Cập nhật nhanh các dòng đồ uống hiện nay

Ghé qua các quán đồ uống trong thời gian gần đây rất nhiều các dòng đồ uống mới cập nhật và được nhóm đối tượng trẻ ưa thích. EZcooking xin được cập nhật nhanh một số dòng đồ uống mới, xu hướng hiện nay, nếu có cơ hội hãy thử uống và thử pha chế chúng nhé.

1. Iced Blended


Ice blended hay còn gọi là thức uống đá xay là dòng thức uống rất thịnh ở các quốc gia phương Tây, vài năm trở lại đây loại đồ uống này làm mưa làm gió và trở thành món đồ uống tủ của nhiều bạn mỗi khi đi uống tại quán. Có các dòng ice blended phổ biến là: Coffee, Mocha, Vanilla, Caramel, Cookies, Fruit, Frappuccino… Và dù với dòng nào thì một ly ice blended cũng không thể có dưới 3 nguyên liệu. 

Ngoài hương vị, điểm đặc biệt ấn tượng của thức uống đá xay là ở cách trình bày mang tính thẩm mỹ rất cao. Thông thường, sẽ có một lớp whipping cream trên mặt ly ice blended được cho vào khéo léo, điểm thêm ít “hoa văn” là chocolate, syrup, trái cây… tùy vào loại thức uống chính. Nếu được chuẩn bị để mang đi, ice blended sẽ được cho vào một loại cốc nhựa đặc biệt có nắp đậy hình “mái vòm”. Chiếc ly này cũng là một “biểu tượng” yêu thích của giới trẻ. Có thể nói, ice blended thật sự là loại thức uống vừa ngon và đẹp.

2. Soda Mix


Soda khi được mix cùng với trái cây, siro, rượu ruhm, kem tươi hay sữa, thức uống này tạo thành những biến tấu giải khát hết sức thú vị và lạ miệng. Soda mix đã nhanh chóng xuất hiện trong menu của các quán giải khát của Hà Nội, từ quán vỉa hè cho đến những quán "sang chảnh”  1 – 2 năm gần đây. Đặc điểm nổi bật và thu hút nhất của soda mix là màu sắc bắt mắt của siro và trái cây. Và soda mix là loại đồ uống không thể thiếu trong mùa hè, một số loại soda mix rất hot gần đây có mojito, intalian soda (soda mix kem).

3. Cà phê máy (Machine coffee)


Không phải quán đồ uống hay cà phê nào cũng cập nhật loại đồ uống này, các loại cà phê máy thường có mặt tại các địa điểm đồ uống hiện đại, trẻ trung. Một số dòng đồ uống được tạo ra từ máy pha cà phê cũng sự pha chế khéo léo của người pha chế như capuchino, latte, espresso…

Cà phê espresso được pha chế bằng cách dùng nước nóng nén dưới áp suất cao (khoảng 9 đến 10 bar) qua bột cà phê được xay mịn. Pha chế bằng phương pháp này cà phê sẽ rất đậm và trên mặt có một lớp bọt màu nâu  đóng phần quan trọng trong việc tạo hương thơm cho cà phê. 

Cafe latte thực chất được làm chính từ espresso và sữa. Món này chứa 1/3 espresso, 1/3 sữa được làm nóng và 1/3 bọt sữa, nôm na vậy thôi chứ khi đổ vào trong một ly sứ cũng không ai nhìn ra được. Tùy thuộc vào kĩ năng của một barista, mà bọt sữa có thể được đổ để tạo ra hình. Những hình ảnh xuất hiện ở ly latte thông thường là trái tim, roseta, hình lá…

4. Trà trái cây


Mix giữa trà và trái cây sẽ ra ra một loại đồ uống thanh mát, tươi mới, bạn có thể cảm nhận rõ ràng vị trái cây. Loại đồ uống này không chỉ ngon mà còn giúp thanh lọc cơ thể.

Trà trái cây dễ pha chế, công thức khá đơn giản tuy nhiên vẫn có những phương pháp riêng để làm nó ngon và khác biệt.

Một ly trà trái cây được pha trong lọ thủy tinh hoặc cốc thủy tinh cách điệu trông vừa mới mẻ mà lại ngon mắt hơn rất nhiều. Xu hướng này cập nhật tại hầu hết các quán đồ uống với phong cách trẻ trung

Tham khảo thêm khóa học pha chế của EZcooking TẠI ĐÂY.