Học nấu ăn cũng cần thiết như học văn hóa

Để trưởng thành, mỗi người trong chúng ta cần phải học rất nhiều thứ, từ những kiến thức văn hóa được giảng dạy trên trường lớp đến những kỹ năng trong cuộc sống đời thường. Một trong số đó là kỹ năng nấu ăn, đặc biệt với trẻ nhỏ kỹ năng này cần được các bé rèn luyện từ sớm để giúp bé tự lập hơn và phát triển toàn diện. Hãy cùng Ezcooking tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời của việc học nấu ăn nhé:

1. Học nấu ăn rèn cho trẻ tính tự lập

Ở trên lớp, các bạn nhỏ sẽ được thầy giáo dạy những kỹ năng nấu ăn cơ bản nhất, từ cách sử dụng dao kéo an toàn, cách cắt thái rau củ đẹp mắt, cách ché biến món ăn đơn giản mà vẫn ngon, hay cách dọn dẹp phòng bếp sạch sẽ… Tất cả sẽ giúp cho trẻ có nèn tảng kỹ năng trong  nhà bếp, khi bố mẹ đi công tác hay vắng nhà sẽ không còn phải lo việc ăn uống của trẻ.

Vì hôm nay, con đã biết cách tự nấu cho mình những bữa ăn ngon!

 

2. Học nấu ăn giúp trẻ phát triển tư duy sáng tạo

Ẩm thực được đánh giá là một trong những lĩnh vực sáng tạo nhất trong các ngành công nghiệp và dịch vụ. Những màu sắc sặc sỡ, cách bài trí đầy tính nghệ thuật hay những cách chế biến món ăn khác lạ đều được giảng dạy trong Khóa học Start to Cook – Dạy nấu ăn cho trẻ em tại EZcooking Class. Các bé sẽ được tận tay sờ nắm, cảm nhận, định hình rau củ để có thể cho ra những mẫu trang trí lạ mắt, những món ăn đầy màu sắc ấn tượng dựa trên những thành phần cơ bản ban đầu và sự hướng dẫn của thầy cô.

Tất cả chúng ta sinh ra đều có tính sáng tạo, nếu biết cách khơi gợi nó lên thì sẽ rất có ích cho thời gian sau này, vì vậy lựa chọn cho bé một môn học phát triển tư duy sáng tạo là điều rất cần thiết.

3. Khơi dậy sự tò mò và yêu thích khám phá

Trong chương trình học của Start to Cook 2016, các bé sẽ được thăm quan trang trại hữu cơ và tự tay thu hoạch rau củ. Các nhận viên của  nhà vườn sẽ giúp trẻ nhận biết được rất nhiều loại rau phong phú có trong vườn, đặc điểm của từng loại cũng như những điều thú vị của công việc trồng rau. Thêm vào đó, các bé sẽ được tự tay thu hoạch những loại rau có trong vườn, tự tay sơ chế và đóng gói rau, thành phẩm sau khi đóng gói sẽ được bé mang về nhà cùng mẹ nấu những món ăn ngon.

Rau được trồng theo phương pháp hữu cơ, tuyệt đối không sử dụng thuốc trừ sâu hóa học trong nuôi trồng vì vậy luôn đảm bảo độ tươi ngon và an toàn vệ sinh thực phẩm

4. Kích thích học hỏi khi được thực hành và trải nghiệm thực tế

Một nội dung trong khóa học Start to Cook 2016 đó là các bé sẽ được học cách đi ăn buffet đúng văn hóa. Phần lí thuyết sẽ được giảng dạy tại trung tâm EZcooking Class, sau đó bé sẽ được thực hành tại nhà hàng buffet là đối tác của EZcooking. Mọi nội dung được biên soạn sao cho phù hợp với độ tiếp nhận của các lứa tuổi khác nhau và được thực hành một cách nghiêm túc. Phương pháp học đi đôi với hành giúp trẻ dễ hình dung hơn và kích thích trí học hỏi sẵn có trong chúng.

 

Nấu ăn là một trong những kỹ năng ai cũng cần phải biết trong quá trình hoàn thiện bản thân, nấu ăn giúp trẻ phát triển tính sáng tạo, khả năng tư duy và nắm bắt vấn đề. Những điểm này rất cần thiết cho trẻ, giúp chúng tự lập và trưởng thành hơn . Để đăng ký cho con theo học lớp Dạy nấu ăn cho trẻ em – Start to Cook 2016, mời các quý phụ huynh liên hệ với EZcooking theo địa chỉ:

------------------------

EZcooking Class

Tầng 5 – 142 Lê Duẩn, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 091.556.5858 – 094.868.5732

Website: http://daynauan.vn