Học làm bếp trưởng có khó không?

Bếp trưởng sẽ là người phụ trách gian bếp, quản lý chung các đầu bếp khác. Họ là những người có tay nghề cao kinh nghiệm lâu năm. Những món ăn do họ nấu sẽ là chuẩn mực cho những đầu bếp khác. Nói cách khác họ là đầu tàu của nhà hàng góp phần tạo lên tên tuổi và thương hiệu cho nhà hàng. Bài viết sau sẽ chia sẻ những kinh nghiệm giúp bạn trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp, cao cấp hơn là một bếp trưởng.

Con đường trở thành bếp trưởng

Đích đến của rất nhiều đầu bếp hay những người thích nấu ăn là trở thành một bếp trưởng tại nhà hàng cao cấp. Đối với những người không có đích đến, mục đích trong công việc thì rất khó gặt hái được thành công. Nếu tôi là bạn, đang đọc bài viết này thì hãy lựa chọn cho mình đích đến để phấn đấu vì nó : học làm bếp trưởng

Bắt đầu nào.....

Trở thành bếp trưởng

Bạn cũng biết đấy, bếp trưởng sẽ ở một cấp bậc cao hơn so với những đầu bếp khác. Điều này có nghĩa là gì? Tức là bạn cần có tay nghề, bản lĩnh, và biết bao quát quản lý gian bếp. 

Đi học để có tay nghề giúp trở thành bếp trưởng

Đi học để có tay nghề giúp trở thành bếp trưởng

Đúng vậy tay nghề là tiêu chí đầu tiên để có thể giúp bạn trở thành bếp trưởng. Hãy nấu ăn thật giỏi, thật ngon, nấu ra những món ăn mà chỉ có 5,3,2 hay thậm chỉ chí có bạn mới nấu được món đó. Các đầu bếp khác sẽ tâm phục khẩu phục trước tay nghề nấu ăn của bạn. Thứ hai là bạn phải thật bản lĩnh, xử lý những khó khăn của gian bếp. Điều này chắc chắn sẽ tạo cho bạn nhiều áp lực. Ví dụ đột nhiên có một đầu bếp có việc bận đột xuất, tai nạn trong bếp thì bạn phải khắc phục vấn đề. Làm sao để căn bếp vẫn vận hành phục cho khách hàng,... Đối đầu và giải quyết hết tất cả các khó khăn đó là bản lĩnh. Từ đó bạn sẽ biết làm sao để quản lý hết được gian bếp. Có đôi lúc bếp trưởng sẽ nhàn hạ, không cần phải làm gì cả nhưng cũng có khi bạn phải hoạt động với 200% thậm chí 300% - 400%.

Tuy là áp lực hơn, vất vả hơn nhưng những bếp trưởng sẽ có được rất nhiều. Học sẽ gặt hái được vô số những thành quả của sự nghiệp như tiền thưởng, tiền lương cao, bằng khen, chứng nhận, gương mặt tiêu biểu của nhà hàng hay thương hiệu... Những điều mà mọi đầu bếp mong muốn.

Xem thêm : Những khó khăn của nghề đầu bếp

Làm gì để trở thành bếp trưởng?

Học làm bếp trưởng khó nhưng bạn có thể làm được

Học làm bếp trưởng khó nhưng bạn có thể làm được

Học tập là con đường đúng đắn nhất giúp bạn trở thành bếp trưởng."Học làm bếp trưởng có khó không? " là một câu hỏi rất nhiều người quan tâm. Học làm bếp trưởng chắc chắc sẽ khó nhưng bạn hoàn toàn có thể làm được. Nếu bắt đầu từ con số 0 thì học làm bếp trưởng sẽ được chia thành 2 giai đoạn.

Học nghề đầu bếp

Học làm đầu bếp tại EZcooking

Học làm đầu bếp tại EZcooking

Bạn cần phải trở thành một đầu bếp trước khi trở thành bếp trưởng. Hãy học từ những món ăn đơn giản nhất, nấu ăn gia đình. Rút kinh nghiệm từ những lời nhận xét của gia đình. Tiếp đó bạn phải đi học thêm ở những trung tâm đào tạo nghề bếp. Những nơi này sẽ tổng hợp những kiến thức cơ bản cho bạn. Tay nghề mà dũa qua những lớp học. Thời gian thì sẽ tùy thuộc vào năng khiếu của bạn. Đối với những người bình thường thì sẽ mất 1 - 2 năm cho giai đoạn này. Chọn trung tâm đào tạo tốt cũng sẽ giúp  bạn rất nhiều, thầy tốt thì trò giỏi. Nếu bạn chưa biết nơi nào để học thì bạn có thể tìm hiểu EZcooking.

Xem thêm :EZCooking đơn vị chuyên đào tạo nghề bếp số 1 tại HN

Học làm bếp trưởng

Khi bạn đã có kiến thức và tay nghề thì nên tham những khóa học nâng cao. Hay nói cách khác đây chính là những khóa học trở thành bếp trưởng. Các khóa học sẽ rất nhanh có khi chỉ vài tháng là song. EZcooking xin giới thiệu với bạn một phương pháp giúp bạn nhanh chóng khẳng định mình. Hãy đi tham gia các chương trình, cuộc thi về nấu ăn. Bạn không chỉ chứng minh được thực lực mà còn học được rất nhiều từ đối thủ. Lượng kiến thức cũng khá nhiều, tay nghề bạn cũng đã khá nhưng chưa đủ để trở thành bếp trưởng. Bạn cần học thêm để quản lý gian bếp. Học bằng cách nào? Làm gì có ai dạy vấn đề này. Không ai dạy nhưng không phải bạn sẽ không học được. Hãy học từ những bếp trưởng hiện tại của bạn, họ đang quản lý như thế nào. Đừng hỏi trực tiếp mà hãy đưa ra đề xuất với họ. Chắc chắn bạn sẽ được thảo luận, nghe được cách quản lý của họ. Chỉ cần bạn có quan hệ tốt với 5 bếp trưởng áp dụng cách này rồi tổng hợp cách quản lý của bạn. Tôi tin chắc bạn sẽ quản lý tốt gian bếp cho mà xem.

Xem thêm : Khóa học bếp trưởng của EZcooking

Lời kết

Chắc hẳn bạn đã có định hướng về con đường của mình sau khi đọc song bài viết này. Chúc bạn sớm trở thành những đầu bếp chuyên nghiệp và cao hơn là một bếp trưởng. Trên đây là những kinh nghiệm cá nhân của EZcooking hi vọng bạn sẽ cảm thấy có ích. Hãy theo dõi EZcooking để nhận được nhiều chia sẻ có ích về nghề làm bếp bạn nhé!

Cảm ơn bạn đọc đã chú ý theo dõi bài viết !

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/