Những món chè ngon giải khát mùa hè

Chè đỗ đen, chè thập cẩm, chè hạt sen, chè bưởi... là những đồ ăn nhẹ sau mỗi bữa ăn rất tốt cho sức khỏe. Món chè nào cũng ngon và hấp dẫn, rất dễ làm đảm bảo khi mọi người thưởn thức sẽ cảm thấy dễ chịu, giảm bớt cái nóng, xua tan cái nóng của mùa hè.

Làm thế nào để nấu được một nồi chè ngon, hương vị thơm ngon, lại mát lạnh để thưởng thức trong những ngày hè thật thích quả là không hề dễ dàng. Khóa học nấu chè tại Ezcooking sẽ giúp bạn tìm hiểu những món chè ngon sau đây và cách làm chúng thật ngon.

Được chế biến với nhiều công thức khác nhau cũng như những nguyên liệu cho vào từng cốc chè mỗi cốc một vị. Và để ăn được nhiều món chè ngon cũng như học nấu được chúng sẽ rất tuyệt vời, sau đây Ezcooking sẽ giới thiệu đến các bạn những món chè ngon ngọt thanh, tươi mát dưới đây được nhiều anh chị em, gia đình, người thân lựa chọn để thưởng thức trong những ngày hè nắng nóng oi ả như thế này đó nha các bạn.

1. Chè đậu đen


Có thể nói đây là món ăn đơn giản và cũng rất dễ làm nhất trong các món chè tuy nhiên không vì thế mà nó mất đi sức hấp dẫn.
Nguyên liệu cần làm:  Chỉ cần mua được đỗ đen mới (đỗ đen xanh lòng) là có thể nấu được món chè đỗ đen ngon đạt chuẩn hàng chè rồi.
200 gr đường phên (đường nâu/đường đen/đường mía thô)
Các bước thực hiện
Đầu tiên hãy rửa đỗ đen qua nước sạch để loại bỏ hạt sâu, non. Cho đỗ đen và nước vào 1 nồi nhỏ, đun sôi, chắt bỏ nước đầu. Cho đỗ đen vào nồi hầm, châm nước cách mặt đỗ 5 đốt ngón tay. Bật nhỏ lửa, khi sôi thì hạ xuống. Đun thêm 30 phút (đỗ mới), 45 phút (đỗ cũ).
Khi đỗ chín bở, mềm các bạn bắt đầu cho đường đen vào, tiếp tục đun đến khi đường tan hoàn toàn, nếm hạt đỗ thấy ngọt ngấm vào bên trong rồi để nguội bảo quản trong ngăn mát. Sau đó các bạn có thể thưởng thức món chè đô xđen đúng vị, ngoài ra ăn chè đỗ đen cùng thạch các loại.

2. Chè đậu xanh khoai môn


Nguyên liệu cần có: Đậu xanh, khoai môn, đường,nước dừa và nước cốt dừa. và tùy vào số lượng người dùng mà bạn có thể đong cho phù hợp.
Các bước làm: 
Khi các bạn đã sơ chế qua những nguyên liệu trên, chúng ta bắt đầu cho 1 phần nước dừa tươi cùng 2 phần nước lọc đun sôi, sau đó cho đậu xanh vào đun 10 phút. Tiếp sau đó là cho khoai môn vào đun đến khi chín rồi cho đường nêm vừa độ ngọt. Cuois cùng hãy cho nước cốt dừa vào đun cùng sau 2 phút bắc xuống. Khi ăn cho chè ra ly hoặc chén, rưới chút nước cốt dừa lên trên.

3. Chè bưởi


Nguyên liệu cần dùng: vỏ bưởi, đậu xanh, đường đen, nước sạch, bột năng, 
Cách làm: cho nước rồi hòa chung nước lạnh cùng với nước hoa bưởi và phèn chua, muối. Đun sôi nước cốt dừa với nước lạnh và đường sau đó pha 1 muỗng cà phê bột năng với 2 muỗng canh nước lạnh, đổ vào nồi nước cốt dừa đang sôi khuấy nhanh rồi tắt bếp.

4. Chè sầu riêng


Nguyên liệu: thịt sầu riêng và đường, nước cốt dừa, sữa tươi, 1 muỗng canh nước cốt chanh; 2 muỗng canh sữa đặc; 2.5 lá gelatin (hoặc 3 gr bột geletin)
- Phần nước cốt: 100ml sữa cốt dừa, 3 muỗng canh sữa đặc cho vào nồi nấu sôi là tắt bếp

5. Chè sen long nhãn


Nguyên liệu:
- Nhãn tươi: 400gr
- Hạt sen: 200gr
- Nước và đường: 
Thực hiện:
Bước 1: Nhãn bóc vỏ, bỏ hạt.
Bước 2: Hạt sen rửa sạch, bỏ tâm và lớp áo lụa nếu cần, sau đó cho vào nồi cùng với lượng nước vừa ăn ninh đến khi chín.
Bước 3: Khi hạt sen chín, vớt ra 1/2 để lồng vào với chỗ cùi nhãn đã bóc.
Bước 4: Phần còn lại tiếp tục để trên bếp, nêm nếm lại lượng đường vừa miệng ăn và đun sôi cho đường tan hết.

Như vậy trên đây là những món chè cơ bản hiện đang được các bạn trẻ cũng như mọi gia đình dùng sau mỗi ngày làm việc uể oải, nóng lực khi thưởng thức những món chè này sẽ giúp các bạn lấy lại tinh thần sau cuối ngày mệt mỏi. Ngoài những món chè ngon vừa kể trên, ẩm thực chè Việt Nam vẫn còn rất nhiều món chè được chế biến với nhiều hương vị đặc trưng của từng vùng miền mà bạn không biết. 

Các bạn có háo hức muốn biết thêm nhiều món chè ngon và bổ dưỡng không, hãy đến với trung tâm dạy nấu ăn Ezcooking chúng tôi daynauan.vn với khóa học nấu chè sẽ tổng hợp tất cả những cách làm các món chè ngon này theo từng công thức làm đơn giản để giúp cho các bạn có thể học hỏi và biết được cách làm các món chè ngon sao cho hấp dẫn và ngon miệng nhất.

Chúng tôi luôn trào đón bạn, ngoài khóa học nấu chè ngon chúng tôi còn đạo tạo chế biến nhiều món thức ăn như: học làm bánh ngọt, lớp học pha chế, cùng nhiều mẹo hay trong sơ chế món ăn... và nghề đầu bếp rất bổ ích cho những bạn có nhu cầu.

Mọi thông tin liên hệ các bạn vui lòng gọi:

---------------------------------------------------------- 
Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732 
Website: http://daynauan.vn/