

Chắc hẳn con số 178 nghìn cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp vẫn chưa chìm xuống tình trạng thừa thầy, thiếu thợ ngày càng nhiều ở việt nam, việc làm một đầu bếp cứng không quá khó, và không phải cạnh tranh quá nhiều, như các kỹ sư , cử nhân sau 4-5 năm học mà không kiếm được việc làm ưng ý, hoặc không thể có nổi một việc làm.

cử nhân thất nghiệp

Giá trị của con người nằm ở chúng ta có thể làm được gì, và kiếm được bao nhiêu tiền, chứ không nằm ở những học hàm kỹ sư hoặc cử nhân. Rất nhiều bạn trẻ tuổi đời 18-19 tuổi đã đi làm và có thu nhập mà các cử nhân kỹ sư của chúng ta mơ ước, nghề đầu bếp với mức lương 3.5 – 4 triệu, con số mà hầu hết các tân cử nhân mới ra trường qua 4 năm học đều mơ ước. Những cử nhân và kỹ sư có thể ngụy biện rằng lâu năm họ đi làm lương sẽ cao hơn, nhưng thực chất một đầu bếp cứng thu nhập vài nghìn đô cũng không hề ít. Và sau khi cử nhân kỹ sư ra trường các đầu bếp có thể đã trở thành đầu bếp cứng, hoặc trưởng phó ca, chắc chắn thu nhập sẽ cao hơn con số 3,5-4 triệu rất nhiều.

Lựa chọn trung tâm dạy nấu ăn nào để được đào tạo nghề bếp chuyên nghiệp

Việc chọn trung tâm để các bạn được học nghề bếp và đào tạo một các bài bản chuyên nghiệp nó hội tụ rất nhiều yếu tố như.

  • Cơ sở vật chất đầy đủ
  • Thực hành ngay trên lớp
  • Giáo viên tâm huyết dạy không giấu nghề
  • Giáo trình chuyên sâu và thực tế.
  • Hỗ trợ việc làm sau khóa học

Với những tiêu chí tưởng chừng như đơn giản trên, có thể tìm kiếm được ở bất kỳ trung tâm dạy nấu ăn nào, nhưng không hẳn thế. Nhiều trung tâm dạy giấu nghề hoặc phải đến nhà thầy giáo mới được truyền bí quyết hoặc công thức chuẩn cho những món ăn. Thầy giáo truyển nghề không sát sao tới học viên, học viên không được thực hành nhiều, chỉ được nhìn.

phong-hoc-2

Phòng học của EZcooking

EZcooking sẽ cho các bạn tất cả những thứ các bạn cần, chi thức để các bạn giỏi nghề, việc làm để các bạn kiếm sống, giáo viên giỏi và tâm huyết để các bạn có thể học hỏi, cơ sở vật chất đầy đủ để các bạn có thể thực hành, giáo vụ tâm huyết giám sát các bạn, EZcooking luôn chào đón các bạn, những mầm non đầu bếp trong tương lai, và chúng tôi hy vọng một ngày nào đó, sẽ được mời các bạn đứng lớp dạy học viên.