DETOX - xu hướng thanh lọc cơ thể mới

Có thể bạn đã nghe qua Detox nhưng còn chưa biết rõ về nó và công dụng của Detox như thế nào, mình có thể áp dụng Detox không, làm đồ uống Detox có dễ không... Hàng loạt câu hỏi đó của bạn sẽ được EZcooking giải đáp dưới đây.

Detox là gì?

Detox là một quá trình thanh lọc giúp các cơ quan trong cơ thể được vệ sinh, dọn dẹp từ đó làm việc tốt hơn, không những thế phương pháp này còn có tác dụng giúp người thực hiện giảm cân hiệu quả. Hầu hết mọi người đều tin rằng cơ thể chúng ta đang bị quá tải bởi các độc tố từ môi trường, các chất độc hại từ các phụ gia – thực phẩm, rượu bia và cafein... Khi các độc tố này bị tích tụ ngày càng nhiều trong cơ thể gây nên những vấn đề như tăng cân, mỡ thừa, đau đầu, da bị xỉn màu, mệt mỏi, đầy bụng, khả năng miễn dịch bị suy giảm nghiêm trọng. Chính vì thế, detox giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giúp bạn giảm cân, tăng cường sức khỏe hiệu quả.

Detox mang lại lợi ích gì?

Detox là phương pháp được dùng với mục đích thanh lọc cơ thể, loại bỏ các chất độc hại tích tụ lâu ngày trong người, cụ thể là nội tạng. Những chất độc này được tạo ra do các chất có hại có trong đồ ăn, thức uống hàng ngày bạn nạp vào cơ thể; rượu, bia, thuốc lá, chất kích thích, stress,… và khi mọi thứ vượt quá mức cho phép, cơ thể bạn sẽ rơi vào trạng thái bế tắc, thừa cân, khó chịu, mệt mỏi.

Sau quá trình detox thành công, cơ thể bạn sẽ được vệ sinh, dọn dẹp các chất thải, khí huyết lưu thông, các cơ quan hoạt động hiệu quả, chất béo sẽ bị đẩy ra ngoài. 

Làm nước uống Detox có dễ?

Thường nước uống detox tận dụng ngay những loại rau củ quả có sẵn và rất dễ mua như cam, chanh, dâu, lá bạc hà, quế... và cách pha cũng rất đơn giản bằng cách thái lát hoặc nghiền nát cho vào bình nước lọc. Nước detox làm bằng hoa quả tươi nên nên uống hết trong ngày, nước detox sau khi pha để mát uống cũng ngon hơn và dễ uống hơn.

Bạn có thể tham khảo một số công thức detox dễ làm từ EZcooking nhé.