• Trang chủ
  • Tin tức
  • Chia sẻ bí quyết làm sườn xào chua ngọt hấp dẫn của Ezcooking

Chia sẻ bí quyết làm sườn xào chua ngọt hấp dẫn của Ezcooking

Sườn xào chua ngọt món chua ngọt chắc hẳn đây là món khoái khẩu của rất nhiều người. Những miếng sườn được chiên vàng đều, thịt mềm hòa quyện với vị chua, ngọt, cay của các loại gia vị mang lại, thật khó cưỡng khi bữa cơm có món sườn xào chua ngọt.

Bí quyết làm sườn xào chua ngọt hấp dẫn của Ezcooking

Hãy cùng Ezcooking học cách làm sườn xào chua ngọt mang đến gia đình mình một bữa cơm ngon và hấp dẫn. Sườn xào chua ngọt mềm thơm, đậm đà, hương vị chua ngọt hòa quyện ăn mãi chẳng chán, ai cũng gật gù khen ngon.

Để làm món sườn xào chua ngọt sao cho thơm ngon và hấp dẫn không phải ai cũng biết.

Nguyên liệu chế biến sườn xào chua ngọt

nguyên liệu làm sườn chua ngọt

700 gram sườn lợn, 2 củ hành khô, một ít hành lá, 4 thìa dấm, 2 thìa tương cà, một chút tiêu, chút bột nêm, 3 thìa đường, 2 thìa nước mắm, muối và dầu ăn.

Cách làm sườn xào chua ngọt ngon

Sơ chế sườn

Rửa sạch rồi chặt thành từng khúc vừa ăn, cho vào nồi nước lạnh chần sơ qua hớt hết bọt trên bề mặt rồi đem rửa lại với nước, rồi để cho ráo nước.

Cách làm sườn xào chua ngọt

Tỏi, hành khô bóc vỏ đập dập, băm nhỏ cho vào bát đựng sườn, thêm chút mắm, hạt nêm và 1 chút tiêu vào đảo đều rồi ướp sườn trong khoảng 15-20 phút

Chiên sườn

Cho chảo lên bếp sau đó cho 1 ít dầu vào cho nóng dầu thì thả sườn vào chiên. Chú ý chiên sườn cháy cạnh, không chiên quá lâu thịt sườn khi ăn sẽ bị khô, khi miếng sườn đã vàng đều thì cho ra đĩa.

Pha nước sốt

Cách làm sườn xào chua ngọt

Pha nước sốt là phần cũng rất quan trọng món sườn ngon phụ thuộc nhiều vào nước sốt. Pha nước sốt với tỷ lệ : Đường 3 thìa cà phê, 2 thìa xì dầu, bột ngọt, bột canh, khoảng 2 thìa nước sạch, giấm gạo khoảng 4 thìa cà phê nếu không có giấm bạn có thể sử dụng nước cốt chanh rồi trộn đều thành 1 hỗn hợp đặc sánh, nêm nếm lại cho vừa ăn sau đó cắt thêm vài lát ớt vào bát để nước sốt thêm vị hơi cay cay.

Cho nước sốt vào sườn

Cho chảo lên bếp đổ sườn và bát nước sốt vừa pha, đổ nước sốt cho ngập sườn rồi đun sôi thỉnh thoảng đảo đều sườn để cho các mặt của miếng thịt ngấm đều gia vị.

Cách làm sườn xào chua ngọt

Đun nhỏ lửa cho thịt được chín mềm và đun cho đến khi nước gần cạn hơi sền sệt, miếng thịt chuyển sang màu cánh gián là được.

Những miếng sườn vàng đều chín mềm quyện vào vị chua cay mặn ngọt của nước sốt thật hấp dẫn phải không. Món sườn xào chua ngọt rất quen thuộc và được nhiều gia đình yêu thích.

Cách làm sườn xào chua ngọt

Hãy trổ tài khéo léo của mình với cách làm món sườn xào chua ngọt đổi vị bữa cơm gia đình nhé.

Bạn có muốn trổ tài với những món ăn ngon hấp dẫn mà lạ miệng thay đổi khẩu vị cho từng bữa cơm của gia đình hay không? nếu có thì hãy đến với những khoá học nấu ăn tại Ezcooking để trải nghiệm những bí quyết tạo nên những món ăn ngon hấp dẫn từ những nguyên liệu đơn giản tạo nên những món ăn hấp dẫn nhất từ ẩm thực Việt đến ẩm thực thế giới.

Cách làm sườn xào chua ngọt

Bạn sẽ trở thành một đầu bếp thực thụ với khoá học đầu bếp chuyên nghiệp của Ezcooking. Hãy trổ tài vào bếp làm nên những món ăn đầy dinh dưỡng hấp dẫn tạo nên những bữa cơm thơm ngon không bao giờ chán.

Liên hệ Ezcooking để được tư vấn về các khoá học nấu ăn nhé! Bạn sẽ có những trải nghiệm đầy thú vị với khoá học tại Ezcooking.

----------------------------------------------------------
 Trụ sở: tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Hà Nội
 Hotline: 091.556.5858 - 094.868.5732
 Website: http://daynauan.vn/

Ngày đăng: 15/10/2018
Đăng bởi: Ezcooking