Công thức nấu chè thập cẩm 3 miền

Để nấu chè thập cẩm ngon thì không phải ai cũng biết, ở mỗi miền món chè thập cẩm mang những nét khác biệt, những gia vị, nguyên liệu độc đáo để tạo ra những hương vị đặc trưng nổi bật.

Chè là nón ăn quen thuộc của người dân Việt Nam. Từ Bắc vào Nam là không ai biết đến món chè thập cẩm với những màu sắc tươi ngon hòa trộn với nhiều nguyên liệu tươi ngon bổ dưỡng ai ăn cũng thèm. 



Và để nắm được bí quyết cách nấu nồi chè thập cẩm 3 miền ngon hãy cùng daynauan.vn khám phá trong bài viết này công thức nấu chè thập cẩm ngon chuẩn vị của cả Bắc, Trung, Nam nhé.

>>> xem thêm: những món chè ngon goải khát mùa hè

Cách nấu chè thập cẩm 3 miền ngon (miền Bắc)

Nguyên liệu cần có:
- Khoai: Chuẩn bị củ khoai lang và khoai môn để nấu món chè thập cẩm vị miền Bắc này. Khoai môn bạn chuẩn bị 1/4 củ, khoai lang chuẩn bị 2 củ loại vừa.


- Đậu đỏ: Có thể thay đậu đỏ bằng đậu đen đều được. Chuẩn bị 200 gram đậu đỏ hoặc hơn tùy vào mức độ các bạn dùng.
- Bột báng: Bột báng bạn có thể mua tại các cửa hàng làm bánh hoặc các siêu thị. Chuẩn bị 200 gram bột báng.
- Nước cốt dừa: các bạn có thể lấy nước cốt dừa chắt trực tiếp từ quả tươi hoặc mua loại đóng lon. Chuẩn bị 100 ml nước cốt dừa.
- Đường: Đường phèn hoặc túi đường mía đều được. Trung bình với lượng nguyên liệu được kể trên thì bạn chuẩn bị khoảng 200 gram đường.

Các bước nấu chè thập cẩm như sau:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu
Khoai môn và khoai lang: các bạn rửa sạch, gọt vỏ rồi xắt thành các miếng vuông vừa ăn.

Bước 2: Nấu chè
Nấu đậu đỏ hoặc đậu đen tùy ý thích: Cho đậu đỏ vào nồi và cho nước xâm xấp mặt đậu (không cho ít quá để tránh đậu bị cháy). Ninh đậu đỏ với mức lửa vừa cho đến khi đậu mềm thì các bạn cho đường vào rồi nếm khi ngọt vừa. Tiếp tục đun sôi lại khoảng 2 – 3 phút cho đường tan rồi tắt bếp, để cho đậu nguội tự nhiên.
Sau đó nấu khoai: Bạn hãy cho cả khoai lang và khoai môn vào nồi cùng một lúc. Đổ ngập khoảng 2 phân nước sau đó ninh cho khoai chín mềm. Khoai chín, bạn lại nêm đường cho ngọt đều. Lưu ý không khuấy khoai kỹ quá để tránh khoai bị nát.
Nấu bột báng: Bột báng sau khi ngâm bạn cho vào nồi luộc cho đến khi bột trong thì tắt bếp. Vớt bột ra và ngâm bột trong bát to đựng nước lọc lạnh khoảng 10 phút thì chắt bỏ nước.
Cuối cùng là thưởng thức chè: Cho lớp đá bên dưới cùng. Múc phần khoai lên trên đá sau đó múc tiếp phần đậu đỏ lên. Cuối cùng, bạn cho bột báng vào chung, rưới nước cốt dừa + cho thạch vào sau đó trộn đều. Như vậy là chúng ta có món chè thập 3 miền ngon cẩm đúng chuẩn và rất hấp dẫn đúng không các bạn.

Tùy vào từng vùng miền mà chúng ta có những công thức và những nguyên liệu được bổ sung thêm khi thực hiện làm cũng như sở thích của các bạn muốn cho thêm những nguyên liệu ưa thích như vậy sẽ làm thêm món chè thập cẩm thêm nổi bật và hấp dẫn những vị khách khó tính nhất. 

Để học thêm những món chè ngon cùng với những khóa học nấu chè bổ ích giúp các bạn biết thêm về ẩm thực chè của từng vùng miền rất hấp dẫn phải không. vậy còn chần chừ gì mữa mà không đền với trung tâm dạy nấu ăn Ezcooking với nhiều khóa học nấu ăn vừa ngon lại vừa hay rất bổ ích như: lớp học pha chế đồ uống, lớp học làm bánh, lớp học làm kem, lớp học dành cho bé vào bếp... đào tạo dạy nghề đầu bếp...

Chúng tôi tự hào là trung tâm đào tạo nghề bếp chuyên nghiệp với chương trình đào tạo được xây dựng, giảng dạy theo tiêu chuẩn, giúp các học viên học hỏi, giao lưu, chia sẻ nghệ thuật ẩm thực. Luôn mang đến những khóa học bổ ích nhất đên các bạn.

Mọi thông tin liên hệ các bạn vui lòng gọi:
---------------------------------------------------------- 

Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội

Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732 

Website: http://daynauan.vn/